in

เผยสถิติ ปี 2016 รูปภาพใน Flickr ถูกอัปโหลดจากอุปกรณ์ของ Apple มากที่สุด

Flickr รายงานข้อมูลสถิติการอัปโหลดรูปภาพบว่า รูปภาพถูกอัปโหลดผ่านอุปกรณ์ของ Apple มากที่สุดใน Flickr และส่วนใหญ่ถูกบันทึกและอัปโหลดด้วย Smartphone

การถ่ายภาพด้วย Smartphone นิยมมากใน Flickr

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การถ่ายภาพด้วย Smartphone ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยปี 2016 นี้ Flickr เว็บไซต์รวมรูปภาพชื่อดังได้เผยสถิติว่า Smartphone เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพและวิดีโอเป็นอย่างมาก และอุปกรณ์ของ Apple เป็นที่นิยมมากที่สุดของบรรดาช่างภาพใน Flickr

276596-640

อุปกรณ์ของ Apple ได้รับความนิยมสูงสุดใน Flickr

รายงานของ Flickr เผยให้เห็นว่า อุปกรณ์ของ Apple ได้รับความนิยมในกลุ่มช่างถ่ายภาพ สูงสุดถึง 47% เลยทีเดียว มากกว่าอุปกรณ์ของ Cannon ได้รับความนิยม 24% และ Nikon ได้รับความนิยม 18%

276599-640

โดย Smartphone ของ Apple อย่าง iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 5s ติด 3 อันดับอุปกรณ์ที่ใช้อัปโหลดรูปภาพสูงสุดใน Flickr อีกด้วย

flickr-iphone-2

การพัฒนากล้องหลังของ Smartphone ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นรวมไปถึงการบันทึกภาพและตกแต่งภาพอย่างง่าย ส่งผลให้ช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นหันมาถ่ายภาพด้วย Smartphone กันมากขึ้น

iphone-7-plus-portraits-1

คาดว่าการถ่ายภาพด้วย Smartphone จะได้รับความนิยมต่อไป โดยในปี 2017 ใน Flickr เราอาจจะได้เห็นภาพที่ถ่ายจาก กล้องหลังคู่ของ iPhone 7 Plus กันมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณ – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy