in

Apple ครองส่วนแบ่งตลาด PC และ Tablet ทั่วโลกกว่า 19.5% ในไตรมาสที่ 4 ปี 2013

ช่วงนี้เรื่องการ Jailbreak และททปทริกต่างๆ นั้นมีค่อนข้างมากที่เดียว เรียกได้ว่าข่าวค่อนข้างจะมีให้ติดตามน้อย มาอัพเดทข่าวในวงการ Apple กันหน่อยล่าสุดมีรายงานว่า Apple ครองส่วนแบ่งตลาด PC แบะ Tablet ทั่วโลกไปแล้วกว่า 19.5% ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ครับ

โดย Apple ส่ง Mac และ iPad รวมกันเป็น 30.3 ล้านเครื่อง คิดเป็น 19.4% ในไตรมาสที่ผ่านมา โดยเมื่อดูตามกราฟแล้ว Apple สามารถเพิ่มยอดส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 25.5% เทียบ ปีต่อปี ในขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทืศจีน HP ก็มีส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่เพียง 11.8% เท่านั้น

นักวิเคราะห์คาดว่าการส่งสินค้าตระกูล PC และ Tablet ตกเป็นของ iPad กว่า 84.3% ซึ่งตัวเลขนี้รวม iPad Air และ iPad Mini Retina ไปแล้วด้วย นักวิเคราะห์ยังเชื่อด้วยว่า ตัว iPad Air และ iPad Mini Retina นี่แหละที่เป็นตัวเพิ่มยอดส่วนแบ่งตลาดให้ Apple

โดยภาพวมทั้งหมดแล้ว ตลาด PC และ Tablet ดูจะแข็งแกร่งขึ้นไม่ใช่น้อย เนื่องจากยังคงมีผู้บริโภคที่มาจับจ่ายใช้สอยในส่วนนี้มากอยู่เหมือนกัน แต่ตลาด Tablet นั้นมีการเติบโตที่มากกว่า โดยล่าสุด เติบโตขึ้นกว่าเดิม 17.9% ในไตรมาสล่าสุด และโตขึ้นกว่าเดิม 65.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2012 ในขณะที่ตลาด PC นั้นตกลง 6.9% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความสนใจในสินค้าตระกูล Tablet มากกว่า ในขณะที่คนเขียนข่าวอย่างผมยังคงสนใจ PC มากกว่าอยู่ดี 😛

ขอบคุณ Macrumors

q30214_PC_Canalys2

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน