in

ยอดการส่งออกสมาร์ทวอทช์ทั่วโลก ไตรมาส 3 ปี 2021 ของ Amazfit สูงขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก

Counterpoint Research เผยข้อมูลผลสำรวจส่วนแบ่งทางการตลาดของนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ในไตรมาส 3 ของปี 2021 พบว่าอันดับ 1 – 3 นั้นได้แก่ Apple, Samsung และ Amazfit โดยฝั่งของ Amazfit นั้นมียอดเพิ่มขึ้นจาก 5.4% เป็น 5.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ยอดการส่งออกสมาร์ทวอทช์ทั่วโลก ไตรมาส 3 ปี 2021 ของ Amazfit สูงขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก

กรุงเทพฯ – 7 ธันวาคม 2021 – Amazfit แบรนด์ของ Zepp Health (NYSE: ZEPP) มียอดการสั่งซื้อสมาร์ทวอทช์ทั่วโลก ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2021 จากการสำรวจยอดขายสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกตาม Global Smartwatch Model Tracker ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ล่าสุดใน Counterpoint Research องค์กรด้านการวิจัยระดับโลก ที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี, มีเดียและอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม

โดยในไตรมาสที่สาม มีการจัดส่งไปยังทั่วโลก 9.9 ล้านเครื่อง มีอัตราการเติบโต 89% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ตามมาด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้งในช่วงไตรมาสแรกเมื่อ Amazfit ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทวอทช์รายใหญ่อันดับ 4 ของโลกเป็นครั้งแรก ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ International Data Corporation โดยมียอดการส่งออกทั้งหมดในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2021 อยู่ที่ 27.8 ล้านเครื่อง

Amazfit ยังประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากคิดเป็น 61.8% ของยอดขายของบริษัททั้งหมดในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2021 และได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอิตาลีและสเปน ทั้งยังมียอดขายที่เพิ่มขึ้น 150% ในเยอรมันเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และด้วยจุดจำหน่ายหลาย 1,000 แห่งทั่วประเทศ ตามด้วยยอดการส่งออกไปยังประเทศตุรกีเพิ่มสูงขึ้น 324% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2020

โดยยอดขายที่สูงขึ้นเป็นผลมาจากการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่คือ GTR 2e และ GTS 2e ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดในคอลเล็คชั่น Amazfit GTR 2 และ GTS 2 ในช่วงของงานแสดง CES 2021 และการเปิดตัว Amazfit T-Rex Pro เมื่อเดือนมีนาคม โดยเป็นการอัปเกรดอุปกรณ์กลางแจ้ง ให้มีคุณสมบัติอันล้ำสมัยที่ผสานการใช้งานทั้งทางด้านสุขภาพและฟิตเนส และเสริมด้วยขุมพลังขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Zepp Os แอปพลิเคชั่นอันยอดเยี่ยมของบริษัท นอกจากนี้ Amazfit ยังสร้างโปรไฟล์ผ่านการเป็นพันธมิตรระดับโลกกับการแข่งขัน Spartan, ESOK Rally ในประเทศตุรกี, All-Russian Zavidovo SUP Challenge, Israeli Beach Volleyball Championship และ Cruce Teques ในเม็กซิโก

และเมื่อเดือนตุลาคม ทางแบรนด์ได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่น Amazfit GTR 3 Pro, GTR 3 และ GTS 3 ซึ่งนำเสนอชุดคุณสมบัติด้านสุขภาพและฟิตเนสที่ล้ำสมัย ขับเคลื่อนโดยระบบปฏิบัติการ Zepp OS เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของ Amazfit แทนการถ่ายโอนระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่สิ้นเปลืองพลังงานไปยังข้อมูลของผู้ใช้ ซึ่งทำงานได้ทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มด้านสุขภาพยอดนิยม เช่น Apple Health หรือ Google Fit เพื่อซิงค์ข้อมูลสุขภาพอย่าง Strava, Relive, Runkeeper และ TrainingPeaks ได้อีกด้วย รวมถึงยังสามารถซิงค์และแชร์ข้อมูลกีฬา, ไฮไลท์อื่นๆ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่มาพร้อมคุณสมบัติความสามารถในการปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกาได้มากกว่า 150 แบบ สอดรับกับหน้าจอที่พร้อมใช้, มีคุณสมบัติในการทดสอบเมทริคส์สุขภาพ Bio Tracker PPG 3.0 ใน 4 แบบ (การเต้นหัวใจ, ระดับอ็อกซิเจนในเลือด, ระดับความเครียด และอัตราการหายใจ) แบบแตะเพียงครั้งเดียวใช้งานแสนง่าย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 45 วินาที มีการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจตลอดวัน แม้ในขณะว่ายน้ำ และการนอนหลับแบบปกติ, แบบหลับลึก รวมถึงเวลาตื่นในช่วงกลางคืน, ติดตามรอบเดือนล่วงหน้าที่สามารถคาดการณ์วันและเวลาได้ มีระบบติดตามตำแหน่ง GPS ร่วมกับระบบสื่อสารดาวเทียม 5 ดวง ติดตามการวิ่งด้วย Virtual Pacer ที่เป็นตัวเลือกและยังสามารถกู้คืนข้อมูลด้วยอัลกอริธึมประสิทธิภาพ PeakBeats ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Amazfit ยังได้ทำการรีแบรนด์ด้วยอัตลักษณ์ใหม่ที่สดใสและโดดเด่น เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ของลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งยังได้ร่วมมือกับดีไซเนอร์ชั้นนำ Heliot Emil และสไตลิสต์ชั้นนำ Christian Cowan เพื่อสร้างจุดยืนในโลกแฟชั่นสำหรับกลุ่มสินค้าสวมใส่ที่เน้นเรื่องของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันทาง Zepp Health ยังได้ร่วมมือกับสถาบันด้านสุขภาพชั้นนำในการวิจัยเรื่องความดันโลหิต โดยใช้เครื่องมือ PumpBeatsTM ของบริษัท

สมาร์ทวอทช์ GTR 3 Pro, GT 3 และ GTS 3 ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อนำเอาพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวเราออกมาเพื่อการนำทางทั้งการใช้ชีวิตปกติหรือเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย

Amazfit GTR 3 Pro สร้างสรรค์เพื่อเสริมพลัง

อุปกรณ์สวมใส่แฟชั่นสมาร์ทวอทช์ GTR 3 Pro เป็นซีรีส์ใหม่ระดับพรีเมียม นำเสนอนวัตกรรมที่เป็นผู้นำเพื่อสร้างแรงบันดาลจากภายในสู่สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยหน้าจอแสดงผล Ultra HD AMOLED ขนาด 1..45 นิ้ว ทำให้ GTR 3 Pro สวยงามตระการตาและอินเทอร์เฟชที่ใช้งานง่าย มีหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่ แสดงอัตราการรีเฟรชที่สูง ช่วยให้การโต้ตอบที่ราบรื่น แม้ว่าตัวเรือนจะมีขนาดใหญ่ แต่ GTR Pro ยังคงเป็นขนาดที่สะดวกสบาย มีความคล่องตัว มีคุณสมบัติที่ครอบคลุมถึงโหมดกีฬาและปุ่มแบบคลาสสิค, ตอบสนองเพียงการสัมผัสด้วยปลายนิ้ว

GTR 3 สร้างมาเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน

ตัวเรือนผลิตจากโลหะผสมอลูมิเนียมเกรดอากาศยาน น้ำหนักเบาแต่ทนทานพร้อมเม็ดมะยมอันหรูหรา ที่หมุนได้ การออกแบบแบบไร้ขอบของ GTR 3 ผสานรวมกับหน้าจอกระจกโค้งได้อย่างราบรื่น เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความดื่มด่ำ ดีไซน์เก๋ไก๋ พร้อมสายรัดซิลิโคนต้านเชื้อแบคทีเรียที่ให้สไตล์คลาสสิกเข้ากับชุดเสื้อผ้าที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดสูทไปทำงานจนถึงชุดออกกำลังกาย และยังสามารถปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกาของ GTR 3 เพื่อแสดงข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการได้ในพริบตา

GTS 3 สร้างสรรค์เพื่อทุกความเคลื่อนไหว

ด้วยหน้าจอที่ทันสมัย มีความคมชัดสูง AMOLED แบบ ultra HD ขนาด 7.75 นิ้วที่มี 341 ppi ทำให้ GTS 3 เป็นหนึ่งในสมาร์ทวอทช์ที่บางและเบาที่สุด แต่ยังคงมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 72.4% และออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการความล้ำสมัย รูปร่างหน้าจอเพรียวบาง-เบาเด่นชัด สะท้อนความมีสไตล์ และคุณสมบัติเข้าได้กับ GTR 3 เกือบทั้งหมด

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่จะมาถึง การส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในตลาดสำคัญ ๆ นั้น คาดว่าจะมีส่วนสำคัญต่อรายได้ต่อปีของบริษัท โดยตั้งแต่ปี 2014, Zepp Health ได้จัดส่งอุปกรณ์ไปแล้วกว่า 100 ล้านชิ้นทั่วโลก

เกี่ยวกับ Amazfit

แอป Zepp

Amazfit ก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน 2015 นำเสนอนาฬิกาและสายนาฬิกาอัจฉริยะหลายซีรีส์ตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวันไปจนถึงการเล่นกีฬากลางแจ้งตลอดจนฮาร์ดแวร์อัจฉริยะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและสุขภาพรวมถึงหูฟังกีฬา TWS ลู่วิ่งอัจฉริยะเครื่องชั่งน้ำหนัก ตัวถังอัจฉริยะและอุปกรณ์กีฬา ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ซึ่งได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่น Amazfit เพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกัน ด้วยการออกแบบและงานฝีมือที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์สมาร์ทวอทช์ของ Amazfit ได้รับรางวัลมากมายเช่นรางวัล German iF Industrial Design Award และ Red Dot Design Award
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Amazfit มีวางจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก, ทั้งในทวีอเมริกาเหนือและใต้,เอเชีย,ยุโรปและอื่นๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amazfit.com

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน