Surfacehome J Herofullbleedpanel V2
in

Consumer Reports เลิกแนะนำ Surface หลังเจอปัญหามากเกินไป

Consumer Reports นิตยสารเพื่อผู้บริโภคที่ปฏิเสธการรับเงินโฆษณาทุกประเภท และได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการถอดป้ายแนะนำ (Recommendation) ออกจากเว็บไซต์ หลังจากเจอปัญหามากเกินไปในด้านสถิติที่มีสูงถึง 25% เมื่อใช้งานในปีที่ 2

Thechart1

Consumer Reports เลิกแนะนำ Surface

การให้เหตุผลคือเรื่องความเสถียร (เครื่องดับบ่อย, หน้าจอทัชสกรีนเพี้ยน, ฯลฯ) บวกกับประสบการณ์ด้าน Hardware ที่ยังใหม่สำหรับ Microsoft จากการสำรวจผู้ใช้งานจำนวนเกือบแสนเครื่องตั้งแต่ปี 2014 จนถึงช่วงต้นปี 2017 พบปัญหาการใช้งานที่สูงถึง 1 ใน 4 ในขณะที่แบรนด์คู่แข่งอย่าง Apple อยู่ที่ 1 ใน 10 เท่านั้น

แต่ถึงอย่างไร Microsoft ก็ออกมาปฏิเสธผลสำรวจดังกล่าวกับนักข่าว เนื่องจากเป็นการสำรวจความพึงพอใจที่ไม่มีน้ำหนักมากพอ โดยกล่าวว่าลูกค้า Surface ให้คะแนนความพึงพอใจถึง 98% และมีอัตราการเสียของ Hardware น้อยกว่า 1% รวมถึงปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาก็น้อยกว่า 25% ไม่สอดคล้องกับที่ทาง Consumer Reports ได้สำรวจมา

ไม่เพียงแค่ Microsoft แต่กับ Apple หรือ Tesla ก็เคยมีปัญหากับ Consumer Reports อย่างตอนสมัย MacBook Pro เปิดตัวใหม่ที่ “ไม่สามารถวัดค่าแบตเตอรี่ได้อย่างเที่ยงตรง” จนกระทั่ง Apple ต้องออกตัวอัปเดตแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่จนทำให้ Consumer Reports กลับลำหันมาแนะนำ MacBook Pro และนอกจากนี้ Consumer Reports สำรวจพบว่า MacBook ไว้ใจได้ที่สุด

ที่มา – theverge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500