in , , ,

กำหนดการปล่อยอัปเดต iOS 10, watchOS 3, macOS Sierra และ tvOS 10

ติดตามในส่วนของตัวฮาร์ดแวร์อย่าง iPhone 7, AirPods, Apple Watch Series 2 กันไปแล้วเปลี่ยนมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์กันบ้างครับ ซึ่งซอฟต์แวร์เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้อุปกรณ์ที่ดีสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  วันนี้เรามาดูกำหนดการการปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์สำคัญๆ อย่าง iOS, watchOS, macOS และ tvOS กันว่ารุ่นใหม่ล่าาสุดจะพร้อมใช้งานเมื่อไหร่

กำหนดการปล่อยอัปเดต iOS 10, watchOS 3, macOS Sierra และ tvOS 10

iOS 10

ios-10-devices

เป็น iOS รุ่นใหม่ล่าสุดที่เน้นการแก้ไขและปรับปรุงจาก iOS 9 ให้ดีขึ้น มีฟีเจอร์ที่มากขึ้นมีการเปลี่ยนแปลงที่หน้า  UI หลายจุดเช่น หน้า Lockscreen, Control Center, Notification Center และอื่นๆ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของ iOS 10 สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

พร้อมให้ดาวน์โหลด 14 ก.ย. 2559 นี้ (13/9/2016 ตามเวลาท้องถิ่นของอเมริกา) คาดการณ์จะเป็นช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ย่างเข้าวันที่ 14 ก.ย. 2559 นี้

watchOS 3

watchos-3-main

อัปเดตความสามารถใหม่ เรียกแอปพลิเคชันได้แบบทันที อีกทั้งยังมีการใช้งานที่ดีขึ้น คุณสมบัติด้านฟิตเนสและสุขภาพแบบใหม่ (แนะนำกระทั่งวิธีการหายใจ) Activity Sharing สามารถแบ่งปันผลการออกกำลังกายให้กับเพื่อนเพื่อแข่งขันกันได้ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเพื่อรองรับผู้พิการที่ใช้รถเข็น เนื่องจากมีการใช้งานที่แตกต่างจากคนปกติ

watchOS 3 เร็วขึ้นกว่าเดิม 7 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มีการเพิ่มแผงควบคุมใหม่ รองรับการเปิดแอปฯ จากบุคคลภายนอกได้ทันทีในหน้าปัดนาฬิกา วิธีการตอบข้อความแบบใหม่เพียงแค่เขียนลงบนหน้าจอแบบสั้น ๆ เพื่อตอบสิ่งนั้น (รองรับภาษาจีน) แน่อนว่ามีปุ่มข้อความอัตโนมัติให้ด้วยสำหรับคนขี้เกียจ

พร้อมให้ดาวน์โหลด 14 ก.ย. 2559 นี้ คาดว่าจะมาพร้อมๆ กับ iOS 10

macOS Sierra 

macOS-Sierra

macOS Sierra มาจากชื่อภูเขาแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา (เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ใช้ชื่อเสือมาตั้ง) จุดเด่นคงหนีไม่พ้น Siri ที่สามารถสั่งค้นหาไฟล์ในเครื่องได้ผ่านปุ่มด้านขวาบนของเครื่อง รวมถึงความสามารถสุดเจ๋งที่ไม่จำเป็นต้องใส่รหัสเครื่อง หากคุณใช้ Apple Watch อยู่ในมือ

นอกจากนี้ที่ฮือฮากันก็จะเป็น Universal Clipboard ในการเลือก “คัดลอก” จากอุปกรณ์หนึ่ง แล้วนำไป “วาง” บนอุปกรณ์หนึ่ง ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานได้พอสมควร และความสามารถสุดเจ๋งบน iPad อย่างการทำ Picture in Picture ที่แสดงเป็นวิดีโอขนาดเล็ก ก็เอามาลงบน macOS ได้แล้วเช่นเดียวกัน

พร้อมให้ดาวน์โหลด 21 ก.ย. 2559 นี้ (20/9/2016 ตามเวลาท้องถิ่นของอเมริกา)

tvOS 10

tvos 10

Apple TV ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น แล้วก็ดียิ่งขึ้นอยู่ตลอด โดยในการอัปเดต tvOS ครั้งนี้
นอกจาก Apple Music จะได้รับการออกแบบใหม่หมดแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับประสบการณ์
การดูรูปภาพและวิดีโอในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย และไม่ว่าคุณจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไหน
ที่ใช้งานได้บนอุปกรณ์ทุกประเภทลงในอุปกรณ์ iOS แอปฯนั้นก็จะถูกดาวน์โหลดไปยัง Apple TV ของคุณด้วยเช่นกัน tvOS 10 สถานะล่าสุดตอนนี้คือ tvOS 10 GM และยังไม่มีกำหนดปล่อยเวอร์ชันล่าสุดแต่อย่างใด

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน