in ,

Gurman เผยข้อมูลไฮไลท์การเปลี่ยนแปลงของ iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9 และอื่น ๆ

Mark Gurman เผยข้อมูลไฮไลท์การเปลี่ยนแปลงของ iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9 และอื่น ๆ ที่อาจได้เห็นกันในงาน WWDC22 นี้

WWDC22

Apple ประกาศจัดงาน WWDC22 วันที่ 6 มิ.ย. 2022 นี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีถ่ายทอดสด Keynote วันที่ 7 มิ.ย. เวลาเที่ยงคืนประเทศไทย (คืนวันที่ 6 ย่างเข้าเช้าวันที่ 7) คาดว่าเปิดตัว iOS 16 และอื่น ๆ

Mark Gurman เผยข้อมูลไฮไลท์สิ่งใหม่ที่จะได้เห็น ดังนี้

  • iOS 16 : เน้นการปรับหน้าจอล็อคให้ตอบสนองกับผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น ภาพพื้นหลังรูปแบบใหม่ที่มี Widget รวมถึง Always-on Display สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ เป็นต้น
  • iPadOS 16 : ปรับปรุงหน้าต่างการใช้งานและการใช้งานพร้อมกันหลายแอปใหม่ (Multitasking) ซึ่งรูปแบบอาจเป็นหน้าต่างการใช้งานแอปเหมือน macOS ก็ได้
  • watchOS 9 : ปรับปรุงการใช้งานครั้งใหญ่เพื่อรองรับ Apple Watch รุ่นใหม่ที่ลือว่าจะปรับโฉมใหม่ด้วย มีแอปใหม่ ปรับปรุงการนำทางและการใช้งานตลอดวัน
  • macOS 13 : ปรับปรุงแอปพื้นฐาน รูปแบบการตั้งคต่าต่าง ๆ ให้เหมือน iOS, สามารถตั้งค่าแต่ละแอป รวมถึงแอปติดเครื่องอาจปรับปรุงใหม่ด้วย
  • tvOS 16 : เพิ่มคุณสมบัติการทำงานร่วมกับ Smart Home มากขึ้น

iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, macOS 13 และ tvOS 16 คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC22 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ ส่วนจะเป็นอย่างไรติดตามกันต่อไป

ที่มา : macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy