in ,

Apple ปรับลดการผลิต AirPods 25-40 % เพราะยอดขายลดลง

Nikkei Asia รายงานว่า Apple กำลังลดการผลิต AirPods ประมาณ 25-40% เนื่องจากมียอดขายลดลง เป็นผลมาจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมหูฟังไร้สาย

Apple ปรับลดการผลิต AirPods เพราะยอดขายลดลง และยังคงมีสินค้าในคลังจำนวนมาก

ตอนนี้ Apple ปรับลดการผลิต AirPods ลงมา 25-40% โดยคาดว่าจะผลิตที่จำนวน 75-85 ล้านเครื่อง จากเดิมที่วางแผนว่าจะผลิต 110 ล้านเครื่อง ช่วงไตรมาสที่สองไปจนถึงต้นไตรมาสที่สาม สต็อกในร้านค้าและสินค้า AirPods ยังคงหลงเหลืออยู่ในคลังสินค้าจำนวนมาก และความต้องการ AirPods ในตอนนี้ก็ไม่ได้สูงตามที่คาดไว้

รายงานไม่ได้ระบุว่า Apple จะลดการผลิต AirPods รุ่นใดรุ่นหนึ่งโดยเฉพาะ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ AirPods ที่ Apple วางขายในตอนนี้ ได้แก่ AirPods Pro, AirPods พร้อมเคสชาร์จและรุ่นชาร์จไร้สาย และ หูฟังแบบครอบหู AirPods Max

ข่าวลือก่อนหน้านี้ที่คาดการ์ณ์ว่า Apple อาจจะเปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 ที่เป็นรุ่นอัปเกรด โดยดึงคุณสมบัติบางอย่างที่มีใน AirPods Pro มาใช้ อาจจะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายในกลุ่มสินค้าที่เป็นหูฟังไร้สายของ Apple ในอนาคต

ในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา Apple ได้อัปเดตกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และอื่น ๆ อีกมากมาย และหนึ่งในสินค้า Apple เพียงชิ้นเดียวที่ไม่ได้รับการอัปเกรดในช่วงสิ้นปี 2020 ที่ผ่านมาก็คือ AirPods นั่นเอง ซึ่ง AirPods ก็ครองตลาดหูฟังไร้สายมาตั้งแต่เปิดตัว ต้องรอชมกันว่า Apple จะเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ตอนไหน ทางทีมงานจะมาอัปเดตให้ทราบแน่นอนค่ะ

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University