How To Set Automatic Downloads Music Apple Music
in , ,

วิธีตั้งค่าดาวน์โหลดเพลงอัตโนมัติ เมื่อเพิ่มเพลงไปยังคลังบน Apple Music

สำหรับผู้ใช้ Apple Music ที่อยากจะดาวน์โหลดเพลงในคลังมาฟังแบบออฟไลน์อัตโนมัติ วันนี้ทีมงานมีวิธีตั้งค่าง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

ใครที่ต้องการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในเครื่องเพื่อฟังแบบออฟไลน์ โดยไม่ต้องกดดาวน์โหลดเองทีละเพลงหรือทีละอัลบั้ม แต่ต้องการให้เพลงที่เราเพิ่มไปยังคลับ (Library) นั้นได้รับการดาวน์โหลดมาไว้อัตโนมัติก็สามารถเปิดตั้งค่าได้ ดังนี้

วิธีตั้งค่าดาวน์โหลดเพลงอัตโนมัติ เมื่อเพิ่มเพลงไปยังคลังบน Apple Music

ไปที่การตั้งค่า (Settings) > เพลง (Music) > เปิด รายการดาวน์โหลดอัตโนมัติ (Automatic Downloads)

How To Set Automatic Downloads Music Apple Music 1

เมื่อเราเปิดดาวน์โหลดเพลงที่เพิ่มในคลังอัตโนมัติแล้ว เวลาที่เราเพิ่มเพลง เพลย์ลิสต์ หรืออัลบั้มไปยังคลัง (Library) เพลงก็จะถูกดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องอัตโนมัติด้วย สามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้เมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต

How To Set Automatic Downloads Music Apple Music 3

สามารถตรวจสอบขนาดไฟล์เพลงที่ดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องได้ โดยไปที่การตั้งค่า (Settings) > เพลง (Music) > เพลงที่ดาวน์โหลดแล้ว (Downloaded Music) และยังสามารถแตะเข้าไปลบเพลงที่ต้องการได้เลย

How To Set Automatic Downloads Music Apple Music 2

ส่วนใครที่มีพื้นที่ในเครื่องค่อนข้างน้อย การดาวน์โหลดเพลงอัตโนมัติอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เนื่องจากไฟล์เพลงจะกินพื้นที่ในเครื่องทำให้พื้นที่เต็มค่อนข้างเร็ว แต่ถ้าอยากจะจำกัดขนาดไฟล์เพลงก็สามารถทำได้โดยการปรับประสิทธิภาพพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Optimized Storage)

How To Set Automatic Downloads Music Apple Music 4

ขอบคุณ idownloadblog

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University