จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)
in

จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)

Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง) ได้จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จากที่ตัวเขาเองได้ทดลองใช้มา มาชมกันว่ารุ่นใดจะติดอันดับบ้าง

Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 โดย Marques Brownlee

(เมื่อปี 2017 Marques Brownlee ก็ได้จัดอันดับไว้เหมือนกัน ใครที่อยากชมย้อนหลัง สามารถชมได้ที่นี่)

Smartphone Award 2018 By Marques Brownlee 1

Marques Brownlee (MKBHD) เป็น YouTuber ชื่อดัง ตัวเขาเองได้รีวิวใช้งาน Smartphone (สมาร์ตโฟน) เรือธงรุ่นต่างๆ เกือบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ และปีนี้ก็ได้จัดอันดับสมาร์ตโฟนยอดเยี่ยมแห่งปีในแต่ละหมวด (ตามความคิดเห็นส่วนตัวของเขาเอง) มาให้ชมกัน ดังนี้

เครื่องใหญ่ ดีที่สุด (Top Big Phones)

Samsung Galaxy Note 9 : โดยปีที่แล้วตัวเขาเองก็ได้เลือก Note 8 ให้เป็นผู้ชนะในหมวดนี้เช่นกัน โดยไฮไลท์ของรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่เครื่องใหญ่, จอใหญ่, สเปคแรง, หน้าจอมีความละเอียด, ใช้งาน Multi-Windows ได้ดีและใช้งานร่วมกับ S Pen ได้เป็นอย่างดี

Note 9

กระทัดรัดที่สุด (Best Compact Phones)

iPhone XS : iPhone XS จอ OLED 5.8″ กลายเป็นรุ่นจอเล็กในปี 2018 ไปแล้ว แน่นอนว่า iPhone XS เป็น iPhone ที่มีประสิทธิภาพสูงมากโดยมาพร้อมชิป A12 Bionic, กล้องหลังสองตัวแบบเดียวกันกับ iPhone XS Max และด้วยความที่ตัวเล็กไม่ใหญ่มากจึงเป็นสมาร์ตโฟนกระทัดรัดที่ดีที่สุดสำหรับ MKBHD ไป

Iphone Xs

กล้องยอดเยี่ยมที่สุด (Best Cameras)

Google Pixel 3 : เป็นอีกหนึ่งปีที่ MKBHD ยกให้ Google Pixel เป็นสมาร์ตโฟนกล้องเยี่ยมที่สุดสำหรับเขา โดยไฮไลท์ของ Pixel 3 คือ ถึงแม้จะมีกล้องหลังเพียงตัวเดียวแต่ก็สามารถถ่ายภาพ Portrait, HDR และในที่แสงน้อยได้ดีมากๆ ไม่แพ้แบรนด์อื่นที่มีกล้องหลังสองตัวเลย

Pixel 3

แบตฯ อึดที่สุด (Best Battery Life)

Huawei Mate 20 Pro : Huawei Mate 20 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,200mAh โดยจุดเด่นที่ MKBHD ชื่นชมนั้นจะอยู่ที่การจัดการพลังงานของระบบที่ทำได้ดี, รองรับ Fast Charge, Wireless Charging ซึ่งฟีเจอร์สำคัญสมาร์ตโฟนที่ต้องมีในปัจจุบัน (MKBHD เล่าว่าเขาใช้ทั้งวันแบตฯ ยังเหลือ 40%)

Hw Mate 20 Pro

งานออกแบบยอดเยี่ยม (The Design Award)

Oppo Find X : หากมองเฉพาะเรื่องการออกแบบนั้น Oppo Find X ถือว่าแปลกแหวกแนวมาก เพราะสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่ในปี 2018 นี้จะใช้แนวคิดเดียวกัน คือ จอเต็มขอบ ไร้ปุ่ม Home และมีรอยบาก, แต่ Oppo Find X นั้นออกแบบแหวกแนวโดยการซ่อนกล้องไว้ด้านบน โดยจะสไลด์ออกมาเมื่อมีการถ่ายภาพ!!

Oppo Find X Oppo Find X Img 1

คุ้มราคาที่สุด (Top Budget Phones)

Xiaomi Pocophone F1 : สมาร์ตโฟนรุ่นนี้จัดเต็มเรื่องสเปคมาคุ้มค่าตามราคาจริงๆ เช่น ใช้ชิป Snapdragon 845, RAM 6GB, แบตเตอรี่ 4,000mAh ซึ่งสเปคขนาดนี้เปิดขายในราคาไทยเพียง 9,900 บาทเท่านั้น!!

Pocophone F1

ยอดแย่ที่สุด (Biggest Bust)

Red Hydorgen One : MKBHD ไม่ได้อยากให้รางวัลนี้กับสมาร์ตโฟนรุ่นใดแต่ก็ต้องให้ โดย Red Hydorgen One เป็นแบรนด์ที่เราไม่ค่อยรู้จักกันมาก และการออกแบบของรุ่นนี้ในปี 2018 นี้ถือว่าเป็นเรื่องแปลก (MKBHD ไม่ค่อยให้ข้อมูลรุ่นนี้มาก)

Red 1

อัปเกรดจากรุ่นที่แล้ว ดีที่สุด (Most Improved)

Razor Phone 2 : สมาร์ตโฟนเกมมิงตัวนี้ปรับปรุงจากรุ่นที่แล้วได้ดีมากๆ โดย Razor Phone 2 พัฒนาปรับปรุงให้ใช้งานด้านมีเดียได้ดี, มี Wireless Charging, ปรับปรุงเรื่องกล้อง, หน้าจอ 120Htz, กันน้ำได้ดีขึ้น ด้วยการปรับปรุงในทุกๆ ด้านจาก Razor Phone รุ่นแรก ทำให้ Razor Phone 2 กลายเป็นสุดยอดสมาร์ตโฟนอัปเกรดจากรุ่นที่แล้วได้ดีที่สุดของ MKBHD

Razor Phone 2

สุดยอด Smartphone แห่งปี (MVP)

OnePlus 6T : MKBHD เผยว่า OnePlus 6T เป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้การออกแบบ, สเปคภายใน และฟีเจอร์การใช้งานระดับเดียวกันกับสมาร์ตโฟนเรือธงที่มีราคา 900 – 1,000 ดอลลาร์แต่มาเปิดขายในครึ่งราคา (ประมาณ 19,000 บาทในไทย) ด้วยสเปคที่คุ้มค่าและราคาเข้าถึงได้ง่าย OnePlus 6T จึงเป็นสุดยอด MVB แห่งปี 2018 สำหรับ MKBHD

Oneplus 6t

นี่ก็คือทั้งหมดของการจัดอันดับสุดยอด Smartphone แห่งปี 2018 ในมุมมองของ MKBHD ซึ่งแน่นอนว่าจริงๆ แล้วความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ในที่นี้เรานำเสนอข้อมูลจาก MKBHD ผู้ที่ได้รีวิวและใช้งานมาหลายรุ่นและเล่าประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้น

ชมวิดีโอ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy