Mkbhd Smartphone Award 2019
in ,

จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)

Marques Brownlee หรือ MKBHD (YouTuber ชื่อดัง) ได้จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 จากที่ตัวเขาเองได้ทดลองใช้มา มาชมกันว่ารุ่นใดจะติดอันดับบ้าง


Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 โดย Marques Brownlee

(เมื่อปี 2018 Marques Brownlee ก็ได้จัดอันดับไว้เหมือนกัน ใครที่อยากชมย้อนหลัง สามารถชมได้ที่นี่)

Marques Brownlee (MKBHD) เป็น YouTuber ชื่อดัง ตัวเขาเองได้รีวิวใช้งาน Smartphone (สมาร์ตโฟน) เรือธงรุ่นต่างๆ เกือบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ และปีนี้ก็ได้จัดอันดับสมาร์ตโฟนยอดเยี่ยมแห่งปีในแต่ละหมวด (ตามความคิดเห็นส่วนตัวของเขาเอง) มาให้ชมกัน ดังนี้

เครื่องใหญ่ ดีที่สุด (Top Big Phones)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 1

Asus ROG Phone II : ตัวเครื่องใหญ่, หน้าจอใช้ Refesh Rate 120hz, แบตเตอรี่ความจุมากถึง 6,000 mAh

กระทัดรัดที่สุด (Best Compact Phones)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 2

Galaxy S10E : ตัวเครื่องขนาดไม่ใหญ่มาก ใช้กล้องหลัง 3 ตัว, มีสแกนนิ้วที่ด้านข้างเครื่อง, แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน และยังมีช่องหูฟัง 3.5 มม.

กล้องยอดเยี่ยมที่สุด (Best Cameras)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 3

iPhone 11 Pro : กล้องหลังมี 3 เลนส์ที่ทำงานได้ดี ได้แก่ Wide, Telephoto, Ultra Wide โดย MKBHD เผยว่า iPhone 11 Pro เป็นก้าวใหญ่ของการพัฒนาด้านการถ่ายภาพบน iPhone เช่น การใส่ Night Mode เข้ามาและการทำงานของเลนส์ทั้ง 3 ตัว

แบตฯ อึดที่สุด (Best Battery Life)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 4

Asus ROG Phone II : แบตเตอรี่ความจุมากถึง 6,000 mAh, รองรับชาร์จไร้สาย หากใช้งานแบบทั่วไปก็ใช้งานต่อเนื่องได้ 2 วัน

งานออกแบบยอดเยี่ยม (The Design Award)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 5

Samsung Galaxy Fold : เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ที่กล้าฉีกกฏการออกแบบสมาร์ตโฟน รวมไปถึงเป็นสมาร์ตโฟนจอพับที่ออกแบบการพับจอจากจอใหญ่ ๆ ให้เป็นเครื่องเล็ก ๆ ได้ง่าย

คุ้มราคาที่สุด (Top Budget Phones)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 6

Redmi K20 Pro : ราคาเริ่มต้นเพียง 299 ดอลลาร์แต่ใส่สเปคมาค่อนข้างดี หน้าจอเต็มขอบไม่มีรอยบาก กล้องหน้าแบบ Pop-up กล้องหลัง 3 ตัว แบตเตอรี่ใช้ต่อเนื่องได้ยาวนาน

ยอดแย่ที่สุด (Biggest Bust)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 7

Google Pixel 4 : รุ่นนี้เปิดตัวออกมาแต่ไม่มีฟีเจอร์หลายอย่างที่ผู้ใช้คาดหวัง ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงพบปัญหาการใช้งานมากมาย เลนส์กล้อง Ultra Wide ไม่สามารถถ่ายวิดีโอ 4K 60p ได้ แต่เปิดขายในราคาสูงถึง 900 ดอลลาร์

อัปเกรดจากรุ่นที่แล้ว ดีที่สุด (Most Improved)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 8

Asus ROG Phone II : MKBHD ยกให้รุ่นนี้ติดอันดับในหลายรางวัล, Asus ROG Phone II จึงเป็นสมาร์ตโฟนที่คุ้มค่ามากที่สุด และเปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่แล้วดีที่สุดในความเห็นของเขา

สุดยอด Smartphone แห่งปี (MVP)

Mkbhd Smartphone Award 2019 Img 9

OnePlus 7 Pro : เป็นอีกปีที่ MKBHD เลือกสมาร์ตโฟนแบรนด์ OnePlus เป็น MVP, โดย OnePlus 7 Pro เพราะใช้สเปคสูงทั้งชิปประมวลผล Snapdragon 855, หน้าจอแบบ AMOLED, RAM สูง 6GB – 12GB, จอเต็มขอบไร้รอยบาก, กล้องหน้าแบบ Pop-up และราคาเริ่มเพียง 499 ดอลลาร์

นี่ก็คือทั้งหมดของการจัดอันดับสุดยอด Smartphone แห่งปี 2019 ในมุมมองของ MKBHD ซึ่งแน่นอนว่าจริงๆ แล้วความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ในที่นี้เรานำเสนอข้อมูลจาก MKBHD ผู้ที่ได้รีวิวและใช้งานมาหลายรุ่นและเล่าประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้น

ชมวิดีโอ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy