in , , , ,

แนะนำ 20+ ส่วนขยาย สำหรับ Safari ที่มีประโยชน์ บน iPhone, iPad อัปเดตปี 2022

สำหรับใครที่ชอบใช้ Safari ในการท่องเว็บไซต์ เพื่ออ่านบทความ ดูวิดีโอ หรือใช้งานด้านการพัฒนาต่าง ๆ ทีมงานมีส่วนขยาย (Extension) ที่มีประโยชน์บน iPhone, iPad และ Mac มาแนะนำให้ดาวน์โหลดใช้งานกันค่ะ

ส่วนขยาย (Extension) สำหรับ Safari

ส่วนขยาย (Extension) เป็นตัวช่วยที่ทำให้การใช้งาน Safari สะดวกมากขึ้น และช่วยเพิ่มความสามารถบางอย่างให้การใช้ Safari มีประสิทธิภาพ ซึ่งส่วนขยาย มี 2 แบบด้วยกัน คือแบบฝังและแบบกำหนดเอง

1. แบบฝัง (Embedded) ก็จะเป็นส่วนขยายที่ทำงานบนพื้นหลัง เช่น ตัวบล๊อกโฆษณา การป้อนรหัสผ่านอัตโนมัติ กาตรวจไวยากรณ์ของบทความ เป็นต้น ซึ่งเราจะต้องไปเปิดใช้งงานในส่วนการตั้งค่า

ไปที่ Safari > ส่วนขยาย (Extension) > เปิดการอนุญาตส่วนขยาย

2. ส่วนแบบกำหนดเอง (Manual) จะเป็นส่วนขยายที่เราต้องเรียกใช้ด้วยตนเอง ส่วนขยายนั้นถึงจะทำงาน โดยการแตะไอคอนแชร์ที่หน้าเว็บ Safari

ในบทความนี้ ทีมงานจะมาแนะนำส่วนขยาย (Extension) จากแอปต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Safari บน iPhone, iPad เลือกดาวน์โหลดได้ตามการใช้งานนะคะ

แนะนำ 20+ ส่วนขยาย สำหรับ Safari ที่มีประโยชน์ บน iPhone, iPad อัปเดตปี 2022

ส่วนขยายด้านการป้องกันและความปลอดภัย

1. AdGuard

AdGuard เป็นแอปช่วงบล๊อกโฆษณาและเครื่องมือติดตามระหว่างที่เราท่องเว็บไซต์บน Safari และมีการป้องกันการติดตามขั้นสูง และมีตัวช่วยสำหรับการลดทราฟฟิก เพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเว็บที่เร็วและราบรื่นขึ้น

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [AdGuard]

2. 1Password

1Password แอปจัดการรหัสผ่านยอดนิยมและมีความปลอดภัย ช่วยจัดเก็บข้อมูลบัญชีและรหัสผ่านของผู้ใช้ รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิต เมื่อจะต้องกรอกข้อมูล แอปก็จะกรอกให้อัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องคอยนึกและกรอกข้อมูลเอง

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [1Password]

3. Clario

Clario แอปที่ช่วยปกป้องข้อมูลระหว่างที่เราท่องเว็บ พร้อมช่วยรวจสอบการละเมิดข้อมูล ช่วยปกป้องรหัสผ่าน ข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลอื่น รวมถึงมี VPN ที่เชื่อถือและปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส สนับสนุนหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad และ Mac

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Clario]

4. Hyperweb

Hyperweb เป็นส่วนขยายที่ให้ผู้ใช้สร้างตัวบล๊อก ปิดการใช้งานคุกกี้ จัดการโหมดมืด และเปิดลิงก์ในแอปเฉพาะ รวมถึงสามารถแทรกสคริปต์ CSS และ JS ได้สำหรับนักพัฒนา

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Hyperweb]

5. Trend Micro Chec

Trend Micro Chec เป็นส่วนขยายที่ช่วยตรวจสอบ Scammer โดยระบุว่าเว็บไซต์ใดถูกต้องและเว็บไซต์ในเข้าค่ายหลอกลวง เช่น เว็บไซต์ปลอมที่อ้างว่าเป็นธนาคาร เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ที่แฝงไปด้วย Scammer และการฟิชชิ่งต่าง ๆ ช่วยให้เราใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างปลอดภัย

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Trend Micro Chec]

ส่วนขยายสำหรับงาน ไอเดีย ความคิด

1. Pinterest

Pinterest เป็นแอปไอเดียยอดนิยม ซึ่งมีส่วนขยายใน Safari ที่ช่วยปักหมุดไอเดียต่าง ๆ ระหว่างท่องเว็บไซต์ได้ โดยส่วนขยายจะเป็นลักษณะ Share Sheet เพียงแค่เราพบรูปภาพที่สนใจ ก็เลือกส่วนขยายเพื่อปักหมุดใน Pinterest ได้เลย

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Pinterest]

2. Pocket

Pocket เป็นแอปที่ช่วยบันทึกบทความ ข่าวสาร ที่เราดูจากเว็บไซต์มาบันทึกในแอป Pocket เพื่ออ่านหรือฟังภายหลัง ถ้าหากเราเจอบทความที่อยากเก็บไว้อ่านก็เพียงแค่เลือกส่วนขยาย Pocket แล้วบันทึกได้เลย

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Pocket]

3. Bring

Bring แอปรวมสูตรอาหารใหม่ ๆ ที่มีส่วนขยายให้เราบันทึกสูตรอาหารจากการท่องเว็บบน Safari เพื่อบุ๊คมาร์คไปยังแอป Bring ได้ รวมถึงเพิ่มส่วนผสมของอาหารไปไว้ในลิสต์ที่เราจะต้องซื้อ เพื่อนำมาปรุงอาหารได้อีกด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารต่างประเทศนะ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Bring]

ส่วนขยายสำหรับการโฟกัส

1. Momentum

Momentum เป็นส่วนขยายที่ปรับแต่งหน้าเริ่มต้นของ Safari ให้เป็นระบบโฟกัส ที่เราสามารถใส่รายการหรือเป้าหมายที่ต้องทำ และพบกับ Quote ที่ช่วยเป็นแรงบันดาลใจ และยังมี Pomodoro ให้ใช้งานด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Momentum]

2. Block Distracting Websites

Block Distracting Websites ส่วนขยายที่ช่วยบล๊อกเว็บไซต์ที่เราไม่ต้องการเข้าถึงหรือบล๊อกเพื่อไม่ให้ลูก ๆ ของเราเข้าถึงได้หลาย ๆ เว็บเลยทีเดียว

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Block Distracting Websites]

ส่วนขยายที่เป็นตัวช่วย

1. Mate translate

Mate translate เป็นแอปแปลภาษาที่มีภาษามากกว่า 103 ภาษาด้วยกัน สำหรับการทำงานส่วนขยายของ Mate translate นั้นจะช่วยแปลทั้งหน้าเว็บไซต์และแปลข้อความที่ผู้ใช้เลือกได้ และสามารถเลือกได้ว่าจะแปลเฉพาะบางเว็บไซต์อัตโนมัติหรือไม่ เป็นส่วนขยายที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียวสำหรับคนที่ชอบท่องเว็บต่างประเทศ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Mate translate]

2. Grammarly

Grammarly เป็นส่วนขยายที่ช่วงตรวจสอบแกรมม่าภาษาอังกฤษที่เราพิมพ์บน Safari ช่วยให้เรามั่นใจว่าการพิมพ์คำต่าง ๆ นั้นจะถูกต้อง ไม่มีข้อผิดพลาด

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Grammarly]

3. Noir

ถึงแม้ว่า iOS 13 จะเพิ่มโหมดมืดให้ใช้งานได้ แต่บางเว็บไซต์ที่เราเปิดบน Safari ก็อาจจะยังไม่รองรับ ดังนั้นส่วนขยาย Noir จึงเข้ามาช่วยให้เราสามารถท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยโหมดมืดได้

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Noir]

4. Web Inspector

Web Inspector เป็นส่วนขยายที่อาจจะจำเป็นต่อนักพัฒนาหรือโปรแกรมเมอร์ ที่สามารถตรวจสอบโค้ด Backend ของเว็บไซต์ได้ และสามารถจัดการ JavaScript เรียกดูรายละเอียดอย่าง Console, Network และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Web Inspector]

5. xSearch for Safari

ถึงแม้ว่าเราจะใช้ Safari เป็นตัวค้นหาเริ่มต้น แต่สำหรับคนที่ชอบเปลี่ยน Search Engine บ่อย ๆ ก็สามารถใช้ส่วนขยาย xSearch for Safari ช่วยได้ เพื่อให้เข้าถึง Search Engine ที่หลากหลาย ด้วยทางลัดง่าย ๆ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [xSearch for Safari]

6. QR Maker for Safari

การสร้าง QR Code ปกติแล้วเราจะต้องอาศัยเว็บที่ให้บริการช่วงสร้าง แต่จะรวดเร็วกว่าถ้าเราใช้ส่วนขยายที่สามารถสร้างได้ง่าย ๆ ระหว่างใช้งานเว็บ Safari เราสามารถใช้ส่วนขยาย QR Maker for Safari ช่วยสร้าง QR Code ลิงก์เว็บไซต์ที่กำลังเปิดอยู่ได้ พร้อมกับบันทึกลงแอปรูปภาพอัตโนมัติ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [QR Maker for Safari]

7. Rerouter

Rerouter เป็นส่วนขยายที่จะช่วยส่งแผนที่จาก Safari ไปยังแอป Apple Maps อัตโนมัติ เหมาะกับคนที่ชอบใช้แอป Apple Maps มากกว่า Google Maps

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Rerouter]

8. Highlighter for Safari

Highlighter for Safari เป็นส่วนขยายที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำไฮไลท์ข้อความได้ โดยมีหลายสีให้เลือก และสามารถเพิ่มบันทึกย่อ หรือใส่คำอธิบายได้โดยตรงบนบทความที่เปิดบน Safari เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานที่ต้องโน้ตจดบันทึกมาก ๆ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Highlighter for Safari]

9. Safari Snippets

Safari Snippets ส่วนขยายสำหรับนักพัฒนาที่สามารถปรับแต่งโค้ดบางส่วนลงในเว็บไซต์ได้ เพื่อให้การใช้งานเป็นมิตรมากขึ้น เช่น การเพิ่มตัวเลื่อนอัตโนมัติ การเพิ่มโน้ต ควบคุมการซูม การเปลี่ยนแบบตัวอักษร

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Safari Snippets]

ส่วนขยายด้านความบันเทิง

1. PiPifier

PiPifier เป็นส่วนขยายที่สามารถเล่นวิดีโอ HTML 5 ได้แบบ Picture-in-Picture (PiP) ทั้งจาก YouTube และ Vimeo ซึ่งเราสามารถเล่นวิดีโอแบบ PiP ได้เกือบทุกเว็บไซต์ที่เราเปิดใน Safari

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [PiPifier]

2. Vidimote for Safari

Vidimote for Safari ส่วนขยายที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการเล่นวิดีโอผ่านเว็บบราวเซอร์ Safari ได้ง่ายมากขึ้น มีทั้งการเพิ่มความเร็ว การข้าม การปิดเปิดเสียง และเลือกเป็นโหมด PiP กับโหมดเต็มหน้าจอได้ด้วย รองรับวิดีโอ HTML 5 สามารถเล่นได้ทั้ง YouTube, Netflix, Vimeo, Twitch, Dropbox หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Vidimote for Safari]

3. Turn Off the Lights for Safari

Turn Off the Lights for Safari เป็นส่วนขยายที่ช่วยปรับให้วิดีโอ HTML 5 ที่รับชมผ่าน Safari ดูมืดลง จางลง เพื่อให้ประสบการณ์การรับชมเป็นแบบภาพยนตร์ สามารถใช้งานได้เกือบทุกแพลตฟอร์ม

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Turn Off the Lights for Safari]

ทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนขยาย (Extension) ที่ทีมงานได้คัดสรรมาแนะนำให้ดาวน์โหลดใช้งานกัน ก็เลือกดาวน์โหลดได้ตามการใช้งานเลยนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน

ที่มา iGeekBlog, DevProblum

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University