Whats New In Facebook F8 2019
in ,

สรุปสิ่งสำคัญในงาน F8 2019 ของ Facebook รีดีไซน์ครั้งใหญ่ เพิ่มความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

F8 งานประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Facebook ในปีนี้ เราได้เห็นการรีดีไซน์ Facebook ใหม่ทั้งบนสมาร์ตโฟนและเดสก์ท็อป รวมถึงมีการเพิ่มคุณสมบัติและการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในแอป Messenger, Instagram และ WhatsApp

สรุปสิ่งสำคัญในงาน F8 2019 ของ Facebook

Messenger

Facebook ได้กล่าวถึงเป้าหมายใหม่ โดยเน้นย้ำด้านความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว การเข้ารหัส และการทำงานร่วมกัน ที่ Mark Zuckerburg เคยแชร์เมื่อที่เดือนที่ผ่าน รวมถึงจะเป็นผู้ให้บริการที่ส่งข้อความที่เร็วที่สุด

Whats New In Facebook F8 2019 2

นอจากนี้ Messenger จะมีแอปสำหรับ Mac และ Windows ซึ่งจะมีคุณสมบัติ Dark Mode บน macOS คาดว่าจะเปิดใช้งานในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดวันที่แน่ชัด

Whats New In Facebook F8 2019 1

การนำเสนอในงาน F8 ยังได้มีการเน้นย้ำว่าผู้ใช้ Messenger และ Watch Apps จำนวน 2 พันล้านคนจะส่งข้อความแบบส่วนตัวมากขึ้น พร้อมการเข้ารหัสแบบครบวงจร

ด้านการทำงานร่วมกันนั้น ได้มีการนำเสนอแท็บ “Friends” คุณสมบัติใหม่ที่กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาในแอป Messenger ผู้ใช้สามารถดูเนื้อหาจากเพื่อนที่กำลังติดตามใน Facebook, Instagram และ WhatsApp หน้าตาของคุณสมบัตินี้ออกแบบให้เป็นรูปแบบการ์ดเรียงต่อกัน ไม่รวมกับเนื้อหาธุรกิจหรือบุคคลสาธารณะ

Whats New In Facebook F8 2019 3

การสื่อสารแบบส่วนตัวอื่นๆ ที่จะอัปเดตใน Messenger คือคุณสมบัติ Watch Together ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเพื่อนๆ เพื่อดูวิดีโอร่วมกัน

FB5

Facebook จะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดทั้งบนสมาร์ตโฟนและเดสก์ท็อป โดยการออกแบบเป็นสีขาวเกือบทั้งหมด สะอาด ดูเรียบง่าย แท็บด้านบนถูกออกแบบใหม่ รวมถึงโลโก้ก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็นแบบวงกลม

Whats New In Facebook F8 2019 5

นอกจากนี้เรายังได้เห็นเรายังได้เห็น Dark Mode ที่จะมาพร้อม Facebook ใหม่อีกด้วย ซึ่ง Dark Mode ใน iOS จะถูกเพิ่มเข้ามาในแท็บ Watch ก่อน

และ Facebook ก็ใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และปรับปรุงแพล็ตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น หลักๆ ที่ Facebook ให้ความสำคัญมากขึ้นก็คือแท็บ Groups ที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหากลุ่มคนที่ตรงในได้ง่ายมากขึ้น

Whats New In Facebook F8 2019 4

Instagram

Instagram ก็มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เช่นกัน ในอนาคตผู้ใช้จะสามารถสร้างโพสต์ได้ โดยไม่ต้องเลือกรูปภาพหรือวิดีโอก่อน เราเรียกคุณสมบัติใหม่นี้ว่า Create Mode ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างโพสต์โดยการพิมพ์ข้อความ คำถาม หรือโพลล์ได้เลย

Whats New In Facebook F8 2019 7

ในด้านธุรกิจ Instagram จะขยายแพล็ตฟอร์มการช้อปปิ้งบน Instagram เจ้าของกิจการสามารถขายของให้กับผู้ติดตามใน Instagarm ได้โดยตรง ผ่านโพสต์สินค้า

Whats New In Facebook F8 2019 6

และอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ ผู้ใช้ยังสามารถโพสต์สติกเกอร์ใน Story เพื่อรับบริจาคเงินในโอกาสต่างๆ ได้อีกด้วย

Whats New In Facebook F8 2019 8

รวมถึงยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย โดยเพิ่มคุณสมบัติ

Whats New In Facebook F8 2019 11

  • Nudge เตือนผู้ใช้เมื่อจะมีการโพสต์หรือคอมเม้นท์กลั่นแกล้ง
  • Away Mode แอปจะแนะนำผู้ใช้ให้หยุดพักการเล่น Instagram
  • จัดการการโต้ตอบ ผู้ใช้สามารถกำหนดข้อจำกัดให้กับผู้อื่นในการโต้ตอบ เช่น การจำกัดการคอมเม้นท์ แทนที่จะบล๊อก

อื่นๆ

Facebook ยังได้เปิดตัวชุดหูฟังพร้อมแว่น VR แบบไร้สาย “Oculus Quest VR” ที่สามารถทำงานได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีพีซีหรือ Mac เปิดขายในราคาเริ่ม 399 ดอลลาร์สหรัฐ

Whats New In Facebook F8 2019 9

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University