What Is Ecg Apple Watch Series 4 2018
in

รู้จักกับเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ใน Apple Watch Series 4, 5 ใหม่

Apple Watch Series 4 เปิดตัวใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 กันยายน 2018) ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG : Electrocardiogram) ที่สามารถตรวจวัดคลื่นหัวใจได้โดงตรงบน Apple Watch

Apple Watch Series 4 กับเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)

ECG ใช้ได้บน Apple Watch Series 4,5

การเปิดตัวของ Apple Watch Series 4 (2018) ครั้งนี้ Apple ได้ให้ความสำคัญอยู่ 3 เรื่อง ได้แก่ สุขภาพ การออกกำลังกายและการติดต่อสื่อสาร และไฮไลท์สำคัญในด้านของสุขภาพที่เป็นจุดเชี่ยวชาญของ Apple Watch ก็คือเรื่องของเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

Apple Iphone 2018 Event Theverge Dbohn 508

แต่รอบนี้บอกเลยว่า Apple Watch Series 4 ไม่ได้มากับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมกับระบบเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เพื่อทดสอบสัญญาณไฟฟ้าในการเต้นแต่ละจังหวะของหัวใจ พร้อมกับเก็บข้อมูลไว้เป็นตัวช่วยสำหรับแพทย์ในการวินิจฉัยโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของหัวใจได้อีกด้วย

Apple Iphone 2018 Event Theverge Dbohn 572

การทำงานของเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)

ระบบเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ของ Apple Watch Series 4 นี้ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้สามารถอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้โดยตรงบน Apple Watch เพียงแค่วางนิ้วลงบนปุ่ม Digital Crown 30 วินาที เซ็นเซอร์ก็จะทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจพร้อมแสดงผลวิเคราะห์จังหวะของหัวใจได้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บรวบรวมไว้ในแอปสุขภาพ (Health) และบันทึกเป็นไฟล์ PDF เพื่อส่งต่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับแพทย์ทำการวินิจฉัยต่อได้รวดเร็วมากขึ้น

Apple Iphone 2018 Event Theverge Dbohn 517

Apple Iphone 2018 Event Theverge Dbohn 533

การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) จะอาศัยการทำงานระหว่างแอป ECG, ขั้วไฟฟ้าที่ถูกเพิ่มไว้ในปุ่ม Digital Crown และเซ็นเซอร์การวัดอัตรการการเต้นของหัวใจตัวใหม่ที่อยู่ในฝาหลังแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือน Apple Watch Series 4 ที่เพิ่มความแม่นยำในการตรวจวัดมากขึ้น

Apple Watch Series 4 Img 3

Ecg Apple Watch Series 4 2018

เห็นได้ว่า Apple ได้มุ่มเน้นให้ Apple Watch เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้ที่มีภาวะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้มากขึ้น และไม่เพียงแต่ในเรื่องของหัวใจเท่านั้น Apple ยังเพิ่มระดับการดูแลสุขภาพในด้านอื่นๆ อย่างการแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับได้ว่าเรากำลังลื่นหรือหกล้ม พร้อมกับการเสนอ Emergency SOS ทันทีเมื่อตรวจพบความผิดปกติของอัตราการเต้นของหัวใจ
Apple Iphone 2018 Event Theverge Dbohn 471
ขอบคุณภาพจาก theverge
ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University