in ,

สุดยอด 10 แอปฯไอโฟนประจำปี 2010 จาก App Store


ปีๆนึงนี่ช่างผ่านไปรวดเร็วจังเลยนะครับว่าไหม ก้มหน้าก้มตาทำงานไม่เท่าไหร่ก็สิ้นปีละ หลายท่านก็คงได้รับโบนัสก้อนงามกันมาใช้ฉลองเทศกาลปีใหม่ต้อนรับปีกระต่ายกันอย่างสำราญ ส่วนท่านใดที่พลาดไม่ได้โบนัสเป็นเงินจากที่ทำงานก็คิดซะว่าประสบการณ์ที่ได้รับจากที่ทำงานนั้นเป็นโบนัสให้กับชีวิตของตัวเองแล้วกันนะครับ สำหรับวันนี้ทาง iPhonemod จะขอหยิบเอารายงานของ Apple มารายงานให้ทราบในส่วนของ สุดยอดแอปฯไอโฟน 10 อันดับที่คนดาวน์โหลดเยอะที่สุดมาให้ชมกันครับ แบ่งออกเป็น 3 หมวด มาชมกันครับว่าจะมีแอปฯเหล่านั้นที่เครื่องเราหรือไม่

iTunes Rewind 2010 เป็นการรายงานชาร์ตอันดับของแอปฯไอโฟนแบ่งเป็น 3 หมวดที่คนดาวน์โหลดกันเยอะที่สุดในรอบปี 2010

มาดูกันทีละหมวดเลยนะครับว่ามีตัวไหนบ้างที่เป้นสุดยอดแอปฯที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

10 สุดยอดแอปฯไอโฟน หมวด Top Paid Apps

เป็นแอปฯในส่วนที่มีคนซื้อไปใช้งานกันมากที่สุด ตามคาดครับ Whatsapp ยังคงความแรงคว้าอันดับ 1 มาได้และตามมาติดๆอันดับ 2 ได้แก่ วิหค โกธา หรือ Angry Birds ได้รับความแรงไม่แพ้เช่นกัน สังเกตุดูให้ดีว่าส่วนใหญ่แอปฯจะที่ติดอันดับจะเป็นเกมส์ซะส่วนใหญ่เลย ^^

10 สุดยอดแอปฯไอโฟน หมวด Top Free Apps

หมวดนี้ชอบที่สุดเพราะว่าเป็นของฟรีที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องเสียกะตัง จากชาร์ตจะเห็นว่ามีแค่ 9 แอปฯ ก่อนหน้าที่ผมเช็คนั้นมีทั้งหมด 10 ตัวครับและบางตำแหน่งก็มีการเปลี่ยนแปลงกันวันต่อวันเลยทีเดียว วันนี้ถือว่าใกล้เคียงที่สุดละเพราะเป็นวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ละ ตำแหน่งอาจจะเลื่อนไม่มาก

อันดับ 1 เป็นแอปฯจาก Facebook แน่นอนครับเพราะมียอดผู้ใช้ Facebook.com กว่า 500 ล้านคนจำนวนคนที่เล่นไอโฟนยังไงก็ต้องดาวน์โหลดกันมากอยู่แล้วแอปฯนี้ และที่ตามมาคือ Skype สามารถเบียดเจ้าวิหค โกธาได้จนขึ้นอันดับ 2 คาดว่าน่าจะมาจากการอัปเดต Skype 3.0 ที่รองรับ Video Call ทำให้มียอดดาวน์โหลดจำนวนมากจึงคว้าตำแหน่งนี้ไปได้

ส่วนที่ 10 นั้นที่หลุดไม่มีอยู่ใน itunes rewind ในรูปนั้นก่อนหน้าที่ผมเช็คก็คือ Tap Tap Revenge 3

10 สุดยอดแอปฯไอโฟน หมวด Top Grossing Apps

หมวดสุดท้ายมาชมแอปฯ ที่มาแรง หมายถึง หลังจากแอปฯเปิดตัวมาเพียงไม่นานแล้วมีการดาวน์โหลดกันอย่างถล่มทลายหรือที่เรียกว่าแอปฯ มาแรงในกลุ่มนี้มาดูกันว่ามีแอปอะไรกันบ้าง

จากรายงานชุดนี้หลายๆท่านก็คงจะเห็นแล้วว่าแอปฯไหนที่คนทั่วโลกชอบดาวน์โหลดไปใช้งานกัน เราจะได้มั่นใจว่าแอปฯนั้นเจ๋งจริงไม่งั้นไม่สามารถขึ้นอันดับต้นๆมาได้อย่างแน่นอน ส่วนหลายคนที่สงสัยว่าทำไม Viber หรือแอปฯอื่นๆที่ดีๆทำไม่ไมติดอันดับ ก็เพราะว่าแอปฯเหล่านั้นเพิ่งออกมาช่วงไม่กี่เดือน จำนวนการดาวน์โหลดยังไม่เพียงพอสำหรับตำแหน่งตรงจุดนี้ คาดว่าปีหน้าต้องรอดูกันต่อไปนะครับ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

5 Comments

  1. เจ้านกโกรธง่ายนี่อยู่ครบทุกกลุ่มเลยแฮะ 555+ แต่ชอบจริงๆ เกมนี้ =w=b

    นึกไม่ถึงว่า street fighter ติดมาด้วย =w=b แต่ NFS: undercover สุดจริงๆ ฮะ =w=b

  2. ผมว่า Infinity Blade น่าติดมั่งนะ … ถาพ อย่างแจ่ม

  3. นกโกรธง่ายมันเล่นยากอ่า ><