in ,

Tesla เตรียมปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ Autopark และ Smart Summon ปลายเดือนกันยายน 2022 นี้

CEO ใหญ่ Tesla โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ทีม Autopilot/AI ของ Tesla กำลังทำงานและเตรียมปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ Autopark และ Smart Summon ในรถ Tesla ภายในช่วงปลายเดือนกันยายน 2022 นี้

Tesla เตรียมปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ Autopark และ Smart Summon เร็ว ๆ นี้

ภาพจาก : MonsterGadgets

Autopark (ระบบจอดรถอัตโนมัติ) และ Smart Summon (ระบบสั่งให้รถขับออกมาจากลานจอดรถด้วยตัวเอง) เป็นฟีเจอร์อันชาญฉลาดที่รวมอยู่ในระบบ Autopilot และแพ็กเก็จ Full-self Driving ในรถ Tesla

  • ฟีเจอร์ Smart Summon เปิดตัวครั้งแรกในการอัปเดตซอฟต์แวร์ V10 ครั้งใหญ่ในเดือนกันยายน 2019 และเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจในผู้ใช้รถ Tesla ในแถบอเมริกาเหนือเป็นอย่างมาก หลังจากปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมา ก็มีคนทำวิดีโอการทดลองใช้ฟีเจอร์นี้ออกมาเรื่อย ๆ โดยก็ได้ฟีดแบคทั้งแบบดีและไม่ดี

  • Tesla พยายามปรับปรุงฟีเจอร์ Autopark เมื่อไม่นานมานี้ ใช้กล้องหลายตัวรอบ ๆ รถเพื่อตรวจจับช่องว่างและเส้นสีช่องจอดแทนเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีรถจอดด้านข้างทั้งสองข้างก็สามารถทำงานได้

โดยฟีเจอร์ทั้งสองไม่ได้รับการปรับปรุงความสามารถเพิ่มเติมนับตั้งแต่เปิดตัว ที่ผ่านมาก็มีผู้ใช้รถ Tesla ที่เจอปัญหามากมาย ทำให้ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นฟีเจอร์ที่ “ฉลาด” แบบที่ควรจะเป็น

ข่าวดีก็คือ Tesla ได้พยายามแก้ไขปัญหานี้ ตามที่ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า ทีม Autopilot/AI ของบริษัท กำลังจะปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ Smart Summon และ Autopark ที่ “ฉลาดจริง ๆ” ภายในวันที่ 30 กันยายน 2020 นี้

ยังไม่ชัดเจนว่าการปล่อยอัปเดตนี้จะเป็นการปล่อยอัปเดตสำหรับผู้ใช้ทุกคน หรือเป็นเพียงกำหนดเวลาภายใน เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Tesla กำลังทดสอบฟีเจอร์ “Reverse Summon” ที่ผู้ใช้สามารถออกมาจากรถ แล้วให้รถหาที่จอดด้วยตัวเอง มีรายงานว่าฟีเจอร์นี้มี 3 โหมดที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ต้องการให้รถจอดที่ใดในบริเวรที่จอดรถ

Elon Musk ยังพูดถึง Optimus (หรือที่รู้จักในชื่อ Tesla Bot) ที่จะจัดแสดงใน AI Day 2 ในวันที่ 30 กันยายน 2022 นี้ด้วยค่ะ

ที่มา – Drive Tesla Canada

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University