in

Mac App Store พร้อมเปิดตัว ดีเดย์ 6 มกราคม 2554

พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Mac App Store จาก Apple ซึ่งวันนี้ได้ส่งจดหมายข่าวออกสู่สาธารณะชนได้ทราบว่า Apple นั้นจะเปิด Mac App Store ในวันที่ 6 มกราคม 2554 นี้อย่างแน่นอน คราวนี้การซื้อแอปฯลงเครื่องแมคจะเป็นอะไรที่ง่ายและสนุกๆมากขึ้น อีกทั้งเสียตังค์ได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

Mac App Store พร้อมเปิดตัวในวันที่ 6 มกราคม 2554 ซึ่งเปิดพร้อมกัน 90 ประเทศ(ยังไม่ทราบว่ามีที่ใดบ้าง) โดยจะมีทั้งแอปฯที่ฟรีและเสียตังค์ให้ดาวน์โหลดและจะแบ่งแอปฯออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้ Education, Games, Graphics & Design, Lifestyle, Productivity และ Utilities

“The App Store revolutionized mobile apps,” said Steve Jobs, Apple’s CEO. “We hope to do the same for PC apps with the Mac App Store by making finding and buying PC apps easy and fun. We can’t wait to get started on January 6.”

“App Store ทำให้สั่นครอนวงการมือถือไปแล้ว เราก็หวังว่า Mac App Store ก็คงจะทำได้เหมือนกัน เราหวังว่าจะให้แอปฯบนพีซีนั้นสามารถซื้อหาได้ง่ายและเต็มไปด้วยความสนุก ซึ่งเราก็ตื่นเต้นและรอไม่ได้แล้วให้ถึงวันนั้น” สตีฟ จ๊อบ กล่าว

การทำงานของ Mac App Store ก็จะเหมือนกับ App Store สำหรับไอโฟน หลักการเดียวกันคือผู้ใช้สามารถค้นหาแอปฯที่ใหม่, มาแรงหรือแอปฯยอดนิยมได้แบบง่ายๆ จากนั้นก็ดาวน์โหลดได้เพียงคลิกเดียว จากนั้นก็สามารถใช้งานได้ทันที

การซื้อแอปฯ ซื้อไปแล้วสามารถใช้ได้ตลอดพร้อมทั้งมีการเตือนอัปเดต จุดนี้ถือว่าดีๆมากสำหรับการตรวจสอบการอัปเดตของแอปฯได้สะดวกมากขึ้น

ส่วนเรื่องของ OSX ที่จะใช้งานได้นั้นจะต้องลง Snow Leopard ขึ้นไปนะครับฉะนั้นถ้าใครยังไม่ได้อัปเดตก็เรียบจัดการได้เลย ส่วนผมเองเคลียเครื่องรอแล้วเมื่อวานอัปเดตจาก Leopard มาเป็น Sn0w Leopard เรียบร้อยละ

Apple ยังกล่าวถึงเรื่องส่วนแบ่งที่จะจ่ายให้กับนักพัฒนาที่จะได้ประมาณ 70% ของราคาแอปฯ ซึ่งรายละเอียดลึกๆสามารถอ่านได้ตามแหล่งที่มานะครับ

ที่มา Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

One Comment

  1. เอิ่ม ผมคิดว่านะ ถ้ามี mac app store แล้ว mac มันจะ Jailbreak ได้รึป่าว???
    ถ้าได้ก็จะเยี่ยมมากเลยครับ เพราะโปรแกรมแพงๆก็ได้มาฟรีๆ อิอิ