in ,

สรุปข่าวลือ Apple Watch Series 6 พร้อมฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพอื่น ๆ ให้ดีขึ้น

ใกล้เข้ามาแล้วกับช่วงเปิดตัวสินค้าใหม่ช่วงปลายปี สำหรับ Apple Watch นั้น ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือให้เราได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับฟีเจอร์ของ Apple Watch Series 6 ที่อาจจะมาพร้อมฟีเจอร์สุขภาพใหม่และการปรับปรุงประสิทธิภาพอื่น ๆ เราไปชมสรุปกันว่าน่าจะมีอะไรใหม่บ้าง

สรุปข่าวลือ Apple Watch Series 6 พร้อมฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพอื่น ๆ ให้ดีขึ้น

การตรวจวัดและติดตามออกซิเจนในเลือด SpO2

ฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่ที่โดดเด่นและพูดถึงบ่อยมาก ๆ ว่าจะมาพร้อมกับ Apple Watch Series 6 ก็คือการติดตามระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) ฟีเจอร์นี้จะแจ้งเตือนเมื่อระดับออกซิเจนในเลือดลดต่ำลงกว่าปกติ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพได้ โดยค่าปกติอยู่ที่ประมาณ 95 – 100 เปอร์เซ็น หากลดต่ำลงนาฬิกาจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไปพบแพทย์ทันที

ฟีเจอร์การติดตามออกซิเจนในเลือดนี้ มีการพบชุดคำสั่งใน iOS 14 ว่า Apple Watch จะมีการแจ้งเตือนระดับออกซิเจนในเลือดเมื่อพบว่าลดต่ำลงกว่าเกณฑ์ปกติ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับการช่วยเหลือจากผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบทางเดินหายใจหรือหัวใจ ซึ่งมีประโยชน์มาก ๆ ในช่วงที่ไวรัส COVID-19 กำลังละบาด เนื่องจากไวรัสนี้สามารถทำให้ระดับออกซิเจนในเลือดลดลงได้

การปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

นอกจากฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่ ๆ แล้ว ด้านของฮาร์ดแวร์ก็อาจจะมีการเพิ่มเข้าไปใน Apple Watch Series 6 ด้วย ทั้งชิปประมวลผลใหม่ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานภายใน อาจมีการปรับปรุงการกันน้ำ ปรับปรุงสัญญาณไร้สายที่ดีขึ้น ระดับเซลลูลาร์และ Wi-Fi เร็วขึ้น

และจากภาพที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ที่อ้างว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ของ Apple Watch Series 6 โดยระบุว่ามีความจุ 303.8mAh ซึ่งความจุใกล้เคียงกับ Apple Watch Series 5 ขนาด 296mAh ดังนั้นเรื่องแบตเตอรี่ก็อาจจะไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก แต่น่าจะเน้นการปรับปรุงซอฟต์แวร์ภายในให้จัดการประสิทธิภาพของแบตได้ดีขึ้น

ติดตามดูแลด้านสุขภาพจิต

ข่าวลือเกี่ยวกับความสามารถด้านสุขภาพจิตก็ได้ถูกพูดถึงมากเช่นกัน คาดว่า Apple Watch Series 6 จะสามารถตรวจจับความเครียดและภาวะแพนิคได้ และจัดให้มีการฝึกหายในเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลายและสงบลง

Apple Watch Breathe

ฟีเจอร์นี้อาจจะอาศัยข้อมูลจากอัตราการเต้นของหัวใจและระดับออกซิเจนในเลือด รวมถึงอัตราการหายใจ ที่สามารถบ่งบอกถึงระดับความเครียดได้

คาดการณ์ช่วงเปิดตัว

ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบว่า Apple ได้ลงทะเบียน Apple Watch และ iPad ใหม่ในฐานข้อมูล EEC ซึ่งเป็นเอกสารที่จำเป็นก่อนการเปิดตัวสินค้าใหม่ คาดว่าเราจะได้เห็นสินค้าเหล่านี้ในเร็ว ๆ นี้

โดยช่วงของการเปิดตัวสินค้าใหม่ปลายปีนั้น จากปีก่อน ๆ Apple Watch มักจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ แต่ในปีนี้ ตามรายงานของ Jon Prosser มีข่าวลืออีกว่า Apple Watch Series 6 อาจจะเปิดตัวช่วงสัปดาห์หน้านี้ ส่วน iPhone 12 นั้นอาจะเปิดตัวล่าช้ากว่าในช่วงเดือนตุลาคม

แต่บางสื่อก็รายงานว่า Apple Watch Series 6 น่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 12 ช่วงเดือนตุลาคมพร้อมกัน

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงการายงานจากสื่อต่าง ๆ เท่านั้น ยังไม่ใช่ข้อมูลที่ยืนยันโดย Apple เราต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงไหน และมารับชมไปพร้อม ๆ กันว่า Apple Watch รุ่นใหม่ปีนี้จะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง รอติดตามนะคะ

ขอบคุณ macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University