in

Ming-Chi Kuo เผย Apple อาจเปิดตัวคอนแทคเลนส์ AR ในปี 2030

รายงานจาก MacRumors ระบุว่า Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัวคอนแทคเลนส์ที่มาพร้อมระบบเสมือนจริง (AR: Augmented Reality) ในปี 2030 ที่สร้างปรากฎการณ์ในยุคใหม่ทำให้การประมวลผลที่เคยมองเห็นได้เป็นการประมวลผลที่มองไม่เห็น

Ming-Chi Kuo เผย Apple อาจเปิดตัวคอนแทคเลนส์ AR ในปี 2030

Kuo เผยว่าคอนแทคเลนส์ดังกล่าวจะไม่มีระบบประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลอยู่ภายใน จะต้องอาศัยการเชื่อมต่อกับ iPhone หรืออุปกรณ์อื่น ๆ จากข่าวลือนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก

การมาของคอนแทคเลนส์แบบ AR นี้เป็นการส่งมอบประสบการณ์ความจริงเสมือนได้โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องสวมแว่นตาหรือหูฟัง Headset สามารถเข้าถึงโลกเสมือนจริงได้อย่างสะดวก เช่น เวลาที่ผู้ใช้เดินช้อปปิ้งในพลาซ่าก็สามารถรู้เวลาทำการหรือข้อมูลต่าง ๆ ของร้านค้าได้ผ่านคอนแทคเลนส์

Kuo ยังระบุเพิ่มเติมว่าในช่วงกลางปี 2022 Apple มีแผนจะเปิดตัว Headset ที่มอบประสบการณ์ทั้ง AR และ VR ให้กับผู้ใช้ สามารถทำงานร่วมกับแอป Apple TV, Apple Arcade และแอปอื่น ๆ ที่รองรับการรับชมวิดีโอแบบเสมือนจริงได้

หูฟังตัวนี้อาจมาพร้อมหน้าจอ Micro-OLED จาก Sony มีส่วนประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลอยู่ในหูฟัง มีน้ำหนักประมาณ 100 – 200 กรัม และด้วยการออกแบบที่ซับซ้อน Kuo คาดว่าราคาของ Headset นี้น่าจะอยู่ราว 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple อาจเปิดตัวแว่นตา AR ในปี 2025 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีตัวต้นแบบมาให้เห็นกัน โดยแว่นตา AR นี้จะเน้นเป็นแว่นตาอัจฉริยะและผสมผสานกับประสบการณ์ AR คาดว่าอาจจะใช้งานร่วมกับ Apple Car ได้

Apple Ar Vr Headset

ข้อมูลทั้งหมดนี้ก็เป็นรายงานจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์การลงทุนเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ AR เหล่านี้จะเปิดตัวเมื่อไหร่และมาพร้อมคุณสมบัติที่นอกเหนือจากประสบการณ์ AR อะไรบ้าง ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University