Iphone X Launch Day Photo Cover
in ,

iPhone X เข้าสู่ตลาดได้มากกว่า iPhone 8 ในสัปดาห์แรกของการเปิดขาย

ข้อมูลจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า iPhone X เข้าสู่ตลาดได้มากกว่า iPhone 8 ในสัปดาห์แรกของการเปิดขาย สื่อให้เห็นว่าผู้ซื้อรอซื้อ iPhone X มากกว่า

iPhone X เข้าสู่ตลาดได้มากกว่า iPhone 8 ในสัปดาห์แรกของการเปิดขาย

Apple เปิดขาย iPhone X ครั้งแรกที่กลุ่มประเทศแรกวันที่ 3 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ (7 พ.ย. 2017) ผ่านมาเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้ว ผลสำรวจจาก Localytics ชี้ว่า iPhone X เข้าสู่ตลาดได้มากกว่า iPhone 8

Localytics Iphone X 2

เมื่อนับเฉพาะสัดส่วนการเข้าสู่ตลาดของการเปิดขาย iPhone ในช่วงสัปดาห์แรก (พ.ย. 2017) ถือว่า iPhone X ทำได้ดีมาก โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 0.93% เมื่อเทียบกับ iPhone ทุกรุ่น โดย iPhone 6 ยังครองอันดับแรกมีสัดส่วนเป็น 2% แต่ที่น่าสนใจ คือ iPhone X ทำได้ดีกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus รวมกันเสียอีก

Iphone 2017

ข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เราเห็นว่าในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดขาย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ผู้ซื้อส่วนหนึ่งชะลอการตัดสินใจซื้ออยู่ และเมื่อ iPhone X เปิดขายก็ได้รับความนิยมาก นั่นหมายความว่าผู้ซื้อเลือก iPhone X มากกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

ปี 2017 นี้มีจำนวนผู้ใช้ iPhone เพิ่มขึ้น

ข้อมูลผลสำรวจดังกล่าวมาจากสัดส่วนการเปิดใช้เครื่อง iPhone X (จากการโหลดแอป) โดยในเดือน พ.ย. 2017 ผู้ใช้สัดส่วน 0.93% ได้ดาวน์โหลดแอปที่มี Localytics SDK ฝังอยู่ไปใช้งาน และที่น่าสนใจ คือ จำนวนผู้ใช้ iPhone จากข้อมูลสำรวจในปีนี้เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

Localytics Iphone X 1

ปีนี้ Apple เปิดขาย iPhone ถึง 3 รุ่น เหมือนกับที่ทีมงานรายงานก่อนหน้านี้ว่าการเปิดขาย iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ของ Apple นั้นอาจ ประสบความสำเร็จในเรื่องกลยุทธ์การขาย iPhone 3 รุ่น (อ้างอิงจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2017) โดยในปี 2017 นี้ Apple สามารถขาย iPhone รุ่นใหม่ได้ดี และขายรุ่นเก่าได้มากขึ้นเช่นกัน

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy