in ,

กู้คืนรายชื่อ (Contact) ที่ถูกลบบน iPhone อัปเดต 2022

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเผลอลบรายชื่อ (Contact) บน iPhone ไปหลายรายการ บางครั้งก็อาจจะลบแทบทั้งหมด ทีมงานจึงมีวิธีที่จะช่วยกู้คืนรายชื่ออัปเดตปี 2022 มาแนะนำให้ชมกันค่ะ

กู้คืนรายชื่อ (Contact) ที่ถูกลบบน iPhone อัปเดต 2022

ก่อนอื่นถ้าเรามีอุปกรณ์ Apple อื่น ๆ เช่น iPad หรือ Mac ที่ใช้ iCloud เดียวกัน เมื่อเราลบรายชื่อบน iPhone อุปกรณ์อื่นที่ใช้ iCloud เดียวกันก็จะถูกลบรายชื่อด้วย แต่จะถูกลบก็ต่อเมื่ออุปกรณ์เหล่านั้นเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ถ้าหากเราลบรายชื่อบน iPhone ออก แต่ iPad หรือ Mac ยังไม่ได้เชื่อมต่อินเทอร์เน็ต เราก็สามารถเข้าไปดูในส่วนของแอปรายชื่อ (Contact) ได้

แต่การใช้งานปกติแล้วอุปกรณ์ทั้งหมดก็มักจะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว ถ้าวิธีนี้ไม่ได้ผลมาชมวิธีกู้คืนผ่าน iCloud ได้เลย

วิธีกู้คืนรายชื่อผ่าน iCloud

เราสามารถกู้คืนรายชื่อ (Contact) ที่เราลบออกจาก iPhone บน iCloud ได้ สิ่งที่ต้องมีก็คือคอมพิวเตอร์สำหรับลงชื่อเข้าใช้งาน iCloud

ไปที่เว็บไซต์ icloud.com แล้วลงชื่อเข้าใช้ Apple ID > เลือกเมนู การตั้งค่าบัญชี (Account Settings)

เลื่อนลงมาด้านล่างสุด

คลิก กู้คืนรายชื่อ (Restore Contacts)

คลิกเลือก “กู้คืน” ข้อมูลจัดเก็บรายชื่อในวันที่ต้องการ

ยืนยันการกู้คืน

เมื่อกู้คืนเสร็จแล้ว ให้คลิก ตกลง

เราก็จะได้รายชื่อที่ลบไปกลับคืนมา จากข้อมูลรายชื่อที่เคยถูกจัดเก็บในอดีต

หากไม่สามารถกู้คืนรายชื่อผ่าน iCloudได้ ก็อาจจะต้องใช้วิธีการรีสโตร์ตัว iPhone โดยใช้ข้อมูลสำรอง iCloud ที่เราเคยสำรองไว้ เพื่อกลับไปดูข้อมูลรายชื่อที่ลบไป

แต่วิธีการรีสโตร์เครื่อง iPhone นี้ก็เสี่ยงที่ข้อมูลล่าสุดจะหาย เนื่องจากเรากลับไปใช้ข้อมูลสำรองที่เก่ากว่าปัจจุบัน ดังนั้นวิธีนี้จึงไม่เหมาะกับการกู้คืนรายชื่อที่ลบไปนานหรือลบหลายวันแล้ว เพราะข้อมูลล่าสุดที่เราเก็บไว้ใน iCloud จะสูญหายไปได้

สำหรับใครที่เผลอลบรายชื่อออกจาก iPhone ก็ลองกู้คืนรายชื่อผ่าน iCloud กันได้เลยนะคะ

ที่มา Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University