in , , ,

วิธีขอเงินคืนการซื้อแอปหรือเนื้อหาอื่น ๆ จาก App Store, iTunes Store และบริการอื่น ๆ อัปเดตปี 2022

สำหรับใครที่กดซื้อแอป ซื้อภายในแอป หรือซื้อเนื้อหาจาก App Store, iTunes Store, Apple Book หรือเนื้อหาอื่น ๆ ของ Apple โดยที่ไม่ได้ตั้งใจซื้อ ซึ่งอาจจะเผลอกดซื้อและถูกหักเงินไป เรามาชมวิธีขอเงินคืนกันเลย

วิธีขอเงินคืนการซื้อแอปหรือเนื้อหาอื่น ๆ จาก App Store, iTunes Store และบริการอื่น ๆ อัปเดตปี 2022

ก่อนที่เราจะทำเรื่องขอเงินคืนการซื้อแอปหรือซื้อภายในแอป แนะนำให้เรายกเลิกการรับสมัครให้เรียบร้อยก่อน [ชมวิธี]

ไปที่เว็บไซต์ reportaproblem.apple.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Apple ID ของเราให้เรียบร้อย พร้อมกับยืนยืนสิทธิ์สองปัจจัย

เลือก ขอรับเงินคืน

เลือกเหตุผลที่ต้องการขอเงินคืนด้านล่าง แล้วคลิก ถัดไป

เลือกแอป เนื้อหา หรือบริการที่เราต้องการขอเงินคืน > คลิก ส่ง

การคืนเงินขึ้นอยู่กับทาง Apple พิจารณาตัดสินใจอีกครั้งว่าเหตุผลในการขอเข้าเกณฑ์ อาจมีบางกรณีที่อาจจะไม่ได้รับการคืนเงิน

หากเราโดนตัดเงินจากการเรียกเก็บค่าบริการจากแอป หรืออาจจะเผลอไปกดซื้อของในเกม ซื้อบริการภายในแอปโดยไม่ตั้งใจ ก็สามารถขอเงินคืนตามวิธีดังกล่าวได้เลย

ข้อมูลที่ควรทราบอื่น ๆ

หลังจากที่เรายื่นขอเงินคืนเรียบร้อยแล้ว เราสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะได้ที่ เว็บไซต์ reportaproblem.apple.com เหมือนเดิม และเลือก Check Status of Claims (ตรวจสอบสถานะคำร้อง) จากนั้นก็เลือก Pending (รอดำเนินการ) เพื่อดูสถานะ

เหตุผลที่อาจจะทำให้ไม่สามารถขอเงินคืนได้

  • หากการเรียกเก็บเงินอยู่ในระหว่างดำเนินการ เราจะไม่สามารถขอรับเงินคืนได้ หลังจากที่ Apple มีการเรียกเก็บเงินแล้ว ให้ลองส่งคำร้องขอเงินคืนตามวิธีด้านบนอีกครั้ง
  • หากเรามีการสั่งซื้อที่ค้างชำระ เราจะต้องชำระเงินให้เรียบร้อยก่อนที่จะขอเงินคืนได้ ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินและอัปเดตข้อมูลการชำระเงินให้ถูกต้อง
  • หากเราไม่ทราบสาเหตุที่มีการเรียกเก็บเงิน แนะนำให้ตรวจสอบสินค้าที่สมาชิกในครอบครัวซื้อ ถ้าหากเราเป็นผู้จัดการประจำครอบครัว ให้แตะหรือคลิกปุ่ม Apple ID แล้วเลือกทั้งหมด สินค้าที่ซื้อที่มีการเรียกเก็บเงินจะแสดงขึ้นมา

หลังจากยื่นขอเงินคืนแล้ว จะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่

  • หากการขอคืนเงินได้รับอนุมัติ จะมีการคืนเงินด้วยวิธีการชำระเงินแบบเดียวกับที่เราซื้อสินค้าไว้ เช่น ถ้าเราใช้บัตรเครดิตซื้อแอป ก็จะมีการคืนเงินเข้าบัตรเครดิต ระยะเวลาการคืนเงินจะใช้เวลาดังนี้
  • เครดิตร้านค้า อาจใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมงในการดูการคืนเงินในยอดคงเหลือในบัญชี Apple
  • การเรียกเก็บเงินโทรศัพท์มือถือ อาจใช้เวลาถึง 60 วันก่อนที่ใบแจ้งการทำรายการจะแสดงการคืนเงิน ผู้ให้บริการอาจมีผลต่อเวลาในการดำเนินการ เราสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการอัปเดตจากผู้ให้บริการได้
  • วิธีการชำระเงินอื่น ๆ ทั้งหมด อาจใช้เวลาถึง 30 วันกว่าที่ใบแจ้งการทำรายการจะแสดงการคืนเงิน หากเราม่เห็นการคืนเงินหลังจาก 30 วัน โปรดติดต่อกับธนาคารที่เราบันทึกวิธีการชำระเงินไว้

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลจาก Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University