in , ,

วิธียกเลิกการรับสมัครแอปหักเงิน (Subscriptions) บน iPhone, iPad อัปเดตปี 2022

สำหรับผู้ที่สมัครรับบริการแอปออนไลน์ (Subscriptions) ที่ต้องจ่ายค่าบริการายเดือนหรือรายปี หากต้องการยกเลิกใช้งาน ทีมงานมีวิธีง่าย ๆ มาแนะนำให้ชมกันค่ะ

วิธียกเลิกการรับสมัครแอปหักเงิน (Subscriptions) บน iPhone, iPad อัปเดตปี 2022

บริการออนไลน์ที่เราเคยรับสมัครในแอปต่าง ๆ เช่น Viu, Spotify หรือบริการอื่น ๆ ของ Apple อาจจะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือรายปี ทั้งแอปที่เสียเงินรวมถึงการซื้อภายในแอป แต่ถ้าหากเราไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็สามารถยกเลิกได้ดังนี้

ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > แตะ Apple ID ของตนเอง > การสมัครสมาชิก (Subscriptions) > แตะแอปที่ต้องการยกเลิก

แตะ ยกเลิกการรับสมัครรับ (Cancel Subscriptions) > แตะ ยืนยัน (Confirm)

หลังจากที่เรายกเลิกการรับสมัครแล้ว Apple ก็จะหยุดการต่ออายุการรับสมัครในรอบบิลถัดไป แนะนำว่าให้เรายกเลิกการรับสมัครล่วงหน้าก่อนวันต่ออายุ 24 ชั่วโมง ถ้าหากเรายกเลิกหลังจากวันต่ออายุ เราก็จะถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอีก 1 รอบบิล

อย่างเช่น หากวันที่ต่ออายุเป็นวันที่ 30 พ.ย. 2022 และเรายกเลิกในวันที่ 28 พ.ย. 2022 ซึ่งยกเลิกก่อนวันต่ออายุ ดังนั้น เราจึงสามารถใช้งานแอปต่อได้ถึงวันที่ 30 พ.ย. 2022 แต่ถ้าหากเรายกเลิกในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 เราก็ยังคงถูกเรียกเก็บเงินอีก 1 รอบบิล และสามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคมนั่นเอง ก็ลองเช็ควันที่ต่ออายุกันให้ดีนะคะ

สำหรับใครที่เผลกดรับสมัครหรือซื้อแอปโดยไม่ได้ตั้งใจก็ยกเลิกการรับสมัครตามวิธีดังกล่าวได้เลย และสามารถขอเงินคืนได้ [วิธีขอเงินคืนการซื้อแอปหรือเนื้อหาอื่น ๆ จาก App Store, iTunes Store และบริการอื่น ๆ อัปเดตปี 2022]

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University