in , ,

เช็คอย่างไร? ว่ามีคนบล็อกเบอร์โทรของเรา ชมวิธีได้ที่นี่

มีหลายเหตุผลที่เราอาจจะโดนผู้อื่นบล๊อกเบอร์โทรของเราโดยไม่รู้ตัว ถ้าหากเราสงสัยว่ามีคนบล็อกเบอร์โทรเราหรือไม่ ลองมาชมวิธีการเช็คเบื้องต้นกันเลย

เช็คอย่างไร? ว่ามีคนบล็อกเบอร์โทรของเรา ชมวิธีได้ที่นี่

1. เมื่อโทรไป การโทรจะไปที่ Voice Mail ทันที

หากเราโทรหาคน ๆ นั้น แล้วการโทรเข้า Voice Mail หรือมีเสียงว่า “บริการฝากหมายเลขโทรกลับ” หรือ “คุณกำลังเข้าสู่บริการฝากหมายเลขโทร” หรือเสียงใด ๆ ก็ตามที่ให้เราฝากข้อความเสียง อาจจะเป็นไปได้ว่าเราถูกบล๊อก

แต่ก็ไม่เสมอไป เนื่องจากการโทรแล้วไปยัง Voice Mail อาจจะเกิดจากไม่มีสัญญาณหรือปลายทางกำลังอยู่ในโหมดห้ามรบกวน ถ้าหากเราได้รับข้อความตอบกลับอัตโนมัติก็เป็นไปได้ว่าสายปลายทางอาจจะยุ่งอยู่หรือไม่สามารถพูดคุยได้

อย่าพยายามโทรรบกวนหลายครั้งติด ๆ กัน เนื่องจากอาจจะสร้างการรบกวนให้กับสายปลายทางได้ แต่ถ้าหากเราลองโทรหลายครั้ง โดยเว้นช่วงเวลาหรือเว้นวันโทร แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะโดนบล๊อก

2. สังเกตจากการส่งข้อความ

ถ้าหากสายปลายทางที่เราพยายามติดต่อใช้งาน iPhone เหมือนกัน เราสามารถใช้ประโยชน์จากแอป iMessage ได้ โดยลองส่งข้อความหาปลายทางผ่านแอป iMessage ถ้าหากส่วนข้อความและเครื่องหมายส่งเป็นสีน้ำเงินแสดงว่าเรายังสามารถส่งข้อความระหว่างอุปกรณ์ Apple ได้ปกติ

แต่ถ้าเราทราบอยู่แล้วว่าปลายทางใช้ iPhone หรืออุปกรณ์ Apple เหมือนกัน แต่ส่งไปแล้ว ส่วนข้อความและเครื่องหมายส่งเป็นสีเขียว ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะถูกบล๊อก

แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เนื่องจากบางครั้งฝั่งผู้รับอาจจะเปลี่ยนโทรศัพท์ไปใช้ระบบ Android แล้วก็ได้ แต่เรายังไม่ทราบ หรืออาจจะเกิดจากการส่งข้อความระหว่างที่อินเตอร์เน็ตของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เสถียร ก็อาจจะทำให้การส่งข้อความเป็นเครื่องหมายสีเขียว

3. ไม่สามารถส่งข้อความได้

ในกรณีที่เราส่งข้อความไปแล้ว ข้อความไม่ถูกส่งออกไป เป็นไปได้สูงว่าฝ่ายตรงข้ามอาจจะบล๊อกเราไปแล้ว แต่ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันว่าโทรศัพท์ของปลายทางอาจจะปิดอยู่ หรือไม่ก็สัญญาณไม่ดี

4. ลองใช้แอปสนทนาอื่น ๆ

ถ้าหากเราลองส่งข้อความด้วยแอป iMessage แล้ว ไม่สามารถส่งได้หรือข้อความที่ส่งเป็นสีเขียว ทั้ง ๆ ที่ทราบดีว่าฝ่ายตรงข้ามใช้อุปกรณ์ Apple แนะนำให้ลองส่งข้อความด้วยแอปอื่น ๆ เช่น Line, Facebook Messenger, WhatsApp หรือแอปอื่น ๆ สำหรับสนทนาที่เคยติดต่อได้

แอปเหล่านี้อาจจะทำให้เราทราบง่ายขึ้นว่าฝ่ายตรงข้ามบล๊อกเราหรือไม่ เช่น WhatsApp ถ้าหากมีคนบล๊อกเรา เราจะไม่สามารถดูรูปโปรไฟล์ของพวกเขาได้ หรือใน LINE และ Messenger เราส่งข้อความไปแล้ว ฝ่ายตรงข้ามไม่อ่าน ไมขึ้น Read โทรผ่านช่องทางนี้ก็ไม่รับสายสักที ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะถูกบล๊อก

5. ลองใช้เครื่องอื่นโทรหรือส่งข้อความ

หากเราเราทำตามวิธีที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าถูกบล๊อกหรือไม่ ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือคนในครอบครัว โดยอาจจะลองให้ส่งข้อความหรือโทรหาอีกฝ่ายว่ายังสามารถติดต่อได้หรือไม่ เพื่อเช็คดูด้วยว่าโทรศัพท์ฝ่ายตรงข้ามมีปัญหาจริงหรือไม่

หากลองติดต่อแล้วยังไม่สามารถติดต่อได้เหมือนกัน ก็เป็นไปได้ว่าโทรศัพท์ฝ่ายตรงข้ามอาจมีปัญหาหรือฝ่ายตรงข้ามอาจจะยังไม่สะดวกรับสายหรือตอบกลับ

แต่ถ้าหากลองให้ผู้อื่นติดต่อแล้ว สามารถติดต่อและได้รับการตอบกลับปกติ แสดงว่าเราคงโดนบล๊อกเข้าแล้ว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อแนะนำสำหรับวิธีการเช็คว่าคนที่เรากำลังติดต่ออยู่บล๊อกเราอยู่หรือไม่ ก็ลองนำไปเช็คกันดูนะคะ

ที่มา idropnews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University