in , ,

รวมเกมน่าเล่น เปิดตัวต้นปี 2024 ทั้งเกม PC และคอนโซล

ช่วงต้นปี 2024 นี้ มีเกมใหม่น่าเล่นมากมาย ทั้งเกม PC และคอนโซล เตรียมเพลินเพลินไปกับเกมระดับตำนานอย่าง The Last of Us Part 2 Remastered, Tekken 8, Final Fantasy 7 Rebirth และอื่น ๆ

รวมเกมน่าเล่น เปิดตัวต้นปี 2024 ทั้งเกม PC และคอนโซล

สำหรับเกมเมอร์ที่กระหายอยากเล่นเกมใหม่ ๆ  ปี 2024 นี้เตรียมตัว! อัปเกรดอุปกรณ์เล่นเกมให้พร้อม เพราะปีหน้าจะมีทั้งเกมระดับตำนาน เกมคอม รวมถึงเกมคอนโซลเปิดให้เล่นมากมาย จะมีเกมไหนที่น่าสนใจบ้าง เปิดตัวช่วงไหน มาดูกันเลย

มกราคม 2024

  • Prince of Persia: The Lost Crown (PS, Xbox, Switch, PC) : 18 มกราคม 2024

ผู้พัฒนา : Ubisoft

Prince of Persia: The Lost Crown กลับมาในรอบเกือบ 14 ปี ระบบต่างๆ เป็นเกมประเภทแอ็คชั่น 2 มิติ ในเกมจะยังคงความคลาสสิค ทำให้ผู้เล่นคุ้นเคยอยู่ ลักษณะการเล่นและความยากปรับแต่งได้ ทำให้เป็นหนึ่งในเกมแนว Metroidvanias ที่มีความเป็น RPG โดยจะเน้นให้ผู้เล่นทำการสำรวจฉาก ค้นหาไอเท็ม สกิลใหม่ ๆ เพื่อเข้าสู่พื้นที่หรือฉากต่อไป ตัวเกมจะมีความยาวระหว่าง 20-25 ชั่วโมง

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Sargon นักรบที่มีพรสวรรค์และเป็นหนึ่งในเจ็ดอมตะผู้ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือเจ้าชาย Ghassan ที่ถูกลักพาตัวไปที่ Mount Qaf ซึ่งเป็นสถานที่หลักของเกม สถานที่นี้เคยเป็นศูนย์กลางแห่งความรู้และพลังอันน่าพิศวง แต่ตอนนี้ Mount Qaf ถูกสาปและเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้และศัตรูอื่น ๆ

Mount Qaf มีความน่าสนใจในแง่ของความหลากหลายทางชีวนิเวศ มีพื้นที่ป่าอันเขียวชอุ่ม เช่น ป่า Hyrcanian, เขาวงกตที่เต็มไปด้วยปริศนา เช่น หอจดหมายเหตุศักดิ์สิทธิ์ และทิวทัศน์เมืองที่เปิดกว้างที่สวยมาก ๆ

ลิงก์ Pre-order : https://store.ubisoft.com/sea/prince-of-persia-the-lost-crown/6408bd687ee83d203cf3bda1.html?lang=th_TH

  • The Last of Us Part 2 Remastered (PS5) : 19 มกราคม 2024

ผู้พัฒนา : Naughty Dog

The Last of Us Part II เป็นภาคต่อจากเกมต้นฉบับในซีรีส์นี้ ผู้เล่นจะได้เป็นทั้ง Ellie และ Abby เป็นหนึ่งในเกมที่กวาดรางวัลมากมาย รวมถึงการทำลายสถิติการได้รับรางวัลเกมแห่งปีมากที่สุด ในภาคนี้ผู้เล่นจะได้เข้าไปอยู่ในเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนเขย่าอารมณ์ ต้องแอ็คชั่น เอาตัวรอดในโลกที่สวยงามแต่อันตราย

เนื้อเรื่องของภาคนี้คือ 5 ปี หลังการผจญภัยข้ามอเมริกาในยุคหลังการระบาด เอลลี่และโจลก็ได้ลงหลักปักฐานที่เมืองแจ็คสัน รัฐไวโอมิง การอยู่รวมกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ในชุมชนที่กำลังขยายตัว แม้จะต้องเผชิญการคุกคามจากพวกติดเชื้อหรือผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่นเป็นระยะก็ตาม เมื่อความรุนแรงครั้งหนึ่งทำลายความสงบสุขนั้นลง เอลลี่จึงออกเดินทางโดยไม่หยุดยั้งเพื่อทวงคืนความความยุติธรรมและยุติความแค้นของเธอ เธอตามล่าพวกคนร้ายทีละคน จนได้เผชิญกับผลจากการล่าล้างผลาญทั้งทางกายและทางใจจากการกระทำของเธอ

ลิงก์ Pre-order : https://www.playstation.com/th-th/games/the-last-of-us-part-ii/

  • Tekken 8 (PC, PS5, XSX/S) : 25 มกราคม 2024

ผู้พัฒนา : BANDAI NAMCO Studios Inc

สุดยอดเกมต่อสู้ 3 มิติ กับการปะทะกันอย่างเร้าใจระหว่างตัวละครทั้งหมด 32 ตัว ในภาคนี้ กราฟิกของตัวละครรวมถึงการเรนเดอร์ 3D จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ได้ความละเอียดสูงสุด ช่วยยกระดับการต่อสู้แบบฉบับของ TEKKEN มีการเพิ่มคุณภาพพื้นผิว เช่น หยดน้ำไหลลื่นบนผิวของตัวละคร เส้นผมที่พลิ้วไหว และการขยับของกล้ามเนื้อแล้ว การแสดงผลฉากหลังและการทำลายล้างที่ชัดเจนขึ้นก็จะผสมผสานช่วยสร้างความระทึกใจระหว่างเล่นยิ่งขึ้น

ลิงก์ Pre-order : https://store.steampowered.com/app/1778820/TEKKEN_8/

กุมภาพันธ์ 2024

  • Suicide Squad: Kill the Justice League (PS5, XSX/S, PC) : 3 กุมภาพันธ์ 2024

ผู้พัฒนา : Rocksteady Studios

เกมแอ็คชั่นผจญภัยซึ่งมีฉากอยู่ใน Arkhamverse เรื่องราวในเกมเกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังจาก Batman ภาค Arkham Knight ผู้เล่นสามารถเลือกหนึ่งในสี่ตัวละคร Anti-hero ได้แก่ Harley Quinn, Captain Boomerang, Deadshot และ King Shark เพื่อหยุด Brainiac และ Justice League ที่ถูกล้างสมองในปัจจุบัน

ลิงก์ Pre-order : https://store.steampowered.com/app/315210/Suicide_Squad_Kill_the_Justice_League/

  • Persona 3 Reload (PC, PS4/5, Xbox One, XSX/S) : 2 กุมภาพันธ์ 2024

ผู้พัฒนา : Atlus

Persona 3 เป็นภาคที่สามของแฟรนไชส์ ​​Persona ที่ได้รับความนิยม ผสมผสานเกม RPG เข้ากับองค์ประกอบโรแมนติกและวิชวลโนเวล ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับสมาชิกปาร์ตี้ที่พวกเขาชื่นชอบ ใช้การดำเนินเรื่องผ่านการต่อสู้แบบผลัดกันเล่น

ผู้เล่นจะได้ก้าวเข้าสู่บทบาทของนักเรียนที่ย้ายมา ต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่คาดคิดเมื่อเข้าสู่ชั่วโมงที่ “ซ่อนเร้น” ปลุกพลังอันเหลือเชื่อและไล่ล่าความลึกลับของ Dark Hour ต่อสู้เพื่อเพื่อนพ้อง และทิ้งร่องรอยไว้ในความทรงจำของพวกเขา

ลิงก์ Pre-order : https://store.steampowered.com/app/2161700/Persona_3_Reload/

  • Tomb Raider Remastered (Switch, PC, PS, Xbox) : 15 กุมภาพันธ์ 2024

ผู้พัฒนา : Crystal Dynamics

เกมแนวแอ็คชั่นผจญภัย โดยเกมซีรีส์นี้มี 3 ไตรภาค ได้แก่ ไตรภาคดั้งเดิม, ไตรภาคในตำนาน และไตรภาคเซอร์ไวเวอร์ ซึ่งเนื้อเรื่องนำโดยตัวเอก Lara Croft ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เกม

สิ่งที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสในภาคนี้ คือ การไขปริศนาโบราณ การผจญภัยที่แสนอันตราย และยังมี Lovely Restored สัมผัสประสบการณ์คลาสสิกที่มาพร้อมกับกราฟิคที่ได้รับการอัปเกรด พร้อมตัวเลือกในการสลับเป็นรูปหลายเหลี่ยมดั้งเดิมได้ตลอดเวลา

ลิงก์ Pre-order : https://store.steampowered.com/app/2478970/Tomb_Raider_IIII_Remastered_Starring_Lara_Croft/

  • Final Fantasy 7 Rebirth (PS5) : 15 กุมภาพันธ์ 2024

ผู้พัฒนา : Square Enix

Final Fantasy VII Rebirth เป็นภาคที่สองของโปรเจ็กต์รีเมค Final Fantasy VII ฮีโร่ผู้โด่งดังอย่าง Cloud, Barret, Tifa, Aerith และ Red XIII ได้หลบหนีจากเมือง Midgar ซึ่งเป็นเมืองดิสโทเปีย และตอนนี้กำลังตามล่า Sephiroth นักดาบผู้อาฆาตจากอดีตของ Cloud ที่คิดว่าจะตายไปแล้ว

ผู้เล่นทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับการผจญภัยครั้งใหม่นี้ได้ แม้แต่ผู้ที่ยังไม่เคยเล่น Final Fantasy VII Remake หรือ PlayStation ก็ตาม เกมภาค rebirth จะเป็นการเล่าเรื่องในรูปแบบภาพยนตร์ สไตล์การต่อสู้ที่รวดเร็ว และการสำรวจโลกอันกว้างใหญ่

ลิงก์ Pre-order : https://www.playstation.com/en-th/games/final-fantasy-vii-rebirth/

มีนาคม 2024

  • Life by You (PC Early Access) : 6 มีนาคม 2024

ผู้พัฒนา : Paradox Tectonic

เกมนี้ระหว่างการพัฒนา เกมจำลองการใช้ชีวิต สร้างตัวละคร สร้างเมือง ออกแบบชีวิตในแบบที่คุณเห็นว่าเหมาะสม หรือจะแหกกฎแห่งชีวิตก็ได้ ออกแบบมาให้เป็นหนึ่งในเกมจำลองชีวิตแบบเปิดที่สามารถดัดแปลงได้มากที่สุด

ลิงก์ Pre-order : https://store.steampowered.com/app/2358660/Life_by_You/

  • Alone in the Dark (PS5, Xbox Series X|C, PC) : 20 มีนาคม 2024

ผู้พัฒนา : Pieces Interactive

เกมแนวสยองขวัญแนวจิตวิทยา บรรยากาศสไตล์กอธิคตอนใต้ เป็นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดสุดคลาสสิกในรูปแบบใหม่

จดหมายรักถึงต้นฉบับสุดแหวกแนวนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสเรื่องราวหลอน ๆ ผ่านสายตาของหนึ่งในสองตัวเอก ผู้เล่นจะได้เป็น Edward Carnby หรือ Emily Hartwood และสำรวจสิ่งรอบตัว ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ไขปริศนา และค้นพบความจริงของ Derceto Manor…

  • Rise of the Ronin (PS5) : 22 มีนาคม 2024

ผู้พัฒนา : Team Ninja

เกมแอ็คชั่นผจญภัยซามูไรสุดยิ่งใหญ่ ออกเดินทางครั้งใหญ่ไปทั่วญี่ปุ่นที่แตกแยกด้วยสงครามในช่วงศตวรรษที่ 19 เป็นเกม RPG แบบ open world ที่เน้นการต่อสู้เป็นหลัก

เนื้อเรื่องของเกมจะอยู่ในญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1863 หลังจากสามศตวรรษแห่งการปกครองอันกดขี่ของ Tokugawa Shogunate ก็ได้มีกองเรือสีดำจากตะวันตกมาเทียบท่าที่เขตชายฝั่งและประเทศก็ตกอยู่ในความโกลาหล ทว่าท่ามกลางความวุ่นวายของสงคราม โรคระบาด และความไม่สงบทางการเมือง ยังมีนักรบไร้นามที่ได้สร้างเส้นทางของเขาเองและกุมชะตาของญี่ปุ่นไว้ในมือของเขา

นอกจากนี้ยังมเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ดังนี้

  • Another Code Recollection (Switch) : 19 มกราคม 2024
  • Apollo Justice: Ace Attorney Trilogy (Switch, PC, Xbox One, PS4) : 25 มกราคม 2024
  • Like a Dragon: Infinite Wealth (PC, Xbox, PS) : 26 มกราคม 2024
  • Homeworld 3 (PC) : กุมภาพันธ์ 2024
  • Granblue Fantasy: Relink (PC, PS4/5) : 1 กุมภาพันธ์ 2024
  • Helldivers 2 (PC, PS5) : 8 กุมภาพันธ์ 2024
  • Banishers: Ghosts of New Eden(PC, PS5, XSX/S) : 13 กุมภาพันธ์ 2024
  • Skull and Bones (PC, PS5, XSX/S) : 16 กุมภาพันธ์ 2024
  • Mario vs. Donkey Kong (Switch) : 16 กุมภาพันธ์ 2024
  • The Thaumaturge (PC) : 20 กุมภาพันธ์ 2024
  • Last Epoch (PC) : 21 กุมภาพันธ์ 2024
  • Nightingale (PC) : 22 กุมภาพันธ์ 2024
  • Brothers: A Tale of Two Sons Remake (PC, PS5, XSX/S) : 28 กุมภาพันธ์ 2024
  • Unicorn Overlord (Switch) : 8 มีนาคม 2024
  • Princess Peach: Showtime (Switch) : 22 มีนาคม 2024
  • Dragon’s Dogma 2 (PS5, PC, XSX/S) : 22 มีนาคม 2024
  • The Legend of Legacy HD Remastered (PC, Switch, PS5, PS4) : 22 มีนาคม 2024
  • Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes (PC, PS4/5, Switch, Xbox One, XSX/S) : 23 เมษายน 2024
  • Tales of Kenzera: ZAU (PC, PS5, XSX/S, Switch) : 23 เมษายน 2024
  • Megaton Musashi: Wired (PC, Switch, PS4, PS5) : 25 เมษายน 2024
  • Braid: Anniversary Edition (PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One, XSX/S) : 30 เมษายน 2024

ที่มา – gmaerant

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University