Macbook 5g Cover 1
in ,

DigiTimes เผย Apple อาจเปิดตัว MacBook มาพร้อมโมเด็ม 5G ในปี 2020

DigiTimes รายงานว่า Apple วางแผนเปิดตัว MacBook มาพร้อมโมเด็ม 5G (เชื่อมต่อ Cellular 5G ได้) ช่วงครึ่งหลังของปี 2020 ช่วงเดียวกับ iPhone, iPad รุ่นใหม่ที่จะรองรับ 5G

MacBook รองรับ 5G

DigiTimes เผยว่าแบรนด์ Notebook ชื่อดังอย่าง Lenovo, HP, Dell ต่างเปิดตัว Notebook ที่รองรับ 5G ไปแล้วในช่วงครึ่งหลังปี 2019 และคาดว่า Apple จะเปิดตัว MacBook รองรับ 5G ในช่วงครึ่งหลังปี 2020

Macbook Pro 16 Inch 2019 Renders By Everythingapplepro Img 9

รายงานเผยว่า Apple จะใช้รูปแบบ Design ที่แตกต่างจากเดิม และประสิทธิภาพการรับส่งสัญญาณ 5G นั้นจะมีความเร็วมาก ๆ และจะใช้เสาสัญญาณเป็นวัสดุเซรามิกที่สามารถรับส่งสัญญาณได้ดีกว่าแบบเสาโลหะมากถึง 6 เท่า (มีข่าวลือบอกว่า iPad ก็จะมีการปรับวัสดุเสาสัญญาณเพื่อให้รองรับ 5G เช่นกัน)

Ipad Pro 2

คาดว่า MacBook รุ่นรองรับ 5G นี้จะเป็นรุ่นพรีเมียมที่มีราคาสูงมากเนื่องจากการเปลี่ยนวัสดุหลายอย่าง และการที่ Apple เลือกเปิดตัวช่วงครึ่งหลังปี 2020 นั้นก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone และ iPad รุ่นที่มาพร้อมโมเด็ม 5G ในช่วงนั้นเช่นกัน

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy