in ,

Apple กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ของตัวเองอยู่ คาดนำมาใช้ในอุปกรณ์ เริ่มปี 2025

รายงานข้อมูลอ้างอิงจาก ETNews ว่าล่าสุด Apple กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ของตัวเองอยู่ คาดนำมาใช้ในอุปกรณ์ เริ่มปี 2025

Apple กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ของตัวเองอยู่ คาดนำมาใช้ในอุปกรณ์ เริ่มปี 2025

MacRumors รายงานข้อมูลอ้างอิงจาก ETNews เผยว่า Apple เริ่มพัฒนาแบตเตอรี่ของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว โดยมีการซื้อสิทธิบัตร ว่าจ้างงานเพื่อมาดูแล Project นี้โดยเฉพาะ

รายงานเผยว่าแบตเตอรี่ของ Apple จะเป็นแบตเตอรี่ “แบบใหม่” ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ผลมาจากการใช้วัสดุที่มีความแตกต่างจากวัสดุแบตเตอรี่แบบเดิมที่ใช้องค์ประกอบใหม่ ได้แก่ นิกเกิล โคบอลต์ แมงกานีส และอะลูมิเนียม ส่งผลให้ตัวแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น มีความหนาแน่นของพลังงานมากขึ้น การจ่ายไฟดีขึ้น และเสถียรกว่าเดิม

รายงานเผยว่า Apple กำลังพิจารณานำ “carbon nanotubes” มาเพิ่มความสามารถในการนำไฟฟ้าของวัสดุแบตเตอรี่ด้วย ทำให้แบตเตอรี่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นโดยใช้วัสดุน้อยลง

และรายงานเผยว่า Apple ต้องการเพิ่มวัสดุซิลิคอนแทนกราไฟต์ เพื่อเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ให้มากขึ้น แต่ก็ลดระยะเวลาการชาร์​จไปในตัวด้วย

ถึงแม้แบตเตอรี่แบบใหม่นี้ ไอเดียจะดูดี แต่ก็ยังเป็นสิ่งใหม่ที่ยังไม่ถูกนำมาใส่ในสินค้าที่ Apple ขาย โดยแหล่งข่าวเผยต่อ ET News ว่า Vision Pro ก็เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ต้องการแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง

แต่ก็ใช้งานต่อเนื่องได้เพียง 2 ชั่วโมง โดยอุปกรณ์ตัวอื่นของ Apple อย่าง Apple Watch, iPad ก็ยังใช้งานได้ “ตลอดวัน” ตั้งแต่การเปิดตัวหลาย ๆ รุ่นจนถึงปัจจุบัน

รายงานเผยว่าแบตเตอรี่แบบใหม่ของ Apple นี้เป็นความร่วมมือกับทีมพัฒนาแบตเตอรี่รถไฟฟ้า แต่เนื่องด้วยการพัฒนาแอปยังเป็นหัวใจหลักของเทคโนโลยีนี้อยู่ ทำให้แบตเตอรี่แบบใหม่นี้ อาจถูกใส่ในอุปกรณ์ Apple เริ่มปี 2025 เป็นต้นไป

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt