Apple Design Award 2019
in

Apple ประกาศรางวัล Apple Design Awards ปี 2019 ในงาน WWDC

ในงาน WWDC 2019 นอกจาก Apple จะประกาศเปิดตัว OS ใหม่และ Mac Pro ใหม่แล้ว ยังได้มีการประกาศรายชื่อนักพัฒนาที่ชนะรางวัล Apple Design Award ปี 2019 อีกด้วย

Apple ประกาศรางวัล Apple Design Awards ปี 2019

เมื่อวานนี้ Apple ได้จัดงาน Apple Design Awards เพื่อยกย่อง 9 นักพัฒนาแอพ iOS ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านงานศิลป์ ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี และการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้และแอพพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยม นักพัฒนาเป็นตัวแทนของบริษัทขนาดใหญ่และเล็กที่มาจากทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย ออสเตรีย อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี ลิทัวเนีย และสหรัฐอเมริกา

Apple Design Award 2019 11

แอพที่ได้รับรางวัลนั้นมาจากหลายหมวดหมู่ตั้งแต่การแต่งภาพ การวาดภาพ การสร้างภาพทางการแพทย์ ไปจนถึงกีฬาและเกม นักพัฒนาแต่ละทีมมีการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ ระบบเสียง กราฟิก การควบคุมหรือการเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสุดล้ำของ Apple อย่างเช่น ระบบการสั่น, Metal หรือ Core ML

แอปที่ได้รับรางวัล Apple Design Awards ปี 2019 ได้แก่

1. Ordia ที่พัฒนาโดย Loju เกมแอ็คชั่นที่มีการควบคุมเพียงนิ้วเดียว โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบใหม่ที่ต้องออกไปเผชิญโลกที่แปลกใหม่และเต็มไปด้วยอันตราย

Apple Design Award 2019 6

2. Butterfly IQ ที่พัฒนาโดย Butterfly Network ให้การถ่ายภาพอัลตราซาวด์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยโพรบเพียงตัวเดียวในราคาที่ถูกกว่ารังสีวิทยาแบบทั่วไป (ไม่รองรับในภูมิภาคไทย)

Apple Design Award 2019 1

3. ELOH ที่พัฒนาโดย Broken Rules เป็นเกมปริศนาดนตรีที่ให้ผู้เล่นได้เล่นไปตามจังหวะของเพลง

Apple Design Award 2019 3

4.  Flow ที่พัฒนา Moleskine เป็นโปรแกรมสำหรับร่างไอเดีย จดสิ่งที่คุณนึกขึ้นได้ และเปิดประตูสู่ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างราบรื่น โดยไม่มีอะไรมากวนใ

Apple Design Award 2019 4

5. Thumper: Pocket Edition ที่พัฒนาโดย Drool มอบประสบการณ์การเล่นเกมดนตรีที่เต็มอิ่มประกอบกับเกมแอ็คชั่นอาร์เคดสุดคลาสสิก ความเร็วสุดขีด และการควบคุมทางกายภาพสุดมันส์

Apple Design Award 2019 9

6. Pixelmator Photo ที่พัฒนาโดย Pixelmator Team เป็นโปรแกรมการแต่งภาพล้ำสมัยที่ใช้ประโยชน์จาก CoreML เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภายถ่ายได้อย่างมืออาชีพ (สำหรับ iPad)

Apple Design Award 2019 7

7. The Gardens Between ที่พัฒนาโดย The Voxel Agents เป็นเกมปริศนาผจญภัยแนวอาร์ตแบบเล่นคนเดียวที่เกี่ยวกับเวลา ความทรงจำ และมิตรภาพ

Apple Design Award 2019 8

8. HomeCourt ที่พัฒนาโดยทีม NEX คืออนาคตของการฝึกซ้อมบาสเก็ตบอล HomeCourt ใช้ CoreML เพื่อติดตาม บันทึกผล และวิเคราะห์การชูตและซ้อมบาสเก็ตบอลอย่างละเอียดโดยใช้เพียงแค่กล้อง iPhone เท่านั้น

Apple Design Award 2019 5

9. Asphalt 9: Legends จาก Gameloft ผู้เล่นต้องใช้การควบคุมสุดล้ำเพื่อแข่งขันกันด้วยไฮเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดในโลก

Apple Design Award 2019 2

“นักพัฒนาแอพ iOS ยกระดับมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นแอพและเกมมากมายที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ การออกกำลังกาย ความคิดสร้างสรรค์ และการเล่นเกมที่น่าตื่นเต้นในแกนหลักของประสบการณ์การใช้แอพของเหล่านักพัฒนา” Ron Okamoto รองประธานฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์ทั่วโลกของ Apple กล่าว “เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัล Apple Design Award ทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความสามารถอันเป็นเลิศ”

Apple Design Award 2019 10

รางวัลที่ได้รับก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่จะช่วยให้นักพัฒนานำไปต่อยอดการพัฒนาแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ได้แก่

  • iPhone XS ความจุ 512GB
  • AirPods
  • iPad Pro 12.9 นิ้ว และ Apple Pencil
  • Apple Watch Series 4
  • MacBook Pro รุ่นสเปคสูงสุด
  • iMac Pro รุ่นสเปคสูงสุด
  • Apple TV 4K
  • ถ้วยรางวัลอะลูมิเนียม
  • การเผยแพร่ใน App Store

9 แอพที่ได้รับรางวัลสร้างผลงานที่มอบประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ปฏิวัติวงการภายในหมวดหมู่ที่กำลังมีการพัฒนาและเติบโต ผู้ชนะรางวัล Apple Design Award ในปีที่ผ่านๆ มาได้เปลี่ยนวิธีที่ผู้คนสัมผัสโลกผ่านอุปกรณ์ Apple ความเป็นเลิศในด้านการออกแบบได้ช่วยปฏิวัติแอพต่างๆ เช่น การแปลเสียงพูด (iTranslate Converse), การวาดภาพประกอบ (Procreate), การเรียนรู้กายวิภาค (Complete Anatomy) และความบันเทิงแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ (“Florence” และ “Alto’s Odyssey”)

ขอบคุณ Apple Newsroom , 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University