in , ,

ผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ยินดีจ่ายแพงขึ้น หากรุ่นหน้ามีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

บริษัทหลักทรัพย์บ้าน Cowen & Co แห่งสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่าผู้ซื้อ iPhone จะยังคงมีกำลังซื้ออยู่ และยินดีที่จะจ่ายแพงมากขึ้นสำหรับหน้าจอใหญ่, กล้องสองตัว, และคุณสมบัติอื่น เมื่อเทียบกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่มีราคา $649 และ $769 ในปัจจุบัน

จากการประมาณการด้วยขนาด Phablet ของเครื่อง iPhone 7 Plus คิดเป็น 40% ของยอดขายทั้งหมดโดยในไตรมาสแรกอยู่ที่ 58.5 ล้านเครื่องของ iPhone 7/7 Plus ทั้งหมด โดยหากเทียบกับปีก่อนหน้า iPhone 6s Plus ทำได้เพียง 23% ของยอดขายรวมโดยธนาคารของสวิต UBS กล่าวว่าการแบ่งรุ่น Plus ทำให้ราคาเฉลี่ยของเครื่องสูงขึ้นถึง $693

นักวิเคราะห์จาก Wall Street คาดว่ายอดขายของไอโฟนจะมีการปรับตัวขึ้น 4% (YOY) ถึงกว่า 78 ล้านเครื่องในปีที่แล้ว และนี่จะเป็นครั้งแรกของไตรมาสวันหยุดที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหนัก (หากไม่นับรวมตระกูล “S”) โดยหลายปีก่อนหน้า iPhone 6 เพิ่มขึ้น 46% (YOY) และ iPhone 5 เพิ่มขึ้น 29% (YOY)

สำหรับ Apple นักวิเคราะห์คาดการณ์ได้ถูกเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 8 จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ พร้อมกับหน้าจอ OLED 5.5″ คลุมทั้งหน้าโทรศัพท์ แถมยังมี Touch ID ที่มีรายงานว่าจะอยู่ใต้กระจก

“ฐานผู้ใช้ไอโฟนจำนวนมากกำลังต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ และสินดีจ่ายแพงขึ้นหากมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ” – Tim Arcuri, นักวิเคราะห์, Cowen

ที่มา – phonearena

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500