in ,

Apple ครองอันดับหนึ่ง บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 4

Apple ครองอันดับหนึ่ง บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แล้ว จากการจัดอันดับทั้งหมด 100 บริษัททั่วโลก ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความคาดหวังจากลูกค้าทั่วโลก

Apple บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในโลก

272310-1280

Apple มีการเติบโตด้านมูลค่าแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง Apple มีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ 178,119 ล้านดอลล่าร์ มากกว่า อันดับ 2 อย่าง Google ที่มีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ 133,252 ล้านดอลล่าร์ โดยการวิเคราะห์และประเมินมูลค่าแบรนด์นั้น วิเคราะห์จากปัจจัยดังต่อไปนี้

  • ประสิทธิภาพทางด้านการเงินของแบรนด์ ทั้งสินค้าและบริการ
  • บทบาทของแบรนด์ ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของลูกค้า
  • ความมั่นคงของแบรนด์ในการควบคุมสินค้า ราคาสินค้าระดับสูง และการรักษาผลประโยชน์รายได้ของบริษัท

ยุคของแบรนด์ด้านเทคโนโลยี

จากข้อมูลเห็นได้ว่าบริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ติดอยู่ใน 10 อันดับ ได้แก่ Apple, Google, Microsoft และ Samsung นอกจากนั้น Facebook ยังเป็นบริษัที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีมูลค่าเติบโตสูงถึง 48% รองลงมาคือ Adobe เติบโต 21%, Huawei เติบโต 18%, Samsung เติบโต 14% และ SAP เติบโต 13%

272313-1280

บริษัทหรือแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยีเริ่มมีมูลค่าแบรนด์สูงมากขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในปัจจุบันทำให้แบรนด์เทคโนโลยีเหล่านั้น ต้องพัฒนาและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะยังรักษาตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 หรือไม่

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy