in , , ,

iOS 14 EP. 2 – ใช้งาน Widget, Smart Stack และ App Library ทำอย่างไร ชมกันแบบละเอียด

พาชม iOS 14 Developer beta 1 ของจริง กับฟีเจอร์เด่นอย่าง Widget, Smart Stack และ App Library ว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้คืออะไรและใช้งานกันอย่างไรอธิบายให้ชมในคลิปนี้ พร้อมกับพาปรับแต่งหน้า Home และใช้งาน App Library

iOS 14 EP. 2 – ใช้งาน Widget, Smart Stack และ App Library ทำอย่างไร ชมกันแบบละเอียด

1. Widget (วิดเจ็ต) ใน iOS 14

วิดเจ็ตใหม่จะแสดงข้อมูลที่ใช่ในจังหวะที่ต้องการให้ผู้ใช้เหลือบมองได้ง่ายv ๆ และยังสามารถปักหมุดวิดเจ็ตขนาดต่างๆ ไว้บนหน้าจอโฮมหน้าใดก็ได้ หน้าจอโฮมแต่ละหน้าสามารถแสดงวิดเจ็ตที่ปรับแต่งมาให้เหมาะสำหรับการทำงาน การเดินทาง กีฬา บันเทิง รวมถึงเรื่องๆ อื่นที่สนใจ

2. Smart Stack (สแต็คอัจฉริยะ)

Smart Stack หรือ สแต็คอัจฉริยะคือที่รวมหลาย ๆ วิดเจ็ตเข้ามาอยู่ด้วยกัน โดยผู้ใช้สามารถสร้าง Smart Stack รวมวิดเจ็ต ซึ่งจะใช้ระบบอัจฉริยะในตัวอุปกรณ์เพื่อแสดงวิดเจ็ตที่ใช่ขึ้นมาให้เห็นตามเวลา สถานที่ และกิจกรรมที่ทำอยู่ ช่วยเพิ่มความสะดวกในดูวิดเจ็ตของแอปต่าง ๆ ได้ง่ายและประหยัดพื้นที่ที่หน้า Home อีกด้วย

3. App Library (คลังแอป)

App Library จะอยู่ที่ท้ายสุดของหน้าจอโฮม ซึ่งเป็นพื้นที่ใหม่ที่จะจัดระเบียบแอปทั้งหมดของผู้ใช้รวมไว้ในมุมมองเดียวที่เรียบง่ายโดยอัตโนมัติเพื่อให้เลือกใช้ได้ง่าย และยังสามารถแสดงแอปที่น่าจะมีประโยชน์ในขณะนั้นได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย, App Library จะจัดรวมแต่ละแอปจากหมวดเดียวกันเข้ามาอยู่รวมกัน, สามารถดูรายชื่อแอปเรียงตามรายชื่อได้, สามารถค้นหาแอปจากช่องค้นหาด้านบนได้, ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการให้แสดงหน้าจอโฮมกี่หน้าและเลือกซ่อนบางหน้าได้ง่ายๆ เพื่อให้เข้าใช้ App Library ได้เร็วขึ้น

📍 รวมคลิปข้อมูล iOS 14

⭐️ 1. สรุปไฮไลท์เปิดตัว iOS 14 มีอะไรใหม่บ้าง? รองรับ iPhone รุ่นไหนที่ได้ไปต่อ?

✅ 2. iOS 14 EP.1 – ฟีเจอร์ Back Tap แตะด้านหลังเพื่อสั่งการ iPhone เจ๋งมาก ๆ 

✅ 3. iOS 14 EP. 2 – ใช้งาน Widget, Smart Stack และ App Library ทำอย่างไร ชมกันแบบละเอียด 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน