in ,

ลือ Apple Watch Series 6 ยังไม่ใช้หน้าจอ MicroLED แต่ใช้ OLED แบบเดิม

มีรายงานว่า Apple Watch Series 6 จะยังคงใช้หน้าจอ OLED เหมือนกับ Apple Watch รุ่นก่อนหน้า คาดว่า Apple ยังไม่พร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีการแสดงผลหน้าจอ MicroLED ในปีนี้

ลือ Apple Watch Series 6 ยังไม่ใช้หน้าจอ MicroLED แต่ใช้ OLED แบบเดิม

Apple ได้ทดสอบตัวต้นแบบของ Apple Watch ที่ใช้หน้าจอ MicroLED ตั้งแต่ปี 2017 และมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple อาจจะใช้หน้าจอ MicroLED ใหม่บน Apple Watch Series 6ในปี 2020 หน้าจอนี้จะช่วยให้อุปกรณ์บางลง สว่างขึ้น และใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อย

New Apple Watch Face Spring Collection Color Watchos 6 2 2

แต่ล่าสุดบัญชีผู้ใช้ Twitter L0vetodream ก็ได้โพสต์เกี่ยวกับ Apple Watch สั้น ๆ ว่า Apple Watch Series 6 จะใช้หน้าจอแสดงผลจาก JDI เป็นไปได้ว่าจะใช้หน้าจอ OLED แบบเดิม

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ผู้ผลิต JDI Display เป็นผู้จัดหาหน้าจอ OLED บางรุ่นสำหรับ Apple Watch และ Apple ก็ได้เพิ่มสัดส่วนการสั่งซื้อ โดยได้รับการลงทุน 200 ดอลลาร์สหรัฐจาก Apple เพื่อผลิตจอแสดงผล OLED สำหรับ iPhone

ผู้ใช้ Twitter L0vetodream นี้เคยเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ Apple ที่ค่อนข้างแม่นยำและเปิดเผยก่อนคนอื่นอีกด้วย เช่น ข้อมูล iPhone SE, การเปิดตัวของ iPad Pro ที่ผ่านมา เป็นต้น ต้องติดตามกันต่อในช่วยท้ายปีว่า Apple Watch Series 6 จะมาพร้อมหน้าจอ MicroLED หรือไม่

ขอบคุณ macrumors

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University