7 Thing Expect On Apple Watch 2019
in

7 สิ่งใหม่ที่อยากมีใน Apple Watch 2019 คาดว่าจะเปิดตัววันที่ 10 กันยายนนี้

นับถอยหลังอีก 5 วันเท่านั้นสำหรับงาน Apple Special Event 2019 ที่คาดว่า Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่มากมาย หลักๆ ก็อาจจะเป็น iPhone 11 และ Apple Watch รุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Watch ปี 2019 หลุดมาให้ชมกันนิดหน่อย ที่คาดว่าจะมาพร้อมตัวเรือนไทเทเนียมและเซรามิก ซึ่งหน้าจอจะเป็นแบบสี่เหลี่ยมมีให้เลือก 2 ขนาดเหมือนเดิมคือ ขนาด 40 มม. และ 44 มม.

Apple Watch Titanium Ceramic Render By Everythingapplepro Img 1

รวมถึงมีข่าวลือเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่อีกเล็กน้อย ทีมงานจึงได้รวบรวมเป็น 6 สิ่งที่คาดว่าอยากจะให้มีใน Apple Watch 2019 มาให้รับชมกันค่ะ

7 สิ่งใหม่ที่อยากมีใน Apple Watch 2019 คาดว่าจะเปิดตัววันที่ 10 กันยายนนี้

1. วัดความดันโลหิต

ไม่นานมานี้มีข่าวลือว่า Apple Watch 2019 อาจจะใส่ฟีเจอร์วัดความดันโลหิตเข้ามา แต่ก็ยังไม่มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลนี้ว่าแนวคิดการวัดเป็นอย่างไรและจะวัดตรงส่วนไหนของร่างกาย รวมถึงข้อมูลการรองรับจาก FDA

Apple Watch Titanium Ceramic Render By Everythingapplepro Img 5

น่าจะเป็นการคาดเดาว่า Apple อาจจะใส่เซ็นเซอร์เกี่ยวกับสุขภาพมาใน Apple Watch รุ่นใหม่ อย่างปีที่แล้วก็ใส่ฟีเจอร์ ECG มาใน Apple Watch Series 4 แต่ถ้าใส่เข้ามาจริงๆ ก็จะเป็นฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่ช่วยผู้มีปัญหาเรื่องความดันและผู้สูงอายุได้ดีเลยทีเดียว

2. ติดตามการนอน

ฟีเจอร์ติดตามการนอน (Sleep Tracking) เป็นฟีเจอร์ที่หลายเสียงบอกว่าให้ใส่เข้ามาบน Apple Watch สักที ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกว่า Apple อาจจะเพิ่มฟีเจอร์ติดตามการนอนใน watchOS 6 (ในเวอร์ชันเบต้ายังไม่พบฟีเจอร์นี้) โดยที่ไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม จึงคาดว่า Apple Watch รุ่นเดิมอาจจะใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ด้วย

Wathcos 6 Concepth By Matt Birchler 2

รายละเอียดของฟีเจอร์นี้ตามข่าวลือเผยว่า จะมีแอป Sleep บน Apple Watch ที่สามารถติดตามการนอน จับได้ว่าผู้ใช้กำลังตื่นหรือหลับ การเคลื่อนไหว อัตราการเต้นของหัวใจ บันทีกเสียงขณะนอนหลับ และส่งข้อมูลปยังแอปสุขภาพ เพื่อรายงานพฤติกรรมการนอน

3. โหมด SchoolTime

ข่าวลือของฟีเจอร์ SchoolTime มาพร้อมกับฟีเจอร์ติดตามการนอน โดยฟีเจอร์ SchoolTime นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ที่เป็นนักเรียนหรือนักศึกษาโฟสกัสกับการเรียนได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูตารางเรียน แจ้งเตือนวิชาที่กำลังจะมาถึง และคาดว่าจะมีหน้าปัดสำหรับ Schooltime โดยเฉพาะ

Schooltime Apple Watch

แต่ยังไม่แน่ชัดว่าโหมด SchoolTime จะเปิดโหมดห้ามรบกวน (Do not Disturb) อัตโนมัติหรือไม่ แต่ก็เป็นไปได้ว่าทั้งสองฟีเจอร์นี้อาจจะทำงานร่วมกัน เนื่องจากต้องการให้ผู้เรียนโฟกัสการเรียนในห้องเรียนเป็นหลัก การปิดการแจ้งเตือนหรือสายโทรเข้าก็จะช่วยให้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น

4. ปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ใช้ได้ยาวนาน

ข้อนี้อาจจะโดนใจผู้ที่กำลังใช้ Apple Watch อยู่ที่คาดหวังกันมายาวนานว่าอยากจะให้แบตเตอรี่ของ Apple Watch สามารถใช้งานได้นานกว่า 1-2 วัน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานปกติ การออกกำลังกาย การฟังเพลง และอื่นๆ จะช่วยเพิ่มความต่อเนื่องในการใช้งานโดยไม่ต้องชาร์จเกือบทุกวัน

How To Show Battery Percentage On Apple Watch With Nightstand Mode 3

5. ปลดล็อคด้วย Face ID หรือ Touch ID

Apple Watch รุ่นเดิมจะปลดล็อคด้วยการใส่รหัสผ่านโดยจิ้มบนหน้าจอ ถ้าเปิด แต่ถ้าเพิ่มการปลดล็อคด้วย Face ID ก็อาจจะง่ายขึ้น โดยกล้องอาจจะซ่อนอยู่แถวตัวเรือนหรือบนสาย Apple Watch เพื่อใช้ในการปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า

Apple Watch Camera Band Patent Img 1

แต่สิ่งที่อาจจะเป็นไปได้มากกว่า Face ID ก็คือ Touch ID เนื่องจาก iPhone รุ่นใหม่มีการคาดเดาว่า Apple อาจจะใส่ฟีเจอร์การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอเข้ามาด้วย หาก iPhone ทำได้ คาดว่า Apple Watch ก็อาจจะทำได้ด้วยเช่นกัน

6. ติดตามการออกกำลังกายละเอียดขึ้น

แอปออกกำลังกายมีหลากหลายประเภทให้ผู้ใช้เลือกได้อย่างเหมาะสม ด้วยความต่างของประเภทการออกกำลังกายนี้ สิ่งที่คาดหวังก็คือการเพิ่มข้อมูลการติดตามที่ละเอียดมากขึ้น เหมือนกับการเพิ่มเมตริกใหม่สำหรับการวิ่งใน watchOS 5 ผู้ใช้ก็อยากจะเห็นในการออกกำลังกายอื่นด้วย เช่น การยกเวท มีเมตริกนับจำนวนครั้ง การนับเซ็ตให้ เป็นต้น

Apple Watch Health Feature 3

7. Always on Display

สมาร์ตวอชท์ในตลาดหลายรุ่นมีฟีเจอร์ Always on Display เพื่อให้แสดงผลหน้าจอตลอดเวลาเหมือนกับเราใส่นาฬิกาทั่วไป หน้าจอ Apple Watch เองก็เป็นหน้าจอ OLED อยู่แล้ว ดังนั้นการแสดงผลข้อมูลสำคัญไม่ว่าจะเป็นเวลา สภาพอากาศ หรือข้อมูลอื่นๆ ก็สามารถเลือกให้แสดงเป็นแบบ Always on Display ได้

Apple Watch Titanium Ceramic Render By Everythingapplepro Img 6

นอกจากกเราจะคาดหวังฟีเจอร์ที่มาพร้อม Apple Watch รุ่นใหม่ ปี 2019 แล้ว สาย Apple Watch ก็อยากจะคาดหวังให้มีฟีเจอร์การรัดข้อมือให้กระชับอัตโนมัติเช่นกัน ซึ่งจะสะดวกกับผู้ใช้มากๆ เวลาสวมใส่ในสถานการณ์ต่างๆ และอาจจะช่วยให้การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแม่นยำขึ้น เมื่อสายกระชับพอดีกับข้อมือ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่ทีมงานและผู้ใช้ Apple Watch คาดหวังจะให้ Apple เพิ่มเข้ามาใน Apple Watch รุ่นใหม่ ปี 2019 ที่มาจากทั้งข่าวลือ สิทธิบัตร และคาดเดากันเอง ยังไม่ใช่ข้อมูลที่มาจาก Apple แต่อย่างใด ซึ่งเราต้องรอติดตามกันต่อไปในงาน Apple Special Event 2019 นี้

ส่วนฟีเจอร์​ ECG บน Apple Watch Series 4 ที่รอกันมาเกือบปีว่าจะได้ใช้ในประเทศไทยเมื่อไหร่ คาดว่าอยู่ในกระบวนการรตรวจสอบและอนุมัติ หากเปิดใช้งานในประเทศไทยแล้ว ทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบทันทีค่ะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University