Japan Display Will Be A Supplyer For Apple Watch 2019
in ,

Japan Display อาจจะผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ Apple Watch Series 5 ปี 2019

รายงานจากแหล่งข่าวญี่ปุ่นเผยว่า บริษัท Japan Display อาจะจะเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ปี 2019 ให้กับ Apple

Japan Display อาจจะผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ Apple Watch Series 5 ปี 2019

Japan Display เคยเป็นซัพพลายเออร์จอ LCD ให้กับ Apple แต่ก็พบกับปัญหาการดำเนินธุรกิจ เมื่อหน้าจอ LCD เริ่มได้รับความนิยมน้อยลง และหน้าจอ OLED ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นบนอุปกรณ์สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ หลายปีที่ผ่านมาบริษัทจึงพยายามลงทุนเป็นจำนวนมากสำหรับการตั้งโรงงานผลิตหน้าจอ OLED

Japan Display Will Be A Supplyer For Apple Watch 2019 1

ล่าสุดมีรายงานจากรอยเตอร์ว่า Japan Display ได้จัดตั้งโรงงานนำร่องขึ้นมา และจะเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ Apple สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเป็น Series 5 ในปี 2019 ทำให้หุ้นของ Japan Display พุ่งขึ้นถึง 6.3%

ปัจจุบันผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone X, XS และ XS Max ของ Apple ก็คือ Samsung และผู้ผลิตหน้าจอ LED สำหรับ Apple Watch ที่เปิดขายมาแล้วก็คือ LG

เป้าหมายต่อไปของ Japan Display คือการเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ Apple ซึ่งนักวิเคราะห์จาก IHS Markit มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีของ Japan Display ที่มีโอกาสจะผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ Apple แต่ Samsung ได้สร้างประสบการณ์เทคโนโลยีและมีศักยภาพในการผลิตรมาหลายทศวรรษ ต้องรอดูต่อไปว่า Japan Display จะสามารถแข่งขันในตลาดของหน้าจอ iPhone ได้หรือไม่ในอนาคต

ขอบคุณ 9to5macreuters

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University