in ,

แนะนำ 6 แอปส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีสำหรับ Apple Watch

ใครที่กำลังมองหาแอปสุขภาพใช้งานร่วมกับ Apple Watch ไม่ว่าจะเป็นแอปที่ช่วยกระตุ้นการออกกำลังกาย แอปวิเคราะห์การนอนหลับ แอปช่วยบันทึกการทานยา และแอปดูแลเรื่องของอาหารการกิน ทีมงานได้รวบรวม 6 แอปสุขภาพที่น่าสนใจมาแนะนำให้ชมกันค่ะ

แนะนำ 6 แอปส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีสำหรับ Apple Watch

1. Adidas Runtastic

สำหรับสายวิ่งต้องลองแอป Adidas Runtastic ที่ช่วยติดตามการวิ่งและการเดิน ผู้ใช้สามารถตั้งเป้าหมายการวิ่ง รวมถึงเข้าร่วมแผนการเทรนนิ่งต่าง ๆ ที่แนะนำภายในแอปได้อีกด้วย

เมื่อใช้งานร่วมกับ Apple Watch แอปจะแสดงระยะทาง เวลาการวิ่ง เพซ อัตราการเต้นของหัวใจ และบอกโซนการวิ่ง รวมถึงมีหน้าจอสำหรับควบคุมมีเดียได้อีกด้วย และไม่เพียงเฉพาะการวิ่งเท่านั้น ยังมีประเภทการออกกำลังกายอื่นให้เลือกอีกมากมาย เช่น ว่ายน้ำ แอโรบิค เบสบอล และอื่น ๆ

นอกจากนี้เรายังสามารถเช็คสถิติการวิ่ง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการออกกำลังกายของเราได้อีกด้วย และถ้าหากเราเป็นแฟนของรองเท้า Adidas ภายในแอปยังมีฟีเจอร์ติดตามการสึกหรอของรองเท้าที่เราสวมใส่วิ่งได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป Adidas Runtastic (ฟรี – ซื้อภายในแอป)

2. Pocket Yoga

สายโยคะที่อยากจะมีแอปช่วยฝึกสอนท่าทางการเล่นโยคะแนะนำให้ลองใช้แอป Pocket Yoga ที่มาพร้อมเซสชันมากกว่า 27 เซสชัน ท่าทางมากกว่า 350 ท่า แต่ละเซสชันนั้นก็มีระดับความยากง่ายที่แตกต่างกันไป ผู้เริ่มต้นก็อาจจะเริ่มในคลาสง่าย ๆ ไปก่อนแล้วค่อยไปสู่ระดับยากขึ้น หากมีความชำนาญ

ซึ่งแอปจะบอกการโพสต์ท่าทางที่ถูกต้อง รวมถึงการจัดตำแหน่งของร่างกายและประโยชน์ของการทำท่าต่าง ๆ ด้วย ระหว่างที่ใช้งานร่วมกับ Apple Watch นั้นก็จะมีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจและวัดการเผาผลาญแคลอรี่ด้วย

ดาวน์โหลดแอป Pocket Yoga (89 บาท)

3. Zova

สำหรับใครที่อยากจะเทรนนิ่งให้เป็นกิจวัตร สร้างวินัยในการออกกำลังกาย แนะนำเลยกับแอป Zova ที่จะช่วยฝึกการออกกำลังกายโดยมีการแบ่งโซนอัตราการเต้นของหัวใจ

ในแอปจะระบุว่า ถ้าเราออกกำลังกายในโซนอัตราการเต้นของหัวใจที่กำหนด เราจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น ช่วยจูงใจให้คนที่กำลังลดน้ำหนักประสบความสำเร็จมากขึ้น และภายในแอปยังแนะนำคอร์สสุขภาพ แรงบันดาลใจ และการติดตามการเผาผลาญแคลอรี่ด้วย

ดาวน์โหลดแอป Zova (ฟรี – ซื้อภายในแอป)

4. Medisafe

ใครที่มีโรคประจำตัวหรืออยู่ในช่วงที่ต้องรับประทานยาอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือการทานยาให้ตรงตามเวลาที่แพทย์สั่ง บางคนก็มักจะลืมทานยาในบางวันหรือบางมือ ให้แอป Medisafe เป็นตัวช่วยแจ้งเตือนและติดตามการาทานยากัน

ในแอปผู้ใช้สามารถตั้งค่าเวลาการทานยาและชนิดทั้งหมดที่เราต้องทานได้ โดยเพิ่มยา เวลาที่ต้องทาน ทานเมื่อไหร่ และตั้งค่าให้แจ้งเตือนในแต่ละครั้ง เพื่อป้องกันการลืมทานยา

รวมถึงหากเรามีนัดพบแพทย์ก็สามารถสร้างการแจ้งเตือนภายในแอปได้ รวมถึงติดตามข้อมูลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวได้อีกด้วย เช่น ความดันโลหิต ระดับกลูโคส ระดับคอลเลสเตอรอล ระดับไขมันต่าง ๆ ที่ไปตรวจสุขภาพแต่ละครั้ง แอปนี้ถือว่าเป็นแอปที่ช่วยดูแลทั้งเรื่องของการทานยาและการเปลี่ยนแปลงของสุขภาพอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป Medisafe (ฟรี – ซื้อภายในแอป)

5. MyFitnessPal

สำหรับคนที่ต้องจำควมคุมแคลอรี่ในการรับประทานอาหาร เพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มน้ำหนัก หรือรักษาน้ำหนักให้คงที่ก็สามารถใช้แอป MyFitnessPal ช่วยจัดการเรื่องมื้ออาหารและควบคุมแคลอรี่ได้ รวมถึงติดตามการดื่มน้ำในแต่วันด้วย

ผู้ใช้สามารถเลือกมื้ออาหารและทราบถึงจำนวนสารอาหารทั้งหมดได้ รวมถึงติดตามแคลอรี่ที่รับประทานเข้าไปในแต่ละมื้อ ช่วยจำกัดการทานอาหารสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือเพิ่มการทานอาหารให้กับคนที่อยากเพิ่มน้ำหนักได้

ดาวน์โหลดแอป MyFitnessPal (ฟรี – ซื้อภายในแอป)

6. AutoSleep

AutoSleep เป็นแอปติดตามการนอนหลับที่แสดงผลสรุปเชิงลึกเกี่ยวกับการนอนได้อย่างละเอียด โดยแอปจะติดวตามการนอนหลับของเรา โดยวัดอัตราการเต้นของหัวใจ สภาพแวดล้อม การเคลื่อนไหว รวมถึงรู้ภาวะหลับลึกของผู้สวมใส่ Apple Watch ได้

จากนั้นก็นำข้อมูลการนอนมาสรุปผลเป็นกราฟที่ดูง่าย ลักษณะเป็นวงแหวนที่แสดงข้อมูลสถิติต่าง ๆ ได้ เช่น คะแนนความพร้อมหลังตื่นนอน การนอนหลับลึก เวลาการนอน คุณภาพการนอน รวมถึงมีกราฟรายงานข้อมูลการนอนอื่น ๆ อย่างละเอียด

การแสดงผลข้อมูลภายในแอปก็ดูเข้าใจง่าย โดยจะแสดงเป็นวงแหวนที่ทำให้ผู้ใช้ดูข้อมูลสถิติหลักต่าง ๆ ได้ เช่น แสดงคะแนนความพร้อม เพื่อบอกว่าเราพร้อมสำหรับวันนี้แค่ไหน หลังจากการนอนเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีกราฟที่รายงานข้อมูลการนอนอย่างละเอียด

ดาวน์โหลดแอป AutoSleep (119 บาท)

แอปไหนที่ตรงใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองก็สามารถดาวน์โหลดกันเลยนะคะ เพื่อดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีมากยิ่งขึ้นในหลาย ๆ ด้าน

ขอบคุณ iDropnews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University