in , , ,

5 สิ่งที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ ชิป M2 Pro, M2 Max

Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ หน้าจอ 14 นิ้วและ 16 นิ้ว ดีไซน์มีรอยบาก มาพร้อมชิปประมวลผล M2 Pro และ M2 Max ที่ทรงพลัง เรามาชมกันว่านอกจากจะมีการอัปเกรดชิปประมวลผลใหม่แล้ว มีสิ่งใหม่อะไรเพิ่มเติมที่น่าสนใจบ้าง

5 สิ่งที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ ชิป M2 Pro, M2 Max

1. สีเทาสเปซเกรย์ มาพร้อมสายชาร์จสีเดียวกัน

MacBook Pro ใหม่ สีเทาสเปซเกรย์ (Space Gray) มาพร้อมกับสายชาร์จ MagSafe ที่เป็นสีเทาสเปซเกรย์ สีเดียวกันกับตัวเครื่อง คนที่ชอบสีนี้คงถูกใจสิ่งนี้ ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้มาพร้อมสาย MagSafe สีเงิน (Silver)

2. รองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 ครั้งแรก

MacBook Pro และ Mac mini ใหม่เป็น Mac ที่รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความรวดเร็วในการเชื่อมต่อมากขึ้น

3. พอร์ต HDMI 2.1 เชื่อมต่อหน้าจอ 8K

MacBook Pro ใหม่ มาพร้อมกับพอร์ต HDMI 2.1 ที่ทำให้ MacBook Pro สามารถเชื่อมต่อจอภายนอกที่มีความละเอียดการแสดงผลสูงสุด 8K ที่ 60Hz

4. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสุด

ด้วยประสิทธิภาพของชิป M2 Pro และ M2 Max ช่วยให้ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วใหม่ สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น โดยสามารถดูวิดีโอได้นานสูงสุดถึง 22 ชั่วโมง (เกือบครบ 1 วันเลยทีเดียว) นับว่าใช้งานได้ยาวนานสุดเท่าที่เคยมีมาใน MacBook

5. เพิ่ม RAM สูงสุดได้ถึง 96GB

MacBook Pro รุ่นก่อนหน้านี้ สามารถปรับแต่งเพิ่ม RAM ได้สูงสุด 64GB แต่ใน MacBook Pro รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M2 Max มีตัวเลือกการปรับแต่งเพิ่ม RAM สูงสุดถึง 96GB เพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือกปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานตามลักษณะงานของตนเอง

MacBook Pro 14 นิ้ว มีราคาเริ่มต้น 73,900 บาท ส่วนรุ่น 16 นิ้ว เริ่มต้น 89,900 บาท ตอนนี้ยังไม่เปิดขายในประเทศไทย ต้องการอัปเดตวันวางจำหน่ายจาก Apple อีกครั้ง

ที่มา MacRumor

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University