in ,

Apple ประกาศสุดยอดแอปแห่งปี 2020

2 ธันวาคม, Apple ประกาศ 15 สุดยอดแอปและเกมแห่งปี 2020 ที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนในแง่บวกต่อวัฒนธรรม การช่วยเหลือ และการสร้างคุณค่าที่เป็นที่สุดแห่งปี จะเป็นแอปไหนเกมไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

15 แอปและเกมที่ Apple ได้ยกย่องให้เป็นที่สุดแห่งปี 2020

Phil Schiller เจ้าหน้าที่ Apple กล่าวว่า “เราได้เห็นความพยายามอันน่าทึ่งของนักพัฒนาจำนวนมากจากทุกมุมโลก และ 15 ผู้ชนะสุดยอดแอปและเกมแห่งปี 2020 เหล่านี้ ก็เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของนวัตกรรมใหม่ ๆ ตั้งแต่การช่วยให้เราแข็งแรงและมีสติ ไปจนถึงการช่วยให้การศึกษาของเด็ก ๆ ของเราก้าวหน้าไปด้วยดี รวมถึงการช่วยต่อสู้กับความหิวโหย ซึ่งผลกระทบเหล่านี้มีความหมายอย่างยิ่งต่อผู้คนจำนวนมาก”

สุดยอดแอพแห่งปี 2020

สุดยอดแอป iPhone แห่งปี: Wakeout! พัฒนาโดย Andres Canella

สุดยอดแอป iPad แห่งปี: Zoom

สุดยอดแอป Mac แห่งปี: Fantastical พัฒนาโดย Flexibits

แอป Apple TV แห่งปี: Disney+

สุดยอดแอป Apple Watch แห่งปี: Endel

สุดยอดเกมแห่งปี 2020

เกม iPhone แห่งปี: Genshin Impact จาก miHoYo

เกม iPad แห่งปี: Legends of Runeterra จาก Riot Games

เกม Mac แห่งปี: Disco Elysium จาก ZA/UM

เกม Apple TV แห่งปี: Dandara Trials of Fear จาก Raw Fury

เกม Apple Arcade แห่งปี: Sneaky Sasquatch จาก RAC7

แอปนำเทรนด์แห่งปี 2020

แอปเป็นภาพสะท้อนของวัฒนธรรม และในปี 2020 นักพัฒนาก็ได้นำเทรนด์ไปสู่แอปช่วยเหลือกันอย่างมากมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดูแลตัวเองในแต่ละวันได้อย่างที่ต้องการ และเพื่อเน้นการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนผิวดำ Shine ได้เปิดตัวเซ็คชั่นที่อุทิศให้แก่เรื่องสุขภาพจิตและชีวิตที่ดีของคนผิวดำโดยเฉพาะ ส่วนสำหรับครูและนักเรียนที่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ของห้องเรียน Explain Everything Whiteboard ก็นำเสนอเครื่องมือการทำงานร่วมกันบนคลาวด์ เพื่อให้กลุ่มนักเรียนสามารถทำโปรเจ็คท์ร่วมกันได้ แม้จะอยู่ไกลกันก็ตาม สำหรับครอบครัวที่มองหาการเชื่อมต่อกับคนที่รัก Caribu ก็ได้เพิ่มเกมอินเทอร์แอคทีฟจำนวนมาก และหนังสือกว่าร้อยเล่มไว้ในแพลตฟอร์มวิดีโอคอลแบบเรียลไทม์ของแอป ส่วน Pokémon GO ก็ได้นำเอาเกมยอดนิยมของตัวเองที่เคยเล่นนอกสถานที่ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเล่นที่บ้าน แอป ShareTheMeal ของโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ ก็ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างความแตกต่างให้แก่ชีวิตของผู้อื่นได้ง่ายขึ้น ด้วยมื้ออาหารมากกว่า 87 ล้านมื้อที่แบ่งปันกันอยู่ในทุกวันนี้ นักพัฒนาแอปจากทั่วทุกมุมโลกต่างก็นำเอาพลังสร้างสรรค์ของตนเอง มาใช้ไปกับการช่วยเหลือให้ผู้ใช้งานได้รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ได้เรียนรู้ ได้เชื่อมต่อกับผู้อื่น และได้รับความเพลิดเพลิน

แอปนำเทรนด์แห่งปี: Explain Everything Whiteboard ทำให้ห้องเรียนแบบทางไกลมีชีวิต

โล่รางวัลที่ Apple ได้ทำขึ้นมาเป็นครั้งแรก

เพื่อฉลองให้แก่สุดยอดแอปและเกมทั้ง 15 แอปในปี 2020 นี้ นักออกแบบของ Apple ได้สร้างสรรค์โล่รางวัลสุดยอดแอปและเกมแห่งปี 2020 จาก App Store ขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยงานฝีมืออันละเอียดประณีต ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนสีน้ำเงิน ที่เป็นสัญลักษณ์ของ App Store สร้างจากอลูมิเนียมแบบรีไซเคิล 100% ที่ด้านหนึ่งประดับด้วยโลโก้ Apple ส่วนอีกด้านหนึ่งสลักชื่อของผู้ชนะเอาไว้

ใครที่ยังไม่ได้ลองใช้แอปไหนก็อย่าลืมไปโหลดมาลองเล่นกันดูนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University