in

10 ไฮไลท์เด่นจากงาน Canva Create 2024!

ล่าสุดทาง Canva ก็ได้จัดงาน Canva Create 2024 ไป แล้วจะมีไฮไลท์เด่นอะไรที่น่าสนใจในงานบ้าง ไปดูกันเลย!

10 ไฮไลท์เด่นจากงาน Canva Create 2024!

Canva Create คือ งานประจำปีที่จัดขึ้นโดย Canva โดยงานนี้จะเน้นไปที่การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้การใช้งาน Canva ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

และล่าสุดในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ทาง Canva ก็พึ่งจัดงาน Canva Create 2024 ไป โดยจะมีไฮไลท์เด่นอะไรที่น่าสนใจในงานบ้าง ไปดูกันเลย!

ไฮไลท์เด่นจากงาน Canva Create 2024

1. Canva แบบใหม่

Canva จะปรับโฉมใหม่ตั้งแต่หน้าแรกของการใช้งาน Canva ซึ่งจะให้ใช้งานง่ายขึ้น และ Canva จะเน้นการทำงานร่วมกันเป็นหลัก และการแชร์เนื้อหาต่าง ๆ จาก Canva ด้วย

2. หลักสูตรเฉพาะ Canva

Canva ได้เปิดตัวหลักสูตรใหม่ ที่จะช่วยให้มือใหม่ที่พึ่งเริ่มใช้งาน Canva สามารถเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมได้ง่ายและเข้าใจอย่างรวดเร็ว

3. Canva Work Kits

Canva Work Kits คือ เทมเพลตที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับแต่ละประเภทของงาน ช่วยให้เราทำงานอย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น โดยที่ Canva Work Kits มีเทมเพลตมากมาย เช่น แผ่นพับ ใบปลิว และอื่น ๆ

4. Canva Enterprise

Canva Enterprise เป็นแพ็คเกจการสมัครสมาชิกสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ทำให้การทำงานเป็นทีมสะดวกมากขึ้น เช่น สร้างทีมย่อยในงานได้

5. Magic Studio อัปเดตใหม่

Magic Studio คือ ชุดเครื่องมือออกแบบที่ใช้เทคโนโลยี AI โดยเครื่องมือนี้ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการออกแบบมาก่อน

และล่าสุดในงาน Canva Create 2024 ทาง Canva ก็ได้ประกาศจะอัปเดตเครื่องมือต่าง ๆ ใน Magic Studio ให้ทำงานได้สะดวกและดีมากยิ่งขึ้น เช่น Magic Media, Magic Write และอื่น ๆ

6. Game-Changing Tools

Canva Create 2024 เปิดตัวเครื่องมือใหม่สุดล้ำ ที่จะช่วยให้ทุกคนทำงานได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และปังขึ้นกว่าเดิม จะมีเครื่องมืออะไรบ้างมาดูกันเลย!

สร้างงานหลายชิ้นพร้อมกัน

บอกลาการออกแบบงานซ้ำ ๆ ไปได้เลย เพราะเครื่องมือนี้ช่วยให้สร้างงานแบบกลุ่ม อัปโหลดไฟล์ CSV หรือ Excel เพียงแค่แปปเดียวก็ได้งานออกแบบหลากหลายรูปแบบที่พร้อมใช้งานแล้ว ประหยัดเวลามาก

ออกแบบโฆษณา

เชื่อมต่อ Canva กับแพลตฟอร์มโฆษณาชั้นนำ ออกแบบโฆษณา ปรับแต่ง ติดตามผล ทั้งหมดนี้ทำได้เลยบน Canva!

ข้อมูลอัตโนมัติ

ไม่ต้องเสียเวลาใส่ข้อมูลซ้ำ ๆ อีกต่อไป แค่เชื่อมต่อ Canva กับแหล่งข้อมูล เช่น CRM หรือฐานข้อมูล ข้อมูลก็จะดึงมาใส่ในงานออกแบบของคุณเองโดยอัตโนมัติ ประหยัดเวลา สะดวก รวดเร็ว

บันทึกหน้าจอ

สร้างวิดีโอจากงานออกแบบ บันทึกหน้าจอ เพิ่มเสียงพากย์เองได้ เหมาะสำหรับการนำเสนอ สอนงาน หรือแชร์ไอเดียสุด ๆ

7. เปิดตัวฟีเจอร์ Affinity ใหม่

ในงาน Canva Create 2024 มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ บน Affinity ดังนี้

การรองรับฟอนต์แบบแปรผัน

ปรับตัวอักษรได้แบบละเอียด

เครื่องมือวาดใหม่ ๆ

วาดเส้นโค้งได้ง่ายมากขึ้น

เครื่องมือ QR Code 

เพิ่มรหัส QR ลงในเอกสารได้ง่ายขึ้น

การรองรับชิป ARM64

Affinity รุ่นใหม่ บน Windows จะมีการใช้รองรับชิป ARM ดั้งเดิมแบบ end-to-end

8. โครงการพลังงานแสงอาทิตย์

Canva ได้ประกาศที่จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ชุมชน ซึ่งโครงการนี้มุ่งเน้นไปที่การสร้างเครือข่ายโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริการัฐอิลลินอยส์

9. วิทยากรรับเชิญระดับโลกขึ้นเวที Canva

Canva Create 2024 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกได้เข้าร่วมเป็นครั้งแรก และได้มีวิทยากรระดับโลก 3 ท่านดังนี้

  • Bob Iger : Ceo ของ Disney ได้มาแบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จของแบรนด์ ผ่านบทเรียนที่เรียนรู้จากประสบการณ์ 100 ปีของ Disney รวมไปถึงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วย
  • Mindy Kaling : นักเขียน นักแสดง และโปรดิวเซอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy มาร่วมพูดคุยกับ Nekesa Mumbi Moody บรรณาธิการผู้ร่วมบริหารของ The Hollywood Reporter โดยจะพูดถึงเรื่องการสร้างและขยายแบรนด์ส่วนตัว
  • Adam Grant : นักจิตวิทยาชื่อดัง และนักเขียนหนังสือขายดี ที่มานำเสนอผลงานวิจัยที่ล้ำสมัยเกี่ยวกับอนาคตเรื่องวิธีการเป็นผู้นำ และพูดการทำงาน และการใช้ชีวิตด้วย

10. บริษัทชั้นนำระดับโลกแชร์ประสบการณ์การใช้ Canva

บริษัทชั้นนำอย่าง Fast Company และ Workday ได้มาแชร์ประสบการณ์ในการใช้ Canva ในงานด้วย ซึ่งนั้นทำให้ทาง Canva มีความประทับใจและดีใจมาก

สำหรับใครที่สนใจอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Canva Create 2024 สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลย

ที่มา : Canva

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt