in

สรุปฟีเจอร์ใหม่ YouTube ที่น่าสนใจ อัปเดตปลายปี 2023

YouTube เริ่มเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ช่วงปลายปี 2023 แล้ว ทั้งบนสมาร์ตโฟนและบนคอม, มาชมกันว่าฟีเจอร์ใหม่ ๆ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ฟีเจอร์ใหม่ YouTube อัปเดตปลายปี 2023

แตะเพื่อ 2x

หากแตะที่หน้าจอค้างไว้ วิดีโอก็จะเล่นด้วยความเร็ว 2x ส่วนถ้าอยากเลื่อนไปข้างหน้า 10 วินาที ก็สามารถแตะที่หน้าจอ 2 ครั้งเหมือนเดิมได้

ช่วงวิดีโอเต็มจอ

ผู้ใช้สามารถเลื่อนวิดีโอไปยังช่วงเวลาต่าง ๆ ได้ โดยที่หน้าจอช่วงเวลาที่เราเลื่อนไปนั้นจะแสดงแบบเต็มจอ ช่วยให้หาช่วงเวลาวิดีโอได้สะดวกขึ้น ในกรณีที่วิดีโอมีความยาวมาก ๆ

ล็อกหน้าจอ

ฟีเจอร์ล็อกหน้าจอจะช่วยป้องกัน ไม่ให้ผู้ใช้แตะหน้าจอแบบไม่ตั้งใจ แล้วไปขัดจังหวะการรับชม เช่น นิ้วมือไปจิ้มโดน แล้ววิดีโอหยุดเล่น เป็นต้น

สามารถเปิดใช้งานได้โดยแตะไอคอนรูปเฟืองในระหว่างเล่นวิดีโอ > แตะ “ล็อกหน้าจอ”

ปุ่มติดตาม

หากกดติดตาม (Subscribe) ช่องที่ไม่เคยติดตามมาก่อน จะมี Effect ที่ปุ่มสวยงามมาก และถ้าเราดูวิดีโอนั้น ๆ  อยู่แล้วคนในคลิปพูดว่า ฝากกด “Subscribe” จะมี Effect ที่ปุ่มให้กดติดตามด้วย

แถบ “คุณ”

แถบเมนูล่างขวาเปลี่ยนจาก “คลัง” (Library) เป็น “คุณ” (You) แสดงข้อมูลประวัติ, เพลย์ลิสต์, ดาวน์โหลดที่เกี่ยวกับผู้ใช้มากขึ้น

ปกวิดีโอ

ปกคลิปในแอปมีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยแสดงผลได้เต็มตา เลื่อนดู เลื่อนหาข้อมูลได้ชัดเจนขึ้น

ระดับเสียงคงที่

ผู้ใช้สามารถเปิดการตั้งค่า “ระดับเสียงคงที่” เพื่อให้วิดีโอที่มีระดับเสียงแตกต่างกัน ให้เล่นในระดับเสียงเดียวกันได้

สามารถเปิดใช้งานได้โดยแตะไอคอนรูปเฟืองในระหว่างเล่นวิดีโอ > แตะ “ระดับเสียงคงที่” (Stable Volume)

*ฟีเจอร์นี้กำลังทะยอยเปิดให้ใช้งานในผู้ใช้บางราย

ฮัมเพลง

ผู้ใช้สามารถฮัมเสียง หรือฮัมเพลง เพื่อค้นหาวิดีโอได้ โดยระบบจะใช้ AI ในการวิเคราะห์และเทียบเสียงจากวิดีโอที่ใกล้เคียงที่สุดให้

*ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะ Android เท่านั้น

YouTube เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ  เหล่านี้แล้ว ทั้งบนสมาร์ตโฟน, แท็ปเล็ต และเว็บบนคอมพิวเตอร์ แต่บางฟีเจอร์ ผู้ใช้ยังไม่ได้ใช้งานทุกคน คาดว่าทาง YouTube เองจะทะยอยเปิดให้ใช้งานกันครบถ้วนเร็ว ๆ  นี้

ที่มา : YouTube

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy