in

Youtube อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ และปรับเปลี่ยน UI น่าใช้ขึ้นกว่าเดิม!

ล่าสุด Youtube อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ และมีปรับเปลี่ยน UI ให้กับผู้ใช้ทุกคนได้ใช้งานกัน ไม่เฉพาะผู้ใช้ที่สมัคร Youtube Premium หลายฟีเจอร์ และหน้าตาการใช้งานต่าง ๆ นั้น บอกได้เลยว่าน่าใช้ขึ้นกว่าเดิม!

Youtube อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ และปรับเปลี่ยน UI น่าใช้ขึ้นกว่าเดิม!

27 ตุลาคม 2565, หลายๆคนคงสังเกตุกันว่า Youtube นั้นมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาการใช้งาน ไม่ว่าจะบนเว็บเบราเซอร์ หรือ แอปพลิเคชันผ่านโทรศัพท์มือถือ และมีฟฟีเจอร์หลายตัวเข้ามาให้เราใช้งานเลย ไม่ว่าจะเป็น

 

กางนิ้วเพื่อซูม

สามารถใช้ 2 นิ้วในการซูมวีดีโอแบบเต็มจอ เข้าไปได้สูงสุด 8 เท่า เพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป้น ข้อความ, ป้ายร้านค้า, รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ (วีดีโอขนาด 4k การซูมจะเห็นรายที่ชัดเจนมากกว่า ความละเอียดอื่นที่ลดลงมา)

โหมดแอมเบียนท์

เมื่อเปิดใช้งานโหมดแอมเบียนส์ จะแสดงสีของพื้นหลังวีดีโอตรงกับส่วนที่เรากำลังรับชมอยู่ สามารถเข้าไป เปิด-ปิด ฟีเจอร์นี้ได้ที่ฟันเฟืองด้านบนขวา

เพลย์ลิสต์ใหม่

เพลย์ลิสปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มภาพปกเข้ามา สวย สะดุดตามากขึ้นกว่าเดิม

ตัวเลือกช่วงวีดีโอแบบใหม่

เมื่อเราเลื่อนช่วงเวลาในวีดีโอ การอัปเดตใหม่จะแสดงพรีวิวตัวอย่างวีดีโอในช่วงนั้น ๆ ขึ้นมาให้เราเห็นด้วย

Dark Mode มืดกว่าเดิม

Dark Mode หรือโหมดสีเข้ม อัปเดตใหม่ แสดงสีมืดที่เข้มกว่าเดิม ช่วยให้สามารถใช้งานได้สบายตาเมื่อใช้ตอนกลางคืน หรือ สถานที่ที่มีแสงน้อย

ตัวอย่างวีดีโอปรับเปลี่ยนเป็นขอบมน

รายการตัวอย่างวีดีโอในหน้าจอหลักของ Youtube จากเดิมที่เป็นสีเหลี่ยมขอบเหลี่ยม ได้ปรับใหม่มาเป็นสีเหลี่ยมขอบมน

 

ฟีเจอร์และการอัปเดตใหม่นี้ เปิดให้สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปทุกคน ไม่ได้จำกัดเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานแบบ Premium ใครที่ยังไม่ได้อัปเดต แอป Youtube ก็สามารถอัปเดต และลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้เลย

 

ที่มา : Youtube

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Keattisak Moonrin