in ,

TSMC อาจเริ่มผลิตชิป A11 สำหรับ iPhone 7s และ iPhone 8 ในเดือนเมษายนนี้

มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า TSMC อาจเริ่มผลิตชิป A11 ปริมาณหลายล้านชิ้น สำหรับ iPhone 7s และ iPhone 8 ในเดือนเมษายนนี้

DigiTimes รายงานว่า ผู้ผลิต TSMC ชิปรายใหญ่ของ Apple อาจเริ่มต้นผลิตชิป A11 สำหรับ iPhone 7s และ iPhone 8 จำนวน 50 ล้านชิ้น ในเดือนเมษายนนี้ โดยคาดว่าจะผลิตชิป A11 ให้แล้วเสร็จก่อนเดือนกรกฏาคม

ชิป A11

สำหรับชิป A11 10nm คาดว่าจะถูกนำไปใช้ใน iPhone ปี 2017 ทั้ง 3 รุ่น คือ iPhone 7s, iPhone 7s Plus และ iPhone 8 (iPhone X, iPhone Edition) โดยในปี 2017 นี้สื่อต่างประเทศรายงานว่า TSMC วางแผนผลิตชิป A11 ทั้งสิ้น 100 ล้านชิ้น

นอกจากนั้นเว็บไซต์ 9to5mac วิเคราะห์ว่า การที่ TSMC เริ่มต้นผลิตชิป A11 ช่วงเดือนเมษายน ก็มีโอกาสเหมือนกันที่ iPad Pro 10.5 นิ้ว รุ่นใหม่ จะใช้ชิป A11 โดย iPad Pro 10.5 นิ้วมีแผนจะเปิดตัวในเดือนเมษายนและอาจเปิดจำหน่ายในช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น แต่ข่าวลือส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้เผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะใช้ชิป A10X เป็นชิปประมวลผลหลักมากกว่า

จากกำหนดการที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า TSMC อาจเริ่มผลิตชิป A11 ทั้งสิ้น 50 ล้านชิ้นในเดือนเมษายน และกำหนดให้เสร็จสิ้นก่อนเดือนกรกฏาคม เพื่อให้พร้อมในช่วงเดือนกันยายนที่จะเป็นช่วงการเปิดตัวและจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ ไปจนถึงช่วงปลายปีนั่นเอง ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy