Skype Redesign 2018
in ,

Skype ปรับการออกแบบใหม่ ตัดฟีเจอร์ Highlights ออก และเน้นการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น

เมื่อที่ปีผ่านมา Microsoft ได้ออกแบบ Skype โดยเพิ่มฟีเจอร์ Highlights ที่เป็นการแชร์เรื่องราวสั้นๆ เข้าไปในแอป Skype แต่พบว่า Highlights เป็นฟีเจอร์ที่ไม่เป็นต่อผู้ใช้มากนัก จึงได้ตัดสินใจถอดฟีเจอร์นี้ออกและปรับปรุงหน้าจอที่เน้นการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น

Skype ปรับการออกแบบใหม่ ตัดฟีเจอร์ Highlights ออก และเน้นการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น

Skype ได้ระบุว่าฟีเจอร์ Highlights เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับผู้ใช้สักเท่าไหร่ และได้เปลี่ยนมามุ่งเน้นด้านการทำงานและคุณลักษณะสำคัญอย่างการให้บริการการโทรและการส่งข้อความแทน โดยปรับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคุณลักษณะพื้นฐานได้ง่ายมากขึ้น

Skype Redesign 2018 1

โดยคุณลักษณะพื้นฐานที่ปรับใหม่ประกอบด้วยแท็บ การแชท การโทร และรายชื่อผู้ติดต่อ ที่ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงปรับหน้าจอการตั้งค่าที่ดูเป็นระเบียบ ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้ได้มีการตัดคุณลักษณะที่ไม่จำเป็นอย่างแท็บ Highlights และ Capture ออก

สำหรับ Skype บนเดสก์ท็อป ก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน โดยตัดการทำงานหรือคุณลักษณะที่ซับซ้อนออก และออกแบบการเข้าถึงเมนูด้านซ้ายแบบใหม่ ให้ผู้ใช้เข้าถึง การแชท การโทร รายชื่อผู้ติดต่อ และการแจ้งเตือนได้ง่ายขึ้น รวมถึงมีการนำธีมสีฟ้าแบบคลาสสิคกลับมาใช้ เพื่อการใช้งานดูเรียบง่ายไม่ซับซ้อน

Skype Redesign 2018 2

การปรับปรุงครั้งนี้เป็นการเรียกความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ใช้ Skype กลับมา Microsoft เองก็พยายามนำ Feedback ของผู้ใช้มาพัฒนาและปรับปรุงให้ดีที่สุด สำหรับใครที่ใช้ Skype อยู่ก็สามารถอัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด และพบกับประสบการณ์การใช้งานใหม่ของ Skype กันได้เลย

ขอบคุณ iphonehacks

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University