Iphone 7 7plus Jan 2018 Still Good
in ,

iPhone 7, 7 Plus ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ในปี 2561 (ความเห็นจากทีมงาน)

ใครที่ต้องการถอย iPhone เครื่องใหม่ แต่ยังลังเลใจว่าจะซื้อ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ดีไหม เราลองมาชมความเห็นจากทีมงานกันว่า iPhone 7, 7 Plus ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ เพราะอะไร

iPhone 7, 7 Plus ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ ในปี 2561

อาจจะเป็นคำถามที่ติดอยู่ในใจใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ iPhone เครื่องใหม่ อาจจะมีความลังเลว่าจะซื้อรุ่น iPhone 8 หรือ iPhone X ที่เป็นรุ่นใหม่ไปเลย หรือจะซื้อ iPhone 7 ที่ก็ยังไม่เก่ามาก แถมราคายังลดลงมาค่อนข้างเยอะ ก่อนอื่นไปชมสเปคของ iPhone 7, 7 Plus กันก่อนพร้อมกับดูข้อมูลเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ อย่าง iPhone 8 Plus กันค่ะ

ทีมงาน iMod ได้เขียนเอาไว้เยอะเลยจะเห็นว่า iPhone 7, 7 Plus นั้นสเปคก็ยังดูโอเคอยู่สำหรับการใช้งานในปัจจุบัน

Should To Buy Iphone 7 7plus In 2018 1 4

iPhone 7, 7 Plus เปิดตัวเมื่อไหร่?

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เพิ่งเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 ถือว่าไม่นานมากนัก และ CPU ชิพ 10 ที่ iPhone 7 ใช้ถือว่ายังเป็นชิพที่มีความแรงอยู่พอสมควร ประมวลผลได้ไว รองรับกับ iOS 11 ได้สบาย

สำหรับคนที่ชอบในเรื่องของการถ่ายรูป iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่ากับ iPhone 8 และ iPhone X และหากต้องการเน้นแบบหน้าชัดหลังเบลอ ตัว iPhone 7 Plus ยังคงสามารถทำได้ดี คุณภาพของรูปถ่ายสวยงามใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus และ iPhone X ที่มีโหมด Portrait เหมือนกัน แต่ราคาต่างกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว รวมถึงความละเอียดของกล้อง 12 ล้านพิเซลเท่ากับรุ่น iPhone 8 อีกด้วย

กล้อง iPhone 7, 7 Plus แม้ความละเอียดจะเท่ากับ iPhone 8, 8 Plus, X จะแพ้หน่อยก็เรื่องการเก็บภาพในที่แสงน้อยและการเก็บรายละเอียดภาพเป็นรองรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ภาพรวมแล้วยังถือว่าทำได้ดี

ในส่วนของความสามารถด้าน AR นั้น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นั้นก็ยังคงรองรับการทำงานได้ในการใช้งานแอปพลิเคชันที่มี AR ไม่ว่าจะเป็นเกมหรือแอปอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน

Should To Buy Iphone 7 7plus In 2018 1 2

ความสามารถและฟีเจอร์การทำงานต่างๆ ของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ยังไม่หนีจากรุ่นใหม่ไปมากนัก ยังถือว่าเป็นโทรศัพท์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาเครื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ และหากคุณยังคงชื่นชอบดีไซน์ที่เป็นอะลูมีเนียมละก็ ไม่ควรพลาดที่จะครอบครองเครื่องดีๆ แบบนี้ไป รวมถึงยังมีสีให้เลือกเยอะอีกด้วย โดยเฉพาะสีสวย ๆ อย่างสีดำเจ็ทแบล๊ค

Should To Buy Iphone 7 7plus In 2018 1

สรุปแล้ว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ยังคงเป็นรุ่นที่น่าซื้อ สำหรับคนที่มีงบจำกัดและอยากได้เครื่องที่ยังคงแรง ไม่ตกรุ่นและใช้ได้อีกยาวๆ ในราคาที่ขึ้นหลักหมื่น แต่ไม่เกิน 30,000 บาท ก็ลองเลือกรุ่นให้ตรงใจดูนะคะ ใครที่ชอบหน้าจอใหญ่ๆ ก็ลองเทใจมาที่ iPhone 7 Plus เลย

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus หาซื้อได้ที่ไหน

Iphone7pricelist Dec 2017
ราคา iPhone 7 (ไอโฟน 7) ล่าสุดจาก Apple, True, AIS, Dtac ประจำเดือน ธ.ค. 60 ล่าสุดที่ทางทีมงานได้อัปเดตไว้ให้ชมส่วนของเดือนมกราคม 2561 กำลังจะตามมาเร็วๆ นี้ ลูกค้าที่สนใจ iPhone รุ่นนี้สามารถเลือกซื้อได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง TrueMove H, AIS, dtac หรือร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง Studio7 และ BaNANA เป็นต้น
ข้อมูลโดยทีมงาน iPhoneMod.net

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University