in ,

iPad 3 ไม่ใช้ Retina Display และไม่เปิดตัวในปีนี้อย่างแน่นอน

BGR ได้รายงานว่าถึงแม้ Apple เพิ่งเปิดตัว iPad 2 และได้จำหน่ายในหลายๆประเทศแล้ว(บ้านเรายังไม่มา) เมื่อไม่นานมานี่แต่ทว่ายังมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างในวงของฟอรัมที่ได้พูดคุยและให้ข่าวลือเรื่องของ iPad 3 ที่จะออกมาในปีนี้ โดยแหล่งข่าวที่ BGR อ้างอิงถึงนั้นก็คือ DigiTimes โดยทาง BGR ได้อ้างไปถึง DT ว่า “นี่เป็นการให้ข่าวที่ผิดพลาดอย่างแรง”?

อ้างอิงจาก DigiTimes ได้กล่าวไว้ว่า “ตอนนี่ Apple กำลังประยุกต์หน้าจอ AMOLED หรือ Full HD display ให้สามารถใช้งานได้กับ iPad 3rd Gen, โดยบอกต่อว่าจะปล่อยออกมาขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2011”

The IT market has recently seen rumors that Apple is preparing to adopt AMOLED panel or Full HD resolution support into its new iPad, while the company reportedly will launch its next generation iPad 3 in the third quarter of 2011; however, upstream component makers pointed out that the iPad 3 rumor may just be wishful thinking and misreporting.

นะจุดนี้ต้องวิเคราะห์ก่อนเลยว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากๆ เพราะว่า iPad 2 เพิ่งจะขายเมื่อช่วง 11 มีนาคม 2011  Apple คงจะยังไม่ปล่อยเวอร์ชันใหม่ออกมาอย่างแน่นอน และคิดหรือไม่ว่าทำไมต้องเอาออกมาตัดวงจรของ iPad 2 ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในท้องตลาด

เมื่อถามว่าแล้ว iPad 3rd Gen จะเป็นอย่างไรคงยังไม่มีใครตอบได้อย่างเต็มปากว่าจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความน่าจะเป็นที่สามารถเดาได้นั่นก็น่าจะเป็น การปรับปรุงเสริมเรื่อง Hardware ต่างๆไม่ว่าจะเป็น CPU, RAM, Graphic, Display, Memorั ที่จะต้องให้ดีกว่ารุ่นพี่ที่ออกก่อนอย่างแน่นอน และก็อาจจะมีอะไรที่เหนือความคาดหมายมากกว่าไปนั้นก็อาจจะเป็นได้เช่นกัน

ฉะนั้นถ้าคุณคิดว่าได้เห็นข่าวของ iPad 3 ว่าจะออกปลายปีเดี๋ยวรอซื้อทีเดียวเลยดีกว่า ก็ลองวิเคราะห์ดูนะครับว่าเป็นไปได้มากเท่าไหร่

ที่มา BGR

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

2 Comments

  1. Hey! My mother and I really like the diligent effort you have spent on this page. In fact, my husband and I have also been creating a website about the health benefits of exotic fruit. Your blog’s information is a great resource for our own website. Keep up the good work! Looking forward to reading more info from you! I just added your website to my bookmarks. 🙂