in , ,

ข่าวดีเกมเมอร์ League of legends ไทย เล่นผ่านเครื่อง Mac ได้แล้ว!!

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ต้อนรับปี 2023 โดยเฉพาะเกม League of legends ไทย เพราะสามารถเล่นผ่านเครื่อง Mac ได้แล้ว!

League of legends ไทย เล่นบนเครื่อง Mac ได้แล้ว!!

League of legends หนึ่งในเกม MOBA ฮอตฮิตที่มีมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งในประเทศไทยนั้น หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์ของ Garena ยุติการให้บริการในวันที่ 6 มกราคม 2023

เซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ให้บริการโดยบริษัทแม่เจ้าของเกมอย่าง Riot ก็ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ เปิดให้บริการโดย Riot Games ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แทน!

จึงเป็นเหตุผลให้เราสามารถใช้เครื่อง Mac เล่น League of legends (LOL) ได้แล้วนั่นเอง เพราะการเปลี่ยนมาใช้ Client ตัวเกมจาก Riot โดยตรง

สำหรับใครที่มีไอดีของ Garena ในการเล่นเกม League of legends มาก่อนสามารถกดโอนถ่ายข้อมูลได้ที่นี่ โอนถ่ายข้อมูล LOL Garena หรือหากใครที่ยังไม่มีไอดีเกมสามารถสมัครได้ที่ League of legends TH

 

หลังจากนั้นให้ทำการดาวน์โหลด Client เกมของ Riot ได้ที่หน้าเว็บไซต์ หรือคลิกที่ลิงก์นี้ : ดาวน์โหลด LOL สำหรับ Mac ทำตามขั้นตอนการติดตั้งปกติ ก็จะสามารถเข้าเล่นเกม League of Legends บน Mac ได้

จากที่ทีมงานได้ทำการทดสอบมา LOL บน Mac นั้นสามารถเล่นได้ทั้ง Mac รุ่นชิป Intel, ชิป Apple Silicon ปัจจุบันอาจเจอปัญหาอาการหน่วงของเซิร์ฟเวอร์อยู่บ้างเนื่องจากเป็นการเปิดเซิร์ฟเวอร์วันแรก

โดยรวมจากการเล่นบนเครื่อง Mac ปี 2017 ชิป Intel และ MacBook Pro M1 ไม่พบอาการกระตุก ตัวเกมเล่นได้ไหลลื่น มีอาการซูมเข้าเองเนื่องจากการใช้ Magic Mouse ในการควบคุมอยู่บ้าง แต่ถือว่าตัวเกม LOL บนเครื่อง Mac นั้นใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ เพราะนอกจากที่จะเล่นผ่านเครื่อง Mac ได้แล้ว ภาษาต่างของตัวเกม ไม่ว่าจะเป็นหน้าล็อบบี้, คำอธิบายสกิล, ไอเทมในหน้าร้านค้าต่าง ๆ นั้นเป็นภาษาไทยทั้งหมด ยังคงเหมือนเดิม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีก็ว่าได้

ณ ปัจจุบัน สำหรับใครที่ต่อจอเสริมใช้งานระหว่างเล่นเกม ทีมงานแนะนำว่าไม่ควรถอดสายเชื่อมหน้าจอเสริมออก เพราะอาจทำให้เจอปัญหาสัดส่วนของหน้าจอที่ผิดเพี้ยนได้ และ การปรับความละเอียดของหน้าจอ ณ ตอนนี้ (6 ม.ค. 2566) ยังเจอปัญหาเมื่อปรับขณะเล่นเกมหน้าจอจะเป็นสีดำ

ทั้ง 2 ปัญหาที่เจอนี้ แก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยการบังคับปิดแอปพลิเคชัน และ เปิดแอปขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Keattisak Moonrin