Kuo Said Macbook Pro Macbook Air Scissor Switch Keyboard Release Q2 2020
in ,

Kuo เผย MacBook Pro, MacBook Air รุ่นคีย์บอร์ดกลไกกรรไกร เปิดตัวกลางปี 2020 นี้

Ming-Chi Kuo เผยว่า Apple วางแผนเปิดตัว MacBook Pro, MacBook Air รุ่นคีย์บอร์ดกลไกกรรไกร (Scissor Switch) ตัวกลางปี 2020 นี้ ไม่แน่ว่าเป็น MacBook Pro 14 นิ้วหรือไม่

MacBook Pro, MacBook Air รุ่นคีย์บอร์ดกลไกกรรไกร

Kuo ไม่ได้ระบุว่า MacBook Pro รุ่นหน้าจอขนาดใดบ้างที่จะได้อัปเดต แต่สื่อคาดว่าน่าจะเป็น MacBook Pro 14 นิ้วใหม่ และ 16 นิ้ว ที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า MacBook Pro รุ่นจอ 14 นิ้ว จะมาแทนรุ่น 13 นิ้วเดิม (เหมือนตอนรุ่น 16 นิ้วมาแทน 15 นิ้ว)

Macbook Pro 16 Inch Thai Keyboard 1

Kuo เผยว่า MacBook Pro, MacBook Air มีการปรับราคาต้นทุนใหม่ แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อราคาขายสำหรับผู้ซื้อแต่อย่างใด 

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วและ MacBook Air รุ่นปัจจุบันยังใช้คีย์บอร์ดกลไกผีเสื้ออยู่ ซึ่งก็มีการรายงานปัญหาจากผู้ใช้หลายรายจน Apple ต้องเปิดโปรแกรมซ่อมคีย์บอร์ดในปี 2018

Macbook Pro 2018 Keyboard With Thin Silicone Barrier Under Keycaps

Apple ได้เปลี่ยนมาใช้คีย์บอร์ดกลไกกรรไกรตั้งแต่ MacBook Pro 16 นิ้วใหม่เป็นต้นมา และก็มีข่าวลือว่า Apple จะเปลี่ยนให้ MacBook ทุกรุ่นมาใช้บอร์ดกลไกกรรไกรภายในปี 2020 นี้

สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ที่สถานะกลายเป็นการแพร่ระบาดทั่วโลกนั้น, Kuo เชื่อว่าจะมีผลต่อการผลิต MacBook เช่นกัน แต่การผลิตจำนวนมากก็จะดีขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy