in , , , ,

นักวิเคราะห์คาด! iPhone SE 4 จะยังไม่เปิดตัว จนกว่าจะถึงปี 2025

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า iPhone SE 4 จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2024 แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานว่า Apple อาจพิจารณายกเลิก iPhone SE โดยล่าสุดนักวิเคราะห์คาด iPhone SE 4 จะยังไม่เปิดตัว จนกว่าจะถึงปี 2025!

นักวิเคราะห์คาด! iPhone SE 4 จะยังไม่เปิดตัว จนกว่าจะถึงปี 2025

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า iPhone SE 4 จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2024 มาพร้อมชิปโมเด็ม 5G ที่ Apple พัฒนาขึ้นมาเอง แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานว่า Apple อาจพิจารณายกเลิก iPhone SE หรือเลื่อนเปิดตัวออกไป เพราะชิปโมเด็มไม่พร้อมและเหตุผลด้านการตลาด

อาจเป็นรูปภาพของ โทรศัพท์ และ ข้อความ

ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก Barclays รายงานข้อมูลอ้างอิงจากสายผลิตว่า Apple อาจเลื่อนเปิดตัว iPhone SE 4 ออกไปจนกว่าจะถึงปี 2025 ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกัน คือ ชิปโมเด็ม 5G ที่ Apple พัฒนาขึ้นมาเองยังไม่พร้อม Apple ซื้อธุรกิจพัฒนาชิปจาก Intel เมื่อปี 2019

และหลังจากนั้นก็มีรายงานว่า Apple พยายามพัฒนาชิปโมเด็ม 5G ของตัวเองขึ้นมาเพื่อใช้แทนชิปจาก Qualcomm และ iPhone SE ก็มีข่าวลือว่าอาจเป็น iPhone รุ่นแรกที่ได้ใช้ชิปตัวนี้

นั่นหมายความว่าหลังจากนี้ทั้ง iPhone 15, iPhone 16 อาจยังใช้ชิปโมเด็ม 5G จาก Qualcomm เหมือนเดิม ซึ่งต้องลุ้นหลังจากปี 2025 เป็นต้นไปว่าชิปโมเด็ม 5G ของ Apple ตัวแรกจะมาพร้อม iPhone รุ่นไหน

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เผยว่า เรื่องชิปโมเด็ม 5G ไม่ใช้เหตุผลเดียวที่ทำให้ iPhone SE 4 เปิดตัวล่าช้า แต่เรื่องต้นทุนหน้าจอ OLED ก็เกี่ยวข้องเช่นกัน โดยรายงานเผยว่า Apple พยายามลดต้นทุนหน้าจอ OLED จาก BOE ซึ่งถือว่ายากมาก โดย iPhone SE ใหม่นั้น ลือว่าจะใช้หน้าจอ OLED

ที่มา : appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt