in

iOS 5 GM ปล่อย 23 เดือนนี้ส่วน iPhone 5 เปิดตัวกลางตุลาฯ 54

รายงานจาก Appleinsder รุบะว่า Apple มีแผนจะปล่อยตัว iOS 5 GM (Golden Master) คือเวอร์ชันก่อนที่จะปล่อยให้ใช้งานจริงในวันที่ 23-30 กันยายน 2554 นี้ และคาดการว่า iPhone 5 จะถึงเปิดตัวกลางเดือนตุลาคม 2554 นี้เช่นกัน

Apple reportedly plans to release the golden master of iOS 5, its forthcoming operating system update for the iPhone, iPad and iPod touch, to its overseas assemblers at some point between September 23 and September 30, on time for a mid-October launch of a fifth-generation iPhone.

via Apple insider

จากรายงานใน Appleinside แจ้งว่าได้รับข้อมูลจากชายผู้หนึ่งนาม Ming-Chi Kuo ได้ให้ข้อมูลกับทาง Appleinsider ว่า เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Apple ได้เริ่มต้นประกอบเครื่อง iPhone 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้วรออย่างเดียวคือตัว iOS 5 ที่ตอนนี้กำลังเดินทางมาถึง iOS 5 Beta 7  แล้ว และคาดว่าจะออกเป็น GM Version คือเวอร์ชันที่สมบรณ์นั่นแหละเพียงแต่ว่าไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปใช้เท่านั้นเอง คาดกันว่า iOS 5 GM นี้จะเสร็จและส่งไปติดตั้งลงเครื่อง iPhone 5  เหล่านั้นในปลายเดือนนี้ประมาณวันที่ 30 ที่จะถึง

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์กันอีกว่า iOS 5 GM นี้จะถูกติดตั้งลงทั้ง iPhone 5 และ iPod Touch 5G ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนหน้าเช่นกัน

สำหรับการส่ง iPhone 5 ออกจากโรงงานหลังการติดตั้งนั้นคาดว่าจะดำเนินการภายใยช่วงเดียวกันคือประมาณปลายเดือนนี้และจะใช้ระยะเวลาประมาณ 10-12 วันในการจัดส่ง เพื่อให้ทันต่อการจำหน่ายหลังการเปิดตัว iPhone 5 ที่จะเกิดขึ้นในกลางเดือนตุลาคม

อีกไม่นานแล้วนะครับสำหรับ iOS 5 สำหรับทุกๆก็จะได้ใช้งานกันแล้วนับถอยหลังอีกเพียงประมาณ 1 เดือนเท่านั้นหลายๆคนก็จะได้สัมพัสกับ iOS 5 ตัวเต็มซะทีนะครับ

ขอบคุณ Appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน