in ,

ผู้ใช้เจอปัญหาสแปม การแชร์อัลบั้มภาพ, iCloud Photo ดูวิธีป้องกันเบื้องต้น ที่นี่

จริง ๆ แล้วปัญหาการถูกสแปมในอุปกรณ์ Apple อย่าง iPhone, iPad, Mac มีมานานแล้ว ทั้งสแปมปฏิทิน ข้อความ และอื่น ๆ โดยครั้งนี้กลับมาอีกครั้งใน iCloud Photo

สแปมการแชร์อัลบั้มภาพ iCloud

สำหรับปัญหานี้มาจากการที่ผู้ไม่หวังดีอาจได้รับข้อมูล อีเมล เบอร์โทรของเรา  แล้วทำการยิงสแปมผ่านช่องทางต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ระบาดหนัก ๆ คือในแอป Message และแอปปฏิทิน และในตอนนี้ที่ผู้ใช้เริ่มเจอกันมากขึ้นคือ กิจกรรมการแชร์อัลบั้ม

ผู้ใช้อาจมีข้อสงสัยว่าเราถูกยิงสแปมได้อย่างไรทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เข้าเว็บแปลก ๆ ที่ไหน แต่ในบางครั้งผู้ไม่หวังดีอาจได้ข้อมูล เช่น อีเมล เบอร์โทร มาจากการแฮกระบบเก็บข้อมูลบางแห่งที่ไม่ปลอดภัย แล้วสุ่มยิงข้อมูลสแปมมายังบัญชีเราก็ได้

ส่วนปัญหาการถูกยิงสแปมใน iCloud Photo นั้นมักเกิดขึ้นกับผู้ใช้ที่เปิดการแชร์อัลบั้มไว้ ซึ่งจะเป็นค่าเริ่มต้นหากเปิดการเก็บรูปภาพไว้ใน iCloud

วิธีป้องกันเบื้องต้น เมื่อเจอสแปมการแชร์อัลบั้ม

หากได้รับข้อความให้แตะ แจ้งว่าเป็นขยะ แล้วแตะปฏิเสธไปก่อน อย่ากดตอบรับเด็ดขาด!

จากนั้นแนะนำให้ปิดการแชร์อัลบั้มของ iCloud สามารถทำได้ดังนี้

ไปที่ การตั้งค่า > แตะ Apple ID ของเรา > แตะ iCloud

แตะ รูปภาพ > เลื่อนปิด “การแชร์อัลบั้ม”

เมื่อเราปิดการแชร์อัลบั้ม ผู้ใช้รายอื่นก็จะไม่สามารถแชร์อัลบั้มรูปภาพให้กับเราได้ ทั้งเพื่อนของเรา รวมถึงผู้ที่ต้องการสแปมด้วย

หากใครเจอปัญหาถูกสแปมผ่านช่องทางอื่น ๆ สามารถดูวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ที่นี่

อย่างไรก็ตาม วิธีการข้างต้นเป็นเพียงการป้องกันเบื้องต้นเท่านั้น ต้องรอ Apple หาวิธีป้องกันที่ตัวระบบให้ปลอดภัยมากขึ้นกันต่อไป

ชมคลิป

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy