How To Change Password Apple Id Update 2019
in , ,

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID บน iPhone, iPad เพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชี

จากข่าวที่มีการแฮ็คบัญชีเว็บไซต์มากมาย อาจจะทำให้หลายคนกังวลถึงความปลอดภัยในการเข้าถึง Apple ID ซึ่งสิ่งที่จะช่วยป้องกันการเข้าถึงได้ดีที่สุดคือการเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID บน iPhone, iPad พร้อมกับเปิดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย (2FA)

ผู้ใช้ในต่างประเทศบางรายได้รับผลกระทบการเข้าถึง Apple ID ที่คาดว่ามาจากการแฮ็คข้อมูลบัญชีเว็บไซต์ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราหรือไม่ ใครที่มีความกังวลก็สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID และเปิดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย (2FA)

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID บน iPhone, iPad เพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชี

ไปที่การตั้งค่า (Settings) > Apple ID > แตะ รหัสผ่านและความปลอดภัย (Password & Security) > แตะ เปลี่ยนรหัสผ่าน (Change Password)

How To Change Password Apple Id Update 2019 1

กรอกรหัสผ่านปลดล็อคเครื่อง > ป้อนรหัสผ่านใหม่และยืนยันรหัสผ่าน > แตะ เปลี่ยน (Change) > เลือก ลงชื่อออกจากอุปกรณ์อื่นๆ หากกังวลว่ามีคนอื่นล็อกอิน Apple ID ของเราอยู่ อุปกรณ์อื่นๆ ที่ล็อกอิน Apple ID ของเราก็จะถูกลงชื่อออก ต้องล็อกอินใหม่ด้วยรหัสผ่านใหม่ทั้งหมด

แต่ถ้าเปิดการตรวจสอบสิทธิสองปัจจัย (2FA) ไว้แล้ว ก็สามารถแตะเลือก ไม่ลงชื่อออก ได้

How To Change Password Apple Id Update 2019 2

สำหรับใครที่ลืมรหัสผ่าน สามารถชมวิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ได้ที่นี่

ส่วนใครที่ยังไม่ได้เปิดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย ก็สามารถเลือก เปิดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัยได้เลย (Turn-on Two Factor Authentication) จากนั้นก็ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการรับข้อความรหัสตรวจสอบยืนยัน

How To Change Password Apple Id Update 2019 3

เมื่อเปิดการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัยแล้ว ถ้ามีการล็อกอินจากอุปกรณ์อื่นๆ ข้อความรหัสตรวจสอบยืนยันก็จะถูกส่งมายังเบอร์โทรศัพท์ของเรา หากเราเป็นคนล็อกอินเองก็สามารถนำรหัสไปกรอกที่อุปกรณ์อื่นเพื่อล็อกอินใช้งานได้

How To Change Password Apple Id Update 2019 4

แต่ถ้าเป็นบุคคลอื่นที่พยายามล็อกอิน Apple ID ของเรา หากไม่มีรหัสยืนยันก็จะไม่สามารถล็อกอินได้ เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงบัญชี Apple ID ได้มากยิ่งขึ้น

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University