Iphone X
in ,

นักวิเคราะห์คาด iPhone X ราคาสูงเกินไป ส่งผลให้ความต้องการลดลง ในช่วงต้นปี 2018

นักวิเคราะห์มองว่าการที่ Apple ตั้งราคา iPhone X สูงเกินไป ส่งผลให้ความต้องการ iPhone X ลดลงเร็วกว่าปกติ โดยจะเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงต้นปี 2018

iPhone X ราคาสูงเกินไป ทำให้ความต้องการลดลงอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple อาจปรับลดกำลังการผลิต iPhone X ลง จาก 50 ล้านเครื่อง เหลือ 30 ล้านเครื่อง ในช่วงต้นปี 2018 เนื่องจากความต้องการซื้อ iPhone X ของผู้ซื้อจะลดลง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าราคาขายเป็นสาเหตุสำคัญ ทืี่ทำให้ความต้องการ iPhone X ลดลง

Iphone X

JL Warren Capital คาดการณ์ว่า iPhone X จะถูกจำหน่ายไปประมาณ 25 ล้านเครื่องในช่วงต้นปี 2018 และเขามองว่า iPhone X ถูกตั้งราคาขายไว้สูงเกินไป (1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) เมื่อเทียบกับความน่าสนใจและนวัตกรรมที่มีอยู่

อีกหนึ่งสัญญาณที่เห็นได้ชัด คือ iPhone X เริ่มมีสินค้าพร้อมจำหน่ายมากขึ้น และระยะเวลาการจัดส่งก็ถูกปรับลด ให้จัดส่งเร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น ในช่วงวันคริสมาสต์ iPhone X มีสัดส่วนสินค้าพร้อมขายที่ Apple Store สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 75% มากกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่มีอยู่ 44%

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็เป็นการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์เท่านั้น ต้องรอติดตามการรายงานผลประกอบการประจำปีของ Apple อีกทีว่า iPhone X จะทำได้ดีขนาดไหน

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy